Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

Câu hỏi: Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

Chào nhà thuốc,

Trung bình mỗi tháng, mình chi khoảng 5 triệu đồng để mua các sản phẩm dưỡng da nổi tiếng có nguồn gốc từ Mỹ, Hàn và Nhật Bản… Tuy nhiên, sau vài tuần da mình bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và cả mụn li ti. Mình cảm thấy stress và lo lắng rất nhiều.

Xin nhà thuốc tư vấn giúp mình. Cảm ơn ạ.

Trả lời: Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

Cảm ơn bạn đã chọn nhà thuốc Đức Nghĩa là nơi tư vấn.

Làm đẹp là một sở thích cũng như một thói quen mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần có. Chúng ta không được phép lơ là trong việc chăm sóc cho bản thân và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp… nếu muốn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách mua và sử dụng mỹ phẩm một cách hợp lý. Nhiều bạn trẻ căng thẳng, stress vì chi một khoản tiền lớn mỗi tháng để mua mỹ phẩm nhưng da mặt lại không cải thiện như mong muốn.

Vậy bạn nên làm gì để mua đúng mỹ phẩm cần dùng và không phung phí tiền bạc vào những loại mỹ phẩm không cần thiết hoặc không phù hợp với bản thân. Hãy theo dõi những gợi ý sau của chúng tôi nhé.

1.Xác định sản phẩm cần mua (Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?)

Xác định sản phẩm cần mua-Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

Bất kỳ siêu thị nào cũng vậy các  mặt hàng mỹ phẩm được bày trí rất đẹp mắt. Mặt hàng cùng chủng loại sẽ được  xếp chung với nhau, phân ra từng gian hàng riêng biệt.. ( VD: sữa rửa mặt chung một kệ hàng, kem dưỡng riêng một  gian hàng, các loại dầu gội,..) Khách hàng dễ tìm kiếm và rất dễ kích thích “ MUA “. Nếu không tỉnh táo bạn sẽ rơi vào tình trạng mua hàng một cách tràn lan, phung phí.

Hãy tự hỏi chính mình :” đang cần loại mỹ phẩm nào, mỹ phẩm nào là thực sự cần thiết cho hay món đồ trang điểm này có phù hợp với làn da, phong cách của mình không..?” Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc lựa chọn mỹ phẩm.

2.Tránh xa các sản phẩm có pha trộn những chất không tốt cho cơ thể con người

Tránh xa các sản phẩm có pha trộn những chất không tốt cho cơ thể con người-Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

Các bạn cũng thấy được tác hại cực độc của những chất hóa học được pha trộn trong mỹ phẩm tôi vừa nêu ở trên.

Chính vì vậy trước khi mua một loại mỹ phẩm nào đó dù ở trong siêu thị hay bất cứ đâu hãy bỏ chút thời gian đọc thành phần của sản phẩm để tránh mua phải những mỹ phẩm có chứa những thành phần gây hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính chúng ta.

3.Lắng nghe cơ thể chọn cho mình những dòng mỹ phẩm phù hợp

Bạn mua một bộ kem dưỡng làm trắng chất lượng cao, đắt tiền của một thương hiệu lớn  trong siêu thị. Bạn nghĩ rằng nó sẽ tốt cho da của bạn. Nhưng đó chỉ là bạn nghĩ, thực tế mỹ phẩm cho dù có tốt như thế nào có vẫn có những thành phần đặc tính riêng. Thích hợp với từng loại da khác nhau.

Hãy tự mình tìm hiểu và cảm nhận cơ thể sẽ phù hợp với dòng mỹ phẩm nào. Những thành phần nào sẽ có lợi…. Để sản phẩm có thể phát huy công dụng một cách tối đa.

Da thường, da khô, da dầu...-Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

  • Với da thường:

Da thường là loại da khá lý tưởng. Da thường mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, độ đàn hồi tốt, ít mụn. Chăm sóc cho da thường không quá khó nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến yếu tố làm sạch nhẹ nhàng, dưỡng ẩm hiệu quả. Có tác dụng làm trắng nữa thì càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ tự nhiên từ các loại hoa quả như cà chua,.. Dưa leo, khoai tây… Để chống lão hóa, giữ gìn làn da mịn màng nhất có thể.

  • Da khô:

Nên chọn những dòng mỹ phẩm cung cấp độ ẩm cao. Sữa rửa mặt phải là loại dịu nhẹ, không bọt, không chất tẩy rửa. Sữa tắm có chứa hàm lượng kem khoảng 25% và có độ pH khoảng 5,5.  Dùng các sản phẩm dưỡng da và tẩy trang chiết xuất từ dầu ô liu và dầu dừa.  Mỹ phẩm trang điểm, son,… được chiết xuất từ thiên nhiên và giữ được độ ẩm cao cho da khi trang điểm.

  • Bản chất da nhờn

Đây là loại da dễ bị mụn do tuyến nhờn hoạt động quá mạnh. Nên dùng xịt khoáng thường xuyên để giữ đủ ẩm cho da dầu. Để các tuyến bã nhờn không hoạt động quá mức. Chọn các loại mỹ phẩm chứa tinh dầu tinh khiết từ thiên nhiên cho da dầu. Và những mỹ phẩm có chứa oxi kẽm kháng viêm, kháng khuẩn.. Cho da dầu.

  • Cách chọn mỹ phẩm an toàn với da hỗn hợp ( da vùng chữ T):

Nên sử dụng những loại sửa rửa mặt dịu nhẹ. Cung cấp độ ẩm và khả năng làm sạch cao. Đối với da hỗn hợp đặc biệt sản phẩm không thể thiếu là nước hoa hồng. Và nên chọn nhiều loại kem khác nhau cho từng vùng da khác nhau. Những sản phẩm chuyên biệt cho da hỗn hợp chiết xuất từ thiên nhiên luôn được đặt lên hàng đầu.

4.Kỹ năng phân biệt mỹ phẩm chất lượng cao và mỹ phẩm giả (Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?)

Mặc dù hiện nay trên thị trường rất nhiều loại mỹ phẩm giả, nhái đã được làm rất tinh xảo, giống hàng thật từ mẫu mã, mùi hương cho đến màu sắc. Khiến cho người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn.

Dẫn đến rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể nhận biết được đâu là hàng giả và đâu là hàng thật qua việc xem xét hình thức cũng như cảm quan về sản phẩm.

Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?-Kỹ năng phân biệt mỹ phẩm chất lượng cao và mỹ phẩm giả

  • Về mặt cảm quan

Mỹ phẩm thật luôn có chất lượng và mùi hương đặc trưng. Khi chọn mua sản phẩm mỹ phẩm như: son, phấn, má hồng, bút kẻ… Bạn thử nhẹ lên vùng da dưới cổ tay. Mỹ phẩm thật có mùi hương dịu nhẹ, độ phủ mịn, bóng. Trong khi đó mỹ phẩm giả có mùi đậm, nồng, ngửi lâu dễ gây nhức đầu. Sản phẩm thật với những đường nét tinh tế. Mực in rõ nét, bao bì góc cạnh sắc xảo. Hương thơm dịu nhẹ.

  • Cách chọn mỹ phẩm an toàn qua hình thức sản phẩm.

Áp dụng với những sản phẩm đóng hộp kín mà ta không thể kiểm tra về mặt cảm quan thì đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng phân biệt hàng hóa qua tem nhãn mã vạch, bao bì của sản phẩm. Những sản phẩm chất lượng sẽ được chú trọng từ khâu sản xuất,.. In ấn, chất lượng sản phẩm… đến quy trình đóng gói. Đặc biệt là các thông tin in trên tem phụ của sản phẩm.

5.Nên sử dụng mỹ phẩm làm từ nguyên liệu thiên nhiên

Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?-Nên sử dụng mỹ phẩm làm từ nguyên liệu thiên nhiên

Tất nhiên là những gì làm từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ rất tốt rồi đúng không nào, phụ nữ xưa thương chăm sóc da bằng nghệ, nước vo gạo, lá dấp cá….Nhận thấy được điều đó nhiều hãng mỹ phẩm ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của chị em.

Việc sử dụng hóa chất trong làm đẹp sẽ giúp cho chị em cảm nhận được sự thay đổi tức thời, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng da sẽ ngày càng kém sắc và chị em phải phụ thuộc nhiều hơn vào mỹ phẩm. Chính vì vậy nhiều người đã dành sự quan tâm đến các loại mỹ phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, ưu điểm của loại mỹ phẩm này là tạo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Qua bìa viết bạn đã biết được cách  lựa chọn mỹ phẩm thông minh cho phái đẹp rồi phải không, hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn.

Làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu. Người tiêu dùng hãy biết cách chọn mỹ phẩm an toàn một cách thông minh và cẩn trọng để có những sản phẩm phù hợp với bản thân. Đừng để “Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu” nhé các nàng.

Hiện tại nhà thuốc đang có những sản phẩm chăm sóc da đến từ các hãng: Vichy, La Roche Posay, Eucerin… chất lượng an toàn và giá cả hợp lý, nếu cần tham khảo bạn nhấn vào đây.

 

 

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status