Suy giãn tĩnh mạch: Triệu chứng và thuốc điều trị

Câu hỏi: Suy giãn tĩnh mạch: Triệu chứng và thuốc điều trị

Nhà thuốc cho tôi hỏi, tôi năm nay 55 tuổi, trước đây đùi và bắp chân tôi có xuất hiện vài đường tĩnh mạch nhỏ và không rõ nét. Nhưng gần đây tôi cảm thấy chân rất nặng và mỏi. Đặc biệt những đường tĩnh mạch xuất hiện nhiều và rõ rệt hơn.

Có phải tôi đã mắc bệnh suy gian tĩnh mạch? Nó có nguy hiểm và cần dùng thuốc nào để điều trị. Xin tư vấn giúp tôi.

Trả lời: Suy giãn tĩnh mạch: Triệu chứng và thuốc điều trị

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Hệ thống nhà thuốc Đức Nghĩa.

Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh khá phổ biến, đặc biệt ở nữ giới và người lớn tuổi. Thông thường, bệnh không gây nguy hiểm nhưng đôi khi có thể có biến chứng như xuất hiện cục máu đông, chảy máu, loét da…

Đặc biệt, nếu cục máu đông vỡ ra có thể đe dọa đến tính mạng. Để hiểu rõ hơn về triệu chứng cũng như thuốc điều trị bệnh này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây dưới cùng nhà thuốc.

1.Suy giãn tĩnh mạch là bệnh gì?

Suy giãn tĩnh mạch: Triệu chứng và thuốc điều trị

Giãn tĩnh mạch là những tĩnh mạch bị xoắn, phình to. Bất kỳ tĩnh mạch nông nào cũng có thể bị biến dạng, nhưng các tĩnh mạch thường bị ảnh hưởng nhất là ở chân. Đó là vì đứng và đi thẳng làm tăng áp lực trong các tĩnh mạch của phần dưới cơ thể.

Suy tĩnh mạch mạn tính thường được sử dụng để mô tả những bệnh nhân mắc bệnh tĩnh mạch mạn tính có các dấu hiệu lâm sàng nặng hơn như phù nề, thay đổi màu sắc da hoặc loét.

Bình thường, các tĩnh mạch ở chân đưa máu từ chân trở về tim. Các tĩnh mạch có van bên trong chúng để giúp máu chỉ di chuyển theo một hướng (về phía tim).

Các van mở ra để máu chảy về tim và đóng lại để ngăn máu chảy ngược xuống chân. Bệnh tĩnh mạch có thể xảy ra khi các van bị hư hỏng hoặc hoạt động không tốt. Điều này làm cho máu tụ ở chân khi ngồi hoặc đứng trong thời gian dài dù không đi bộ.

2.Các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch: Triệu chứng và thuốc điều trị

Suy giãn tĩnh mạch có thể không gây đau. Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị suy giãn tĩnh mạch gồm:

  • Đau chân, hoặc chân có cảm giác mệt mỏi, nặng nề, đặc biệt vào cuối ngày.
  • “Tĩnh mạch mạng nhện” là các tĩnh mạch nhỏ ở chân bị sưng lên, thường có màu đỏ hoặc xanh lam.
  • “Giãn tĩnh mạch” là tĩnh mạch lớn ở chân bị phồng lên và xoắn.
  • Phù cẳng chân hoặc mắt cá chân thường vào cuối ngày hoặc khi đứng lâu ngồi lâu.
  • Thay đổi màu da – Da có thể chuyển sang màu đỏ hoặc nâu đỏ. Thay đổi màu da thường xảy ra đầu tiên xung quanh mắt cá chân.
  • Vết loét hở, còn được gọi là “vết loét tĩnh mạch” – Thường ở mắt cá chân, có thể đau và chảy nước.
  • Ngứa xung quanh một hoặc nhiều tĩnh mạch.

3.Thuốc điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch

Các bác sĩ có thể sử dụng các phương pháp điều trị khác nhau để điều trị các triệu chứng và giảm phù. Chúng có thể bao gồm:

3.1.Phẫu thuật

Bác sĩ có thể làm phẫu thuật nếu các phương pháp điều trị khác không hiệu quả. Bác sĩ có thể loại bỏ hoặc phá hủy các tĩnh mạch bị tổn thương để chúng không còn chứa đầy máu.

Liệu pháp điều trị xơ hóa và liệu pháp laser bề mặt của bệnh giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện thường được xem là phương pháp điều trị thẩm mỹ.

3.2.Vớ áp lực (hay còn gọi là vớ y khoa)

Suy giãn tĩnh mạch: Triệu chứng và thuốc điều trị-Vớ áp lực (hay còn gọi là vớ y khoa)

Đây là loại vớ đặc biệt ôm vừa khít qua mắt cá chân và chân. Tuy nhiên, cần lưu ý đến các yếu tố sau:

  • Áp lực:

Cần có sự tư vấn của bác sĩ điều trị về mức độ bệnh và mức áp lực phù hợp.

  • Kích cỡ:

Chọn kích cỡ vớ phù hợp với kích thước chân để đạt hiệu quả điều trị. Vớ nhỏ hơn sẽ làm bó chặt chân, gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu có thể làm bệnh nặng hơn. Trong khi đó, vớ rộng hơn sẽ không tạo được đủ áp lực lên các tĩnh mạch bị giãn, hiệu quả điều trị giảm.

  • Chất liệu:

Người bị suy tĩnh mạch cần phải mang vớ cả ngày nên cần lựa chọn loại vớ có chất liệu từ các sợi tự nhiên, mềm mịn, thoáng khí…

3.3.Thuốc điều trị

Viên uống hỗ trợ suy giãn tĩnh mạch BEWEL VEINWEL

Viên uống hỗ trợ suy giãn tĩnh mạch BEWEL VEINWEL được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Dược phẩm Waki Pharma – Nhật Bản, có truyền thống lâu đời từ năm 1882. Sản phẩm cung cấp các dưỡng chất tốt cho người đang hoặc có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch như: chiết xuất quả đậu chổi, chiết xuất cây bồ công anh, chiết xuất hạt nho, bột trùn đất khô.

Có tác dụng giúp giảm viêm, thải độc máu. Kích thích tĩnh mạch co thắt giúp máu lưu thông về tim dễ dàng. Ngăn ngừa và làm tan huyết khối tĩnh mạch.

Vein Forte do công ty Vitamins for Life nghiên cứu và bào chế dựa trên các công trình khoa học chứng minh tác dụng hỗ trợ suy giãn tĩnh mạch của ba loại thảo dược quý là hạt dẻ ngựa (Horse Chestnut), cây đậu chổi (Butcher’s Broom) và lá bạch quả (Ginkgo Biloba).

Sản phẩm phẩm giúp chống đông máu, vững thành mạch, tăng dòng chảy mao mạch, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ phục hồi chức năng hệ tuần hoàn và phòng ngừa bệnh trĩ.

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Nguy Cơ Suy Giảm Tĩnh Mạch Yes Veincare. Thành phần từ các thảo dược thiên nhiên đã được nghiên cứu chứng minh có hiệu quả, an toàn.

Công thức toàn diện giúp tăng sức bền thành mạch, giảm viêm, giảm đau, ngăn cản hình thành huyết khối, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch và bảo vệ đôi chân khỏe mạnh. Hỗ trợ tăng sức bền thành mạch, giúp cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu chi tiết hơn về bệnh suy giãn tĩnh mạch. Để có biện pháp điều trị kịp thời, bạn có thể liên hệ nhà thuốc để được tư vấn các loại thuốc phù hợp đang có sẵn tại nhà thuốc chúng tôi.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status