Dùng máy tăm nước có tốt không?

CÂU HỎI:

Hôm trước cháu có đến nhà bạn chơi và thấy bạn sử dụng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng. Cháu muốn hỏi máy tăm nước là gì ạ? Dùng máy tăm nước có tốt không? Xin nhờ nhà thuốc giải đáp giúp cháu ạ.

TRẢ LỜI:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Nhà thuốc Đức Nghĩa.

Những năm trở lại, các vấn đề về răng miệng đã được chú trọng hơn rất nhiều. Và nhiều gia đình đã bắt đầu hình thành thói quen sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để vệ sinh răng miệng thay cho tăm tre truyền thống.

Vậy máy tăm nước là gì? Có nên dùng máy tăm nước không? Dùng máy tăm nước có tốt không?

Đức Nghĩa Pharmacy sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về máy tăm nước qua bài viết dưới đây nhé.

1. Máy tăm nước là gì?

Dùng máy tăm nước có tốt không? - Nhà thuốc Đức Nghĩa

Máy tăm nước là thiết bị vệ sinh răng miệng. Sử dụng tia nước áp suất cao để đánh bật những vụn thức ăn thừa hay mảng bám trong kẽ răng và nướu. Tăm nước còn có thêm chức năng massage nướu. Giúp làm giảm độ nhạy cảm của nướu, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng.

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy tăm nước với các tính năng cũng như kích thước khác nhau. Nhưng tất cả dòng máy tăm nước đều có chung cấu tạo. Gồm các đầu xịt nước, motor bơm nước và bình đựng nước ở thân máy. Motor bơm nước có tác dụng tăng áp suất tia nước. Đẩy nước từ trong bình đựng lên vòi, xịt vào các kẽ răng để vệ sinh.

2. Dùng máy tăm nước có tốt không?

Nếu so với các sản phẩm làm sạch răng miệng thông thường. Như tăm chỉ nha khoa, tăm tre hay bàn chải đánh răng thì máy tăm nước thực sự là phát minh tuyệt vời. Bàn chải thông thường chỉ làm sạch được bề mặt răng và rất khó để vệ sinh kẽ răng. Tăm chỉ nha khoa và tăm tre có thể tiếp cận với các kẽ răng bên trong khoang miệng. Nhưng dễ làm tổn thương nướu và thưa kẽ răng nếu sử dụng không đúng cách.

Dùng máy tăm nước có tốt không? - Nhà thuốc Đức Nghĩa

3. Có nên dùng máy tăm nước không?

Máy tăm nước có thể giải quyết được nhược điểm của tăm tre và chỉ nha khoa. Đặc biệt, với những người đang niềng răng thì máy tăm nước giúp len lỏi vào từng kẽ răng và mắc cài, cuốn trôi hết các vụn thức ăn và mảng bám, không làm chảy máu chân răng, thích hợp với những người có nướu nhạy cảm. Vệ sinh răng miệng với tăm nước thường xuyên giúp giảm vi khuẩn gây bệnh nha chu, giúp bề mặt răng sáng bóng và hơi thở thơm tho.

Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng máy tăm nước. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn máy tăm nước phù hợp, đáp ứng được nhu cầu làm sạch răng miệng. Trung bình một bộ máy tăm nước có giá khoảng 800.000 – 2.000.000 đồng. Sản phẩm tăm nước càng có nhiều tính năng thì giá lại càng cao.

Dùng máy tăm nước có tốt không? - Nhà thuốc Đức Nghĩa

Tìm hiểu thêm: Máy tăm nước Biohealth FL-V33

4. Dùng tăm nước trước hay sau đánh răng

Dùng bàn chải đánh răng thông thường chỉ có thể làm sạch các mảng bám phía bên ngoài bề mặt răng. Tuy nhiên phần kẽ răng nếu không được vệ sinh thì sẽ gây ra tình trạng vi khuẩn tích tụ. Lâu ngày đám vi khuẩn này sẽ gây ra các bệnh răng miệng như viêm lợi, chảy máu chân răng và gây hôi miệng. Do đó, bạn nên kết hợp đánh răng với dùng máy tăm nước ít nhất 1 lần/ngày.

Vậy dùng tăm nước trước hay sau đánh răng? Thực tế bạn có thể dùng máy tăm nước trước hay sau đánh răng đều được. Tuy nhiên các nha sĩ vẫn khuyến khích bạn nên dùng máy tăm nước sau khi đánh răng và kết thúc bằng việc súc miệng với nước ấm, nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để giữ cho hơi thở thơm mát và khoang miệng sạch sẽ hơn.

Bạn cũng nên dùng thêm tăm chỉ nha khoa trước khi đánh răng để loại bỏ được hết các vụn thức ăn thừa bị mắc trong kẽ răng, nhất là với những ai có kẽ răng khít. Với bộ ba máy tăm nước với tăm chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng, bạn sẽ luôn giữ được hàm răng trắng sáng, chắc khỏe và hơi thở thơm mát.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status