Đầu Năm Mới Ăn Gì Để May Mắn, Tài Lộc

Bắt đầu năm mới với những món ăn thật ngon miệng cũng là một cách để chúng ta khởi động cả năm suôn sẻ hơn. Vậy theo quan niệm dân gian ngày Đầu Năm Mới Ăn Gì Để May Mắn, Tài Lộc?

Hãy cùng xem những món ăn được liệt kê trong danh sách này và chuẩn bị ngay cho những ngày tết sắp tới đây nhé.

1. Xôi gấc

Màu đỏ luôn được xem là màu mang lại sự may mắn và hạnh phúc. Những món ăn có màu đỏ cũng được coi là món ăn nên ăn vào đầu năm. Để chúng ta có một khởi đầu thuận lợi hơn. Trong đó, xôi gấc chính là món ăn hàng đầu được đề cử. Theo quan niệm của người xưa, màu đỏ của xôi gấc là màu đỏ của đất hoàn toàn tự nhiên. Và đem lại sự dung hòa, bình an cho năm mới.Đầu Năm Mới Ăn Gì Để May Mắn, Tài Lộc

Ngoài việc đem lại may mắn, xôi gấc còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Như ổn định hệ thần kinh, giảm cholesterol, làm đẹp da, cải thiện sức khỏe thị lực và tốt cho sức khỏe tình dục. Do vậy, hãy bắt đầu năm mới ngay với món ăn vô cùng quen thuộc này nhé.

2. Gà luộc

Có lẽ không có món ăn nào quen thuộc với tất cả chúng ta hơn món gà luộc. Gà luộc có màu vàng óng ả cùng cách bày biện đẹp mắt. Sẽ đem đến ý nghĩa như một sự sung túc cho cả năm may mắn và đủ đầy. Ngoài ra, đây cũng là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe với đầy đủ các chất béo, protein, vitamin giúp cơ thể dễ dàng hấp thu. Theo đông y, đây cũng là món bồi bổ cho cơ thể vô cùng hiệu quả nên thích hợp để ăn vào dịp lễ tết.

3. Dưa hấu

Mâm ngũ quả đầu năm không bao giờ có thể thiếu được quả dưa hấu. Với hình dáng tròn trịa, loại quả này mang ý nghĩa sẽ giúp đem lại tài lộc và nhiều may mắn. Bên cạnh đó, sắc đỏ của ruột dưa cũng đem lại ý nghĩa là may mắn. Từ “cát” trong ruột dưa hấu cũng là từ đồng âm với chữ “cát” trong cát tường. Do vậy, dưa hấu chính là một món ăn tuyệt vời cho ngày đầu năm.

Loại quả mọng nước này đem đến sự giải khát và thanh mát tuyệt vời. Ngoài ra, đây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Giúp cân bằng lại khẩu phần ăn của ngày tết vốn thường nhiều chất đạm, đường và béo.

4. Đu đủ

Chỉ cần nghe cái tên là chúng ta đã có cảm giác no đủ và sung túc rồi phải không nào. Đây cũng chính là lý do vì sao đu đủ được xếp vào danh sách những món ăn nên ăn vào đầu năm. Không đơn thuần là món ăn, đu đủ còn là loại quả thường xuất hiện trên mâm ngũ quả của các gia đình. Với hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt. Đu đủ chắc chắn là một cái tên tuyệt vời để trả lời câu hỏi đầu năm nên ăn gì cho may mắn đó nhé.

Loại quả mang ý nghĩa thịnh vượng này còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A. Chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các căn bệnh như cảm lạnh, sốt, cúm… và rất tốt cho thị lực đó nhé.

5. Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng bánh tét là món ăn đặc trưng của ngày tết. Bánh chưng bánh tét mang ý nghĩa tượng trưng cho trời, đất cùng công ơn sinh thành, đùm bọc của cha mẹ. Ngoài ra, chúng cũng mang ý nghĩa về sự cân bằng. Đem đến niềm tin và tình yêu cuộc sống. Vì thế, đầu năm hãy nhớ ăn hai món bánh này, vừa để tưởng nhớ về nguồn cội, truyền thống văn hóa dân tộc cũng như nhận về cầu mong sự may mắn đến với mình nhé.

6. Canh khổ qua

Đầu Năm Mới Ăn Gì Để May Mắn, Tài Lộc

Đầu năm ăn gì với ý nghĩa mong muốn rằng mọi vất vả, mệt nhọc sẽ qua và những điều tốt đẹp sẽ tới? Câu trả lời chính là canh khổ qua.

Đây là một món ăn vận dụng cách chơi chữ của người Việt dựa trên trái quả khổ qua. Khi ăn món canh này, chúng ta sẽ tâm niệm rằng năm cũ với tất cả những mệt mỏi, muộn phiền đều đã đi qua. Chúng ta đón năm mới trong một tâm thế bình an và tràn đầy năng lượng tích cực.

Ngoài ý nghĩa tuyệt vời, món ăn này còn có tính thanh nhiệt và rất bổ dưỡng. Khổ qua thường được ứng dụng làm bài thuốc thanh nhiệt, giải độc, trị rôm sảy và mụn nhọt cực kỳ hiệu quả. Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời mà bạn nhất định không nên bỏ qua trong ngày đầu năm.

Trên đây là 6 món ăn mà Đức Nghĩa Pharmacy gợi ý giúp bạn cho câu hỏi đầu năm mới ăn gì để may mắn, tài lộc. Chúc bạn và gia đình năm mới nhiều sức khỏe!

Nguồn: Tổng Hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status