Bảo Vệ Gan Mùa Tiệc Tùng Cuối Năm

CÂU HỎI:

Bảo Vệ Gan Mùa Tiệc Tùng Cuối Năm

Nhà thuốc ơi, mấy tháng cuối năm tôi thường xuyên tham gia các buổi tiệc, liên hoan nên có ăn uống thất thường và uống nhiều rượu bia hơn ngày thường. Nhờ nhà thuốc tư vấn giúp tôi cách nào để hạn chế ảnh hưởng đến gan và cơ thể ? Xin cảm ơn nhà thuốc.

TRẢ LỜI:

Bảo Vệ Gan Mùa Tiệc Tùng Cuối Năm

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Nhà thuốc Đức Nghĩa.

Vào dịp cuối năm, những cuộc hẹn, những buổi liên hoan nhiều hơn. Bạn cũng hay đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, các loại thức ăn chứa nhiều muối, đồ ăn chế biến sẵn, các chất kích thích, bia rượu. Tuy ngon miệng nhưng những thực phẩm này lại là “mối nguy hại” đối với gan.

Bảo Vệ Lá Gan Mùa Tiệc Tùng Cuối Năm - Nhà Thuốc Đức Nghĩa

Gan được ví như một “nhà máy hóa chất’’ đảm nhận trách nhiệm điều hòa các phản ứng hóa sinh trong cơ thể. Do vậy, nếu gan của bạn bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bản thân bạn.

Dưới đây là một số biện pháp giúp lá gan của bạn được bảo vệ, khỏe mạnh hơn trong thời điểm cuối năm này nhé:

Uống nhiều nước

Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gan. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước để hỗ trợ gan đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Lượng nước cần bổ sung cho cơ thể vào khoảng 1,5-2 lít mỗi ngày. Để đạt được hiệu quả giải độc gan, cần uống nhiều lần trong ngày, mỗi lần chỉ nên uống 150-200ml.

Ngoài ra, nên uống trước khi ngồi vào bàn tiệc, vì bụng không thể chứa nước khi trữ đầy rượu, bia.

Phân bổ thời gian tiệc tùng

Trong những ngày cuối năm, những buổi tiệc tùng nội, ngoại hay những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng với bạn bè, đối tác đều khiến lá gan phải kêu cứu.

Bạn nên cân đối thời gian hợp lý, bỏ qua những bữa tiệc không quá cần thiết, tham gia những bữa tiệc không thể chối từ và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe.

Chọn lọc thực phẩm, đồ uống

Bạn cần hạn chế nhiều nhất có thể việc sử dụng các chất kích thích, chất cồn, dầu mỡ, đồ nóng, đồ cay, thức ăn nhiều muối, thực phẩm đóng hộp..

Tăng cường rau, củ, quả trong bữa ăn ngày hằng ngày. Hoa quả tươi và rau có màu xanh đậm giúp mát gan, lợi tiểu.

Ngoài ra, nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D, C và canxi như trứng, sữa, thịt nạc, ngũ cốc, cà chua, cần tây…

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số loại nước uống giúp giải độc gan hiệu quả dưới đây:

1. Nước rau diếp cá

Rau diếp cá có tính hàn nên rất tốt cho gan. Khi say rượu dùng một nắm rau diếp cá xay nhỏ hoặc vò nát lọc lấy một ly nước cho thêm chút muối và uống cũng có tác dụng giải rượu, mát gan.

2. Trà xanh

Trà xanh là thức uống khá quen thuộc với mọi người. Đặc biệt, trà xanh giúp giải độc gan khá hiệu quả. Chất chống oxy hóa ECCG có khả năng chống viêm, chống ung thư và loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Trà xanh giải độc gan tốt nhất là trước hoặc sau khi bữa ăn khoảng 1-2 giờ sẽ giúp đẩy nhanh tác dụng giảm cân. Uống trà xanh sau bữa sáng thì hỗ trợ tránh mất nước. Tuy nhiên cần hạn chế uống trà xanh khi sáng sớm khi bụng rỗng. Lúc này cơ thể sẽ có hiện tượng “say” biểu hiện là cồn cào, khó chịu ruột.

3. Nghệ

Curcumin trong nghệ là dưỡng chất quan trọng giúp làm sạch gan. Thanh lọc và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Curcumin còn hỗ trợ cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa, kích thích túi mật hoạt động. Người dùng chỉ cần uống nước có nghệ là đủ tăng tính năng giải độc của gan. Bạn có thể hòa nước uống, trộn tinh bột nghệ với mật ong nén thành viên. Cách khác thì có thể hòa bột nghệ với sữa tươi.

Nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để chuẩn bị để thực hiện những cách trên. Bạn có thể tham khảo Viên Uống Tinh Bột Nghệ DHC Concentrated Turmeric, dạng gói tiện dụng có thể đem theo đi làm và dễ dàng sử dụng.

Viên Uống Tinh Bột Nghệ DHC Concentrated Turmeric - Nhà Thuốc Đức Nghĩa

Viên Uống Tinh Bột Nghệ DHC Concentrated Turmeric có thành phần được phối trộn từ 3 loại nghệ được tuyển chọn nghiêm ngặt gồm: nghệ đen (curcuma zedoaria), nghệ trắng (curcuma aromatica), nghệ vàng (khương hoàng: curcuma longa). Giúp chống say rượu và giải rượu. Bảo vệ sức khỏe khỏi tác hại của rượu bia. Giúp bạn vượt qua những “cơn say” dễ chịu hơn.

Hy vọng những thông tin đã giúp bạn có thêm một số cách giúp lá gan khỏe mạnh hơn. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status