Viêm Khớp Dạng Thấp Ở Người Lớn Tuổi

CÂU HỎI:

Viêm Khớp Dạng Thấp Ở Người Lớn Tuổi

Mẹ em năm nay 56 tuổi, đang làm nội trợ. Mấy tháng nay mẹ em đau nhức nhiều khớp xương, kèm cứng các khớp đốt bàn tay vào mỗi buổi sáng, kéo dài trên 1 giờ. Đi lại, vận động, sinh hoạt rất khó khăn và hạn chế. Mẹ em đã được khám và điều trị tại trung tâm y tế nhưng chưa đỡ.

Mẹ em đã mắc chứng bệnh gì thưa nhà thuốc? Em phải đưa mẹ đi khám ở đâu ạ?

TRẢ LỜI:

Viêm Khớp Dạng Thấp Ở Người Lớn Tuổi

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống nhà thuốc Đức Nghĩa.

Mẹ của bạn năm nay 56 tuổi, giới tính nữ, có tổn thương dạng đa khớp. Đặc biệt các khớp đốt bàn, đốt gần của ngón tay, kèm cứng khớp hơn 1 giờ vào buổi sáng ngủ dậy.

Việc này gây hạn chế cầm nắm, sinh hoạt. Mẹ bạn đã điều trị nhưng chưa đỡ. Qua những lời kể của bạn, kèm theo những dấu chứng lâm sàng thì mẹ của bạn có khả năng mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, bệnh nhân cần phân biệt trong một số trường hợp bị thoái hóa đa khớp. Để chẩn đoán chính xác, bạn cần đưa mẹ đến cơ sở y tế có chuyên khoa nội cơ xương khớp khám. Bác sĩ cần làm thêm nhiều xét nghiệm sinh hóa CRP, RF… huyết học và miễn dịch (Anti-CCP), chụp X-quang khớp. Từ đó, bác sĩ có cơ sở chẩn đoán chính xác và điều trị đúng, có lời khuyên hữu ích cho người bệnh.

Hy vọng câu trả lời trên đã giải đáp thắc mắc của bạn. Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp.

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status