Trẻ Em Dễ Mắc Sốt Xuất Huyết Hơn Người Lớn?

CÂU HỎI: Trẻ Em Dễ Mắc Sốt Xuất Huyết Hơn Ngừoi Lớn ? 

Chào nhà thuốc, tôi có thắc mắc vì sao trẻ em dễ mắc sốt xuất huyết hơn người lớn? Và sốt xuất huyết ở trẻ em có biểu hiện như thế nào? Cảm ơn nhà thuốc.

TRẢ LỜI: Trẻ Em Dễ Mắc Sốt Xuất Huyết Hơn Ngừoi Lớn ?

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ Thống Nhà Thuốc Đức Nghĩa.

So với người lớn, sốt xuất huyết ở trẻ em có tỷ lệ cao hơn, điều này là do trẻ thường chưa có ý thức phòng chống muỗi đốt, mặt khác cơ thể trẻ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên trẻ thường dễ bị nhiễm bệnh.

Khi trẻ bị sốt xuất huyết thường khởi phát bệnh với sốt cao đột ngột, thời gian sốt có thể kéo dài từ 2- 7 ngày, kèm theo biểu hiện như mặt đỏ phừng, xuất huyết dưới da, đau đầu, nhức mỏi.

Một số trường hợp trẻ bị sốt xuất huyết còn kèm đau họng, viêm kết mạc mắt, mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Tuy nhiên, sốt xuất huyết ở trẻ trong giai đoạn phởi phát bệnh không có triệu chứng đặc hiệu, nên khó phân biệt với các loại nhiễm virut khác. Vì vậy khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đến cơ sở y tế để được khám, theo dõi, điều trị kịp thời.

Ngay khi có các biểu hiện bệnh như sốt kéo dài, xuất huyết dưới da, mệt mỏi, chảy máu chân răng hay các vị trí khác, cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và làm các xét nghiệm kịp thời.

Khi đến cơ sở y tế cần tuân thủ điều trị theo y lệnh của bác sĩ, tránh bỏ thuốc hay tự ý uống thuốc theo ý mình.Vì biến chứng sốt xuất huyết rất nguy hiểm,có thể ảnh hưởng đến chính tính mạng của người bệnh.

Hy vọng câu trả lời trên đã giải đáp thắc mắc của bạn là Vì Sao Trẻ Em Dễ Mắc Sốt Xuất Huyết Hơn Ngừoi Lớn . Chúc bạn sức khỏe!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tham khảo thêm các sản phẩm bổ sung sắt tại đây

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status