Liệt dây thần kinh số 7 có tự khỏi không?

CÂU HỎI: 

Qua 1 đêm ngủ dậy tự nhiên cháu thấy miệng méo sang bên, uống nước cứ bị chảy ra, mắt nhắm không kín,

chân tay vẫn bình thường khỏe mạnh. Xin hỏi bệnh của cháu có phải là Liệt dây thần kinh số 7 có tự khỏi không?

có cách nào trị tại nhà không?

Cháu cảm ơn!

TRẢ LỜI:

Chào bạn, với những biểu hiện bạn miêu tả, khả năng bạn bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là rất cao. Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Sau 1 đêm ngủ dậy người bệnh thường thấy miệng méo sang bên, mắt nhắm không kín,…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên như:

  • Do lạnh: gặp gió, mưa, lạnh đột ngột,…
  • Chấn thương do tai nạn giao thông chấn thương vùng mặt, chèn ép xương đá
  • Viêm nhiễm: viêm tai giữa, viêm tai xương chủm, viêm nhiễm do zona,…

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên không gây nguy hiểm ngay đến tính mạng bệnh nhân. Tuy nhiên về lâu dài nếu không điều trị kịp thời, liệt 7 có thể chuyển sang liệt cứng, gây một số ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ như miệng méo, mắt nhắm không kín, co giật nửa mặt, viêm loét giác mạc,…

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên không thể tự điều trị tại nhà.

Điều trị chủ yếu là chống viêm, giảm phù nề, kích thích dẫn truyền thần kinh. Nếu bệnh nhẹ có thể khỏi sau 2-6 tuần, còn lại khỏi sau 2-3 tháng. Các biện pháp điều trị chứng bệnh này rất đa dạng như: Điều trị bằng thuốc tây y, điều trị bằng vật lý trị liệu, điều trị bằng Y học cổ truyền (điện châm, ôn điện châm (Thể phong hàn), laser châm, thủy châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt,…và dùng thuốc y học cổ truyền.

Sử dụng phương pháp điều trị Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên bằng phương pháp Y học cổ truyền cho kết quả khả quan và khả năng phục hồi  triệu chứng liệt mặt rất tốt. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Mức độ liệt dây thần kinh số 7 ở mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì thế muốn biết được chính xác tình trạng liệt dây thần kinh số 7 có tự khỏi không, còn phải xem tình trạng của từng bệnh nhân cụ thể và cần phải đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Với trường hợp trên, nghi ngờ có những biểu hiện bị liệt dây thần kinh số 7, bạn nên gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và chẩn đoán và có phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

 

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status