Khát nước cả khi trời không nóng, đừng chủ quan!

Giai đoạn đầu, những triệu chứng của bệnh tiểu đường có phần mờ nhạt, không rõ ràng nên nhiều người thường chủ quan, đặc biệt là ở người trẻ. Đôi khi những dấu hiệu nhỏ nếu bạn bỏ qua sẽ dẫn đến những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. Cùng Đức Nghĩa xem qua bài viết dưới đây để nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh tiểu đường nhé!

Khát nước cả khi trời không nóng, đừng chủ quan!

Mùa hè thời tiết nóng bức, anh A. thường xuyên ăn uống không ngon miệng, khát nước liên tục, uống hơn 3 lít nước, đi tiểu nhiều lần trong ngày, mệt mỏi, tưởng do nắng nóng. Đến khi đi khám thì bác sĩ khám phát hiện mắc bệnh tiểu đường type 2 (đái tháo đường loại 2) .

Theo bác sĩ, cơ thể tái hấp thu glucose khi đi qua thận. Tuy nhiên, khi lượng đường trong máu tăng cao, thận có thể không làm tốt công đoạn này. Làm tăng lượng đường xuất hiện trong nước tiểu. Khiến người bệnh đi tiểu nhiều hơn, khát nước liên tục. Vòng tuần hoàn uống nhiều nước, đi tiểu thường xuyên, khát nước là dấu hiệu rõ ràng của bệnh tiểu đường.

Khát nước cả khi trời không nóng, đừng chủ quan!
Khát nước liên tục, mệt mỏi và sụt cân là những dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn nên kiểm tra sức khỏe ngay!

Tìm hiểu thêm:  Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường tuyp 2. Tại đây.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

Bộ Y tế năm 2023 ghi nhận Việt Nam có khoảng 7 triệu người mắc bệnh tiểu đường, trong đó hơn 55% trường hợp bị biến chứng lên tim, thận, mắt, bàn chân…

Dấu hiệu nhận biết đặc trưng của bệnh tiểu đường gồm (4 nhiều):  ăn nhiều – uống nhiều – tiểu nhiều – sụt cân nhanh

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, những triệu chứng này có thể không rõ ràng nên người bệnh ít đi khám sớm. Phần lớn người bệnh phát hiện tiểu đường khi đã có biến chứng mạch máu và thần kinh. Gây tổn thương đến nhiều cơ quan như mắt (mờ mắt, tăng nhãn áp, cườm mắt). Suy thận, tê bì hoặc mất cảm giác bàn chân.

Khi xuất hiện biến chứng tiểu đường, điều trị khó khăn hơn. Chi phí tăng cao, chất lượng cuộc sống giảm. Người bệnh có nguy cơ cao phải cắt cụt chi, suy thận mạn, suy tim, sốc tâm lý.

Người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường type 2 gồm:

  • Thừa cân béo phì
  • Hút thuốc lá
  • Ăn uống nhiều tinh bột đường
  • It vận động, thức khuya thiếu ngủ…

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nhóm người này cần khám sức khỏe. Tầm soát bệnh tiểu đường thường xuyên, ít nhất một lần mỗi năm. Nhằm phát hiện và điều trị sớm.

Cần tư vấn liên hệ Dược Sĩ Đức Nghĩa. Tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status