Rau tần ô – 7 lợi ích để da đẹp, dáng xinh

Rau tần ô – 7 lợi ích để da đẹp, dáng xinh

Tần ô (cải cúc) là loại rau không thể thiếu vắng trong bữa cơm gia đình ngày nay. Rau còn được ví như một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời giúp bạn khỏe dáng, đẹp da.

Rau tần ô có vị hơi đắng và the, có mùi thơm tươi mát và nhẹ nhàng. Thành phần trong rau giàu dinh dưỡng tác dụng chữa bệnh về dạ dày, tiêu hóa, nhuận tràng rất tốt. Vị thanh, mát ngon và lành tính của rau có tác dụng tốt đến hệ thần kinh, trí não,… Cùng điểm lại 7 lợi ích tốt của rau tần ô nhé!

 https://nhathuocducnghia.vn/rau-tan-o-7-loi-…da-dep-dang-xinh/

7 lợi ích của rau tần ô để da đẹp, dáng xinh

Rau tần ô giúp giải cảm, trị ho

Vitamin A có trong rau rất dồi dào. Thành phần này có tác dụng chống nhiễm trùng cho hệ hô hấp, tăng cường chức năng của phổi, tiêu đờm. Ngoài ra nó còn giúp giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, giải cảm, giảm ho dai dẳng.

Hỗ trợ tim mạch

Rau rất có lợi cho những người có bệnh lý về tim mạch. Dinh dưỡng trong rau giúp trái tim khỏe, đặc biệt là mùi hương đặc trưng. Tinh dầu của rau rất dễ chịu giúp cho nhiều người có cảm giác thư giãn, thoải mái, hỗ trợ trái tim luôn khỏe mạnh.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Thành phần tinh dầu kết hợp với chất xơ tạo ra một hương vị đặc biệt giúp tăng sự bài tiết của nước bọt, cải thiện cảm giác thèm ăn. Thành phần còn hỗ trợ đào thải các loại khí dư thừa trong dạ dày, hỗ trợ kích thích tiêu hóa, đồng thời giúp nhuận tràng.

Tiêu sưng, lợi tiểu

Lượng axit amin, chất béo, protein và nồng độ natri cao cùng kali và các khoáng chất khác trong  có thể điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ phù nề, lợi tiểu.

Rau tần ô giúp làm đẹp da

Tần ô chứa các hợp chất chống oxy hóa như vitamin, carotenoid,…. Các chất chống oxy hóa này vừa có lợi cho sức khỏe, vừa tốt cho làn da. Nó giúp giảm nếp nhăn da, chống lão hóa, tăng cường sự đàn hồi,…

Hỗ trợ giảm cân

Thành phần acid chlorogenic trong rau giúp làm chậm lại quá trình giải phóng glucose vào máu sau mỗi bữa ăn. Hàm lượng calorie rất thấp chỉ khoảng 24 calorie/100gr. Còn hàm lượng chất xơ lại cao càng là một lựa chọn hoàn hả để giúp cơ thể thon gọn hơn.

Liên hệ Dược Sĩ để được tư vấn tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status