Bệnh suy giảm trí nhớ đang ngày càng trẻ hóa

Bệnh suy giảm trí nhớ đang ngày càng trẻ hóa

Trước đây, bệnh suy giảm trí nhớ là dạng bệnh phổ biến thường phát triển ở người cao tuổi. Bệnh này cũng ảnh hưởng đến người trẻ và trung niên. Đặc biệt là các trường hợp có yếu tố di truyền, tổn thương ở đầu hoặc lối sống không lành mạnh.

Nhưng ngày nay tình trạng bệnh ở người trẻ tuổi ngày càng gia tăng. Nguyên nhân không phải là từ bệnh lý mà thường là từ lối sống không lành mạnh và stress.

 https://nhathuocducnghia.vn/benh-suy-giam-tr…gay-cang-tre-hoa/ ‎

Dấu hiệu nhận biết bệnh suy giảm trí nhớ

Một số dấu hiệu bạn có thể quan sát để nhận biết tình trạng trí nhớ suy kém ở người trẻ:

Khó tập trung: Bạn khó khăn trong việc tập trung vào công việc hoặc hoạt động hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng bị phân tâm hoặc quên những điều đang làm.

Nhanh quên: Bạn thường quên những thông tin quan trọng. Từ trò chuyện đến các việc đã đang làm, bạn sẽ quên ngay lập tức.

Thay đổi tâm lý và hành vi: Sự thay đổi trong tâm lý và hành vi như: Mất kiên nhẫn; Cảm xúc thất thường; Mất kiểm soát;…

Giảm khả năng tự chăm sóc bản thân: Bạn gặp vấn đề với việc tự quản lý cuộc sống hàng ngày như: Quên chăm sóc bản thân; Dọn dẹp nhà cửa hoặc thậm chí là lên lịch hẹn với bác sĩ.

Rối loạn giao tiếp: Gặp khó khăn trong việc tìm từ ngữ hoặc sử dụng từ ngữ không phù hợp trong các tình huống giao tiếp. Bạn chỉ nhắc đi nhắc lại một câu nói, diễn đạt vòng vo do quên từ.

Các nguyên nhân

Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ: Ngủ không ngon giấc ảnh hưởng đến khả năng tập trung và ghi nhớ. Khi triệu chứng kéo dài thường xuyên, bạn dễ cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng thay đổi thất thường, đầu óc không tỉnh táo.

Trầm cảm và stress: Giới trẻ đang gặp rất nhiều áp lực từ công việc, học hành, môi trường… dễ dẫn đến stress. Stress và trầm cảm tác động trực tiếp lên trung tâm thần kinh nhận thức. Bạn sẽ khó tập trung, dễ phân tán tư tưởng và giải quyết vấn đề chậm chạp. Lâu ngày làm não bộ suy giảm chức năng và trí nhớ sa sút dần.

Lối sống không lành mạnh: Thói quen ăn uống thiếu dinh dưỡng; thiếu vận động; căng thẳng và suy nghĩ quá nhiều; dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá; ít giao lưu với mọi người;…

Các bệnh lý: suy giảm tuần hoàn máu não, rối loạn tuyến giáp, u não, chấn thương,… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ.

Liên hệ Dược Sĩ để được tư vấn tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status