Quả chuối và dinh dưỡng ở mỗi giai đoạn chín

Quả chuối và dinh dưỡng ở mỗi giai đoạn chín

Quả chuối là loại trái cây tốt cho sức khỏe vì chúng rất giàu tinh bột, vitamin và khoáng chất. Ăn loại trái cây này có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: Cung cấp năng lượng và dưỡng chất; Hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa, sức khỏe;…

Chuối xanh đến chín trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Tùy vào độ chín mà mỗi giai đoạn lại cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau.

Chuối cung cấp dinh dưỡng ở mỗi giai đoạn chín

Quả chuối xanh 

Chuối xanh chứa nhiều tinh bột kháng và pectin. Các chất dinh dưỡng hỗ trợ nuôi dưỡng và phát triển lợi khuẩn trong đường ruột. Tinh bột kháng trong chuối xanh thường được coi là một loại chất xơ. Loại chất xơ này làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm việc tiêu thụ thêm calo, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.  

Thực phẩm này khi xanh được xếp vào loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp là 30. Chỉ số thấp sẽ có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Chuối có tác dụng nhuận tràng, nhưng nếu ăn khi còn xanh, nó sẽ phản tác dụng ngay. Vì trái cây này khi xanh chứa lượng lớn chất axit tannic. Hàm lượng chất này có tác dụng hội tụ, co thắt rất mạnh, có thể gây ra chứng phân khô và cứng, dẫn đến táo bón. 

Lưu ý: Đối tượng có vấn đề về sức khỏe đặc biệt như thiếu máu và hệ tiêu hóa. Nên có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

Chuối chín

Chuối chín vàng ít tinh bột và nhiều đường hơn chuối xanh. Khi trái cây này càng chín vàng xuất hiện đốm đen hoặc chín rục thì lượng đường càng nhiều.

Chuối chín mất đi nhiều vi chất dinh dưỡng. Nhưng bù lại, nó có nồng độ các chất chống oxi hóa cao, hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng, ruột hấp thu dinh dưỡng nhanh hơn. 

Khi những đốm đen xuất hiện là dấu hiệu của sự chuyển hóa 100% tinh bột thành đường. Sự xuất hiện của đốm đen sẽ sinh ra các thành phần ngăn ngừa thiếu máu, trầm cảm, ợ nóng, ổn định huyết áp…

Liên hệ Dược Sĩ để được tư vấn tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status