Chanh dây mật ong – Thức uống làm đẹp

Chanh dây mật ong – Thức uống làm đẹp của hội chị em 

Các trang mạng xã hội gần đây đang lan truyền công thức nước Chanh dây mật ong – thức uống làm đẹp của các Mỹ nhân Hoa ngữ. Thức uống này được biết đến với công dụng làm trắng sáng da và giảm cân. Liệu công dụng của nó đang được lan truyền có đúng hay không? Cùng mình tìm hiểu nhé!

Công dụng của nước Chanh dây mật ong

Làm trắng sáng da

 – Vitamin C trong chanh dây có khả năng ức chế sự hình thành của melanin giúp làn da trở nên sáng và đều màu hơn.

– Mật ong có tính kháng khuẩn và chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, cải thiện tình trạng da và làm dịu các vấn đề về da như sưng đỏ, kích ứng,…

Nước chanh dây mật ong có khả năng làm sáng, đều màu và cung cấp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên bạn cần chăm sóc và dưỡng da hàng ngày kết hợp uống nước để da trắng sáng hơn.

Giảm cân

Thức uống làm đẹp là sự hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Vitamin C trong chanh dây giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, đốt cháy các chất béo trong cơ thể. Mật ong hỗ trợ loại bỏ các độc tố, cải thiện quá trình tiêu hóa. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp thêm ăn uống và tập thể dục đều đặn.

Chanh dây mật ong - Thức uống làm đẹp

Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe

Sử dụng nước chanh dây mật ong giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể thông qua: Vitamin C trong chanh dây có khả năng kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch. Chất kháng khuẩn trong mật ong giúp ngăn ngừa sự phát triển của virus và vi khuẩn. Dưỡng chất khác từ chanh dây và mật ong giúp duy trì sức khỏe và hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

 Sự kết hợp giữa chanh dây và mật ong còn đóng vai trò: Giảm mức cholesterol xấu và chất béo trung tính; Ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận, xơ vữa động mạch; Các vấn đề về tim mạch;…. Ngoài ra thức uống còn hỗ trợ giảm phù nề và kiểm soát các vấn đề về tăng huyết áp.

Các tác hại đối với sức khỏe cần lưu ý:

Bên cạnh những lợi ích trên, chị em cần lưu ý khi sử dụng nước chanh dây mật ong để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Không nên uống khi không ăn sáng hoặc uống quá nhiều trong ngày. Việc uống không đúng cách dễ tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây hại đến dạ dày. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu, đau bụng, đầy bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Đặt biệt là những bạn bị viêm loét dạ dày cần chú ý kĩ hơn.

– Sau khi sử dụng thức uống, cần uống tráng miệng với 1 cốc nước ấm. Vì Chanh dây có hàm lượng axit cao làm thay đổi độ pH trong khoang miệng. Khi men răng bị axit bào mòn dễ gặp các vấn đề về răng miệng như răng nhạy cảm, xỉn màu, mất men răng, sâu răng…

– Hạn chế uống nước chanh dây mật ong đối với các đối tượng có các bệnh lý:

Trẻ em dưới 1 tuổi

Bệnh đái tháo đường hoặc tiền đái tháo đường

Bệnh máu nhiễm mỡ

Bệnh trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày

Bệnh về răng miệng và loãng xượng.

Liên hệ Dược Sĩ để được tư vấn tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status