Valentine’s Day và những điều thú vị ít ai biết

Valentine’ Day là ngày lễ của những cặp tình nhân. Là ngày lễ để tôn vinh tình yêu. Vậy có những điều gì thú vị xung quanh ngày Valentine đặc biệt này? Hãy cùng Đức Nghĩa tìm hiểu nhé về Valentine’s Day và những điều thú vị ít ai biết nhé.

Valentine là ngày gì?

Valentine (tên tiếng anh là Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day) là ngày 14 tháng 2. Hay còn gọi là ngày Lễ tình nhân. Nó được đặt tên theo vị Thánh Valentine, là một trong những vị thánh tử vì đạo Kito giáo đầu tiên.

Ngày Valentine là dịp lễ để cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Tình cảm giữa các đôi tình nhân và rộng hơn là tình cảm giữa bạn bè khác phái. Mỗi khi mùa Valentine đến, người ta lại bày tỏ tình cảm cho nhau thông qua những lời chúc ngọt ngào và những món quà ý nghĩa như thiệp, hoa hồng, socola hoặc những món quà khác như áo đôi, bữa tối lãng mạn

Valentine's Day và những điều thú vị ít ai biết

Nguồn gốc của ngày Valentine

Có rất nhiều truyền thuyết về sự ra đời của ngày lễ Valentine. Tuy nhiên, có một truyền thuyết được truyền miệng và chấp nhận nhiều nhất trên thế giới. Câu chuyện này xảy ra tại La Mã, năm 270, dưới sự trị vì của vị Hoàng đế Claudius II. Ông đã phát lệnh tham gia rất nhiều cuộc chiến đẫm màu và không được nhiều người dân ủng hộ. Do đó, ông đã gặp nhiều khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào đội chiến binh. Hoàng đế cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ. Ông đã ra lệnh huỷ bỏ tất cả các đám cưới hay lễ đính hôn ở La Mã.

Thời đó, xuất hiện vị giám mục Valentino di Interamna và cũng là bạn của Hoàng đế Claudius II. Ông đã giúp đỡ các cặp đôi bí mật cưới nhau, Hành động nhân ái này trong mặt Hoàng đế là một hành vi phản quốc cực nghiêm trọng. Ông đã cho giam người bạn của mình vào ngục, tiến hành kéo lê trước mặt quận trưởng La Mã và bị ném đá. Sau đó, Giám mục bị chặt đầu vào ngày 14/02/270 sau Công nguyên.

Có 3 ngày Valentine trong năm

1. Ngày Valentine Đỏ

Ngày 14 tháng 2 là ngày Valentine, cũng được gọi là ngày Lễ tình nhân truyền thống. Tuy nhiên, khi xuất hiện thêm hai ngày Lễ Valentine nữa, thì ngày 14 tháng 2 được gọi bằng cái tên Valentine Đỏ.

2. Ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine thứ hai là ngày Valentine Trắng ngày 14 tháng 3. Đây là ngày Valentine bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản. Bởi giới trẻ luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Hơn nữa, trong ngày Valentine trắng, mọi người sẽ gửi lời chúc và quà tặng để đáp lại những món quà mà người thương yêu tặng cho họ ngày 14 tháng 2. Và cho đến nay, White Valentine còn được gọi bằng cái tên mỹ miều hơn, Ngày đáp trả.

3. Ngày Valentine Đen

Ngày Valentine cuối cùng là ngày Valentine Đen ngày 14 tháng 4. Đây là ngày lễ đặc biệt dành cho những người độc thân, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau. Họ ăn vận đồ đen và cùng nhau ăn món mì Jachang (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau những sự thiếu may mắn trong tình cảm của mình.

Với những ai tôn thờ chủ nghĩa độc thân, ngày Valentine Đen chính là cơ hội để hội FA dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Đồng thời, đây cũng là sự nhắc nhở để những ai đang cô đơn biết quý trọng và yêu bản thân hơn, cũng như là một lời chúc mau chóng tìm được nửa kia của mình.

Valentine's Day và những điều thú vị ít ai biết

Ý nghĩa hoa hồng trong ngày lễ Valentine

  • Hoa hồng đỏ: thể hiện tình yêu đam mê dành cho người thương. Đại diện cho tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và đầy nhiệt huyết.
  • Hoa hồng màu hồng: Thể hiện một tình yêu nhẹ nhàng, êm dịu, gắn liền với sự trong trắng và những lời thề non hẹn biển.
  • Hoa hồng vàng: Hoa hồng vàng, với nhiều người là mang ý nghĩa không chung thuỷ. Trong khi đó, với nhiều người khác, hoa hồng vàng tượng trưng cho tình yêu đơn phương, tức là người tặng yêu bạn nhưng không biết liệu tình yêu đó có được đáp lại.
  • Hoa hồng trắng: Mang ý nghĩa là chứng nhân cho tình yêu trong sáng, thuần khiết và thanh cao.

Tại sao socola luôn là món quà phổ biến trong ngày Valentine

Socola (chocolate) trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan dập nổi trên những miếng Socola là “Be Mine” (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng socola, bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị chát, đắng, ngọt bùi. Cũng giống như trong tình yêu, bạn sẽ nếm trải những khoảnh khắc ngọt ngào và thi vị, nhưng cũng có khi là những hờn giận và ghen tuông.

Từ đó, Chocolate đã vượt qua ranh giới của một món ăn. Nó trở thành biểu tượng của tình yêu, trở thành một món quà truyền thống không thể thiếu trong ngày Valentine’s.

Tình yêu là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Con người sẽ không thể tồn tại nếu không có tình yêu. Do đó, khi bạn đã có một người để yêu thương, thì hãy trân trọng và đừng bỏ lỡ những phút giây bên cạnh người đó.

Bài viết về  Valentine’s Day và những điều thú vị ít ai biết đã đưa đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Cần tư vấn hãy liên hệ Dược Sĩ để được tư vấn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status