2 loại trà thảo dược tốt cho hệ tiêu hóa

Uống trà thảo dược không chỉ tạo cảm giác thoải mái. Mà còn có nhiều tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh. 2 loại trà thảo dược dưới đây rất tốt cho hệ tiêu hóa. Giúp giảm bớt các cơn đau khó chịu do tiêu hóa gây ra và rất gần gũi với đời sống thường ngày, dễ tìm thấy. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu với dược sĩ Đức Nghĩa nhé!

Tác dụng của thảo dược đối với hệ tiêu hóa

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều gặp phải các vấn đề tiêu hóa khác nhau tại một số thời điểm trong cuộc đời. Một số thảo dược có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe. Và giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Trà thảo dược gồm các loại thảo dược khác nhau (có thể độc vị hoặc phối hợp nhiều vị thuốc khác nhau). Được dùng dưới dạng trà (hãm hoặc nấu) để uống hằng ngày. Thảo dược có thể ở dạng tươi hay dạng khô. Dưới đây là 2 loại trà thảo dược tốt được sử dụng phổ biến nhất để làm dịu chứng rối loạn tiêu hóa.

2 loại trà thảo dược tốt cho hệ tiêu hóa

Atisô

Atisô là một loại thảo dược với nhiều công dụng quý, đặc biệt đối với hoạt động chức năng của gan, mật, thận… có tác dụng giải độc gan.

Dù được nấu chín hay dùng dưới dạng trà thảo dược, atisô đều có tác dụng tốt đối với gan và mật. Và Atisô cũng giúp làm giảm các rối loạn tiêu hóa như chứng khó tiêu.

2 loại trà thảo dược tốt cho hệ tiêu hóa
Trà Actisô Lado Tea hỗ trợ bảo vệ gan, giúp lợi mật, lợi tiểu, tăng cường chức năng gan.

Gừng

Là một chất chống oxy hóa rất mạnh nhờ thành phần chính là gingerol, gừng có nhiều lợi ích đối với hệ tiêu hóa: Làm dịu buồn nôn và nôn (đặc biệt là khi mang thai), kích thích sản xuất mật và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa.

Ngâm một lát gừng nhỏ trong 10 đến 15 phút vào 400 ml nước nóng. Bạn có thể thêm một lát chanh và/hoặc một ít mật ong vào và uống từng ngụm một.

2 loại trà thảo dược tốt cho hệ tiêu hóa
Trà hòa tan Gừng Mật Ong Hygie được chiết xuất từ Gừng tươi và mật ong, giúp hỗ trợ rất tốt cho tiêu hóa

Lưu ý khi dùng trà thảo dược

– Chỉ cần hãm thảo dược trong nước sôi từ 3 đến 10 phút là đủ.

– Nếu đồ uống có vị đắng, hãy chọn mật ong thay đường giúp cho đồ uống dễ uống hơn.

– Không vượt quá 3 đến 4 cốc trà hãm mỗi ngày.

– Tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ hoặc nhà thảo dược học khi sử dụng thảo dược lần đầu tiên. Trên thực tế, một số loại thảo dược tương kỵ với thuốc.

– Ngoài ra, một số loại thảo mộc cũng không nên dùng cho phụ nữ mang thai.

Vì vậy, hãy luôn tìm hiểu về những chống chỉ định có thể có của lá, hoa và/hoặc vỏ cây mà bạn định dùng trong trà thảo dược.  Liên hệ Dược Sĩ để được tư vấn khi cần nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status