Socola – Ăn thả ga, không lo về mụn !

Có nhiều lý do khiến mọi người thích socola ( Sô-cô-la ). Một trong những lý do chính là hương vị thơm ngon, ngọt ngào, béo ngậy của món ăn này. Sô-cô-la có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như ăn trực tiếp, dùng làm nguyên liệu trong các món ăn hoặc đồ uống, hoặc dùng để làm quà tặng.

Ngoài hương vị thơm ngon, sô-cô-la còn có một số lợi ích cho sức khỏe. Sô-cô-la có chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Sô-cô-la cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Đó là lí do rất nhiều người yêu thích món ăn làm từ cây cacao này ! Nhưng ăn nhiều có bị nổi mụn không ??? Hãy để nhà thuốc Đức Nghĩa giúp bạn lí giải câu hỏi trên nhé !

Socola - Ăn thả ga, không lo về mụn !

Ăn socola có bị nổi mụn không ?

Câu trả lời là có. Vì sô-cô-la có tính nóng, có thể gây nóng trong cơ thể. Khi cơ thể nóng trong, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, dẫn đến mụn. Với hàm lượng đường và sữa cao. Đường và sữa là những chất có thể gây viêm và kích ứng da, dẫn đến mụn.

Nhưng không phải tất cả các loại đều gây mụn. Sô-cô-la đen có hàm lượng cacao cao hơn sô-cô-la trắng và sô-cô-la nâu, do đó có ít đường và sữa hơn. Cacao là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp giảm viêm và kích ứng da. Do đó, sô-cô-la đen ít có khả năng gây mụn hơn so với các loại khác.

Socola - Ăn thả ga, không lo về mụn !

Bị mụn có nên ăn không?

Người bị mụn nên hạn chế ăn socola, đặc biệt là các loại socola trắng và socola nâu. Các loại socola này có hàm lượng đường và sữa cao, có thể gây nóng trong cơ thể và kích thích da tiết bã nhờn, dẫn đến mụn.

Bí quyết ăn socola không gây nổi mụn

Để ăn socola không gây nổi mụn, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng socola đen thay vì socola trắng hoặc nâu.
  • Chỉ nên ăn 20-30 gram socola mỗi ngày.
  • Bổ sung nhiều nước lọc.
  • Tăng cường hoạt động thể thao.
  • Sử dụng kèm socola với các sản phẩm có tính mát.
  • Thường xuyên ăn rau củ quả có tính giải nhiệt.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status