Mướp đắng – Lợi ích và công dụng thải độc gan

Quả mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy để nhà thuốc Đức Nghĩa giúp các bạn hiểu biết thêm về một số lợi ích nổi bật của loại quả này nhé:

Những tác dụng tốt của Mướp Đắng

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Với việc chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Các nghiên cứu cho thấy, mướp đắng có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Chẳng hạn như ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư gan.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Mướp đắng có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ.
  • Tốt cho sức khỏe gan: Giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương và giúp gan hoạt động hiệu quả hơn. Mướp đắng có thể giúp giảm tổn thương gan do uống rượu.
  • Giúp kiểm soát lượng đường trong máu: loại quả này có thể giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2.
  • Giúp giảm cân: Với hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Mướp đắng - Lợi ích và công dụng thải độc gan

Tác dụng thải độc gan của mướp đắng

Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể. Gan có chức năng lọc các chất độc hại ra khỏi máu. Khi gan bị nhiễm độc, các chức năng của gan sẽ bị suy giảm. Còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác về sức khỏe.

Mướp đắng có chứa các chất chống oxy hóa và flavonoid. Có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương và giúp gan hoạt động hiệu quả hơn. Nó còn giúp giảm tổn thương gan do uống rượu, hóa chất và các yếu tố gây ô nhiễm khác.

Chế biến được nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe gan

Có rất nhiều món ăn có mướp đắng có lợi cho sức khỏe gan như:

  • Xào trứng: Đây là món ăn đơn giản, dễ làm và có vị ngon.
  • Nhồi thịt: Món ăn này có vị ngon, bổ dưỡng và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Nước ép: Nước ép là một cách đơn giản để bổ sung các chất dinh dưỡng của mướp đắng. Người uống có thể giảm lượng đường trong máu, bảo vệ gan khỏi bị tổn thương và giúp giảm cân.

Mướp đắng - Lợi ích và công dụng thải độc gan

Lưu ý khi sử dụng

Mướp đắng là một loại thực phẩm lành mạnh, nhưng cũng có một số lưu ý khi sử dụng:

  • Không nên ăn quá nhiều: Mướp đắng có vị đắng, ăn quá nhiều có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.
  • Người bị bệnh dạ dày, táo bón không nên ăn: Mướp đắng có thể gây kích thích dạ dày. Khiến tình trạng bệnh dạ dày và táo bón trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn: loại quả này có thể có tác dụng kích thích tử cung. Gây sảy thai hoặc sinh non ở phụ nữ mang thai.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status