5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon hơn

Giấc ngủ là một phần quan trọng của sức khỏe tổng thể. Nó giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài hoạt động. Nhưng nhiều người gặp khó khăn trong việc ngủ ngon, dẫn đến mệt mỏi, uể oải và giảm khả năng tập trung. Hãy để Nhà Thuốc Đức Nghĩa xin giới thiệu cho bạn đọc 5 loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon giấc hơn.

5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon hơn

5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc

  • Rau rút: Rau rút có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng an thần, mát gan, giải nhiệt độc. Nó giúp chữa chứng mất ngủ, trị nóng trong sinh mụn, thông huyết mạch, thông thủy đạo, lợi tiểu tiện, hạ sốt.
  • Quả kiwi: Kiwi là một loại quả giàu vitamin C, K và E, folate, kali, chất xơ, choline, đồng, magiê và phốt pho. Các chất dinh dưỡng này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bao gồm cả tăng thời gian và chất lượng giấc ngủ. Giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ít thức giấc vào ban đêm.
  • Quả óc chó và hạnh nhân: Quả óc chó và hạnh nhân đều là những nguồn cung dồi dào melatonin, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ vào ban đêm. Chúng cũng chứa nhiều vitamin, chất magie và khoáng chất, giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ.
  • Cá béo: Cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích là những nguồn cung cấp omega-3 dồi dào. Omega-3 giúp giảm viêm, cải thiện tâm trạng và giấc ngủ.
  • Chuối chín: Chuối chín chứa nhiều magiê, tryptophan, kali giúp cải thiện giấc ngủ. Tryptophan là một loại axit amin giúp cơ thể sản xuất serotonin. Một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Magiê giúp duy trì chu kỳ sinh học bình thường, bao gồm cả giờ ngủ và giờ thức giấc. Kali giúp giảm triệu chứng chuột rút vào ban đêm, một nguyên nhân phổ biến gây gián đoạn giấc ngủ.

5 loại thực phẩm cho bạn giấc ngủ ngon hơn

Lưu Ý

Ngoài việc ăn các thực phẩm có lợi, bạn cũng nên tránh ăn các thực phẩm và đồ uống có thể gây khó ngủ, chẳng hạn như caffeine, rượu bia và đồ ăn cay nóng. Bạn cũng nên tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status