PHIM KINH DỊ CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE ???

Phim kinh dị không chỉ đơn giản là mang tới cảm giác sợ hãi, căng thẳng, những cú giật mình đầy ám ảnh mà còn đem lại một số lợi ích không ngờ cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Điều này sẽ thật là vô lí nếu như bạn chưa đọc những nội dung sau đây !!! Hãy để Nhà thuốc Đức Nghĩa chia sẻ những điều thú vị về sức khỏe khi xem phim kinh dị nhé !

1. Giúp gia tăng khả năng miễn dịch

Theo một nghiên cứu tại đại học Coventry (Anh) được tiến hành đối với các tình nguyện viên. Trong cuộc thí nghiệm đó các nhà nghiên cứu sẽ lấy mẫu máu trong và sau khi các tình nguyện viên này xem phim kinh dị. Kết quả cho thấy sự gia tăng của các tế bào bạch cầu trong máu những tình nguyện viên này. Qua đó tăng khả năng giúp chống lại các nhiễm trùng.

Hiện tượng này là một cơ chế đã được hình thành sau quá trình tiến hóa dài lâu của loài người nhằm gia tăng khả năng sinh tồn của mỗi cá nhân trong hoàn cảnh nguy hiểm. Việc gia tăng bạch cầu trong máu cũng là kết quả của việc cơ thể bị kích thích khi xem phim kinh dị.

2. Giảm cân

Đã từng có những nghiên cứu của Đại học Westminster (Anh) cho rằng. Xem phim kinh dị chỉ sau 90 phút đã có thể tiêu hao 113 calo. Đây là lượng calo tương đương 30 phút chạy bộ toát mồ hôi đấy!

Xem phim kinh dị cũng làm sản sinh hormone Adrenaline giúp tăng nhịp tim và hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Như vậy năng lượng tích trữ được tiêu thụ nhanh hơn. Vì vậy, xem phim kinh dị còn giúp ích cho những người đang muốn giảm cân.

3. Giảm căng thẳng

Ngoài Adrenaline, các bộ phim kinh dị còn giúp cơ thể chúng ta giải phóng thêm những hormones có lợi. Sau khi “căng não” vì những phân đoạn rùng rợn, chúng ta sẽ bình tĩnh hơn và não bộ cũng giải phóng serotonin, dopamine. Những loại hormones này giúp giữ cơ thể khỏe mạnh, duy trì hoạt động não bộ ở mức tối ưu.

4. Tăng cường hoạt động não

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc xem phim kinh dị sẽ giúp não giải phóng những chất dẫn truyền thần kinh. Những chất này giúp tăng hoạt động của não đồng thời giúp bạn tỉnh táo trong một khoảng thời gian. Não linh hoạt, tỉnh táo sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều tình huống trong cuộc sống hơn

Nhà Thuốc Đức Nghĩa chúc bạn và người thân có một mùa halloween thật nhiều hạnh phúc và ý nghĩa

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status