Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt Vitamin D

Câu hỏi :

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt vitamin D là gì? Bé nhà tôi 4 tuổi tuy nhiên chiều cao thấp hơn so với bạn bè, nhìn còi cọc và tóc mọc rất ít. Có phải các dấu hiệu này là trẻ đang bị thiếu hụt vitamin D.

Trả lời :

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Nhà thuốc Đức Nghĩa là nơi tư vấn sức khỏe.

Thiếu hụt vitamin D là một tình trạng thường gặp ở trẻ em Việt Nam. Đa số trẻ em bị thiếu vitamin D thường không biểu hiện triệu chứng, vì thế tình trạng này rất dễ bị bỏ sót.

Thiếu hụt vitamin D là một tình trạng thường gặp ở trẻ em Việt Nam. Vậy vai trò của vitamin D là gì? Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt Vitamin D. Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời.

1.Dấu hiệu, biểu hiện nhận biết trẻ bị thiếu vitamin D?

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt Vitamin D

Các bậc phụ huynh cần chú ý đến một số dấu hiệu sau đây để nhận biết nếu con mình có tình trạng thiếu vitamin D:

Sâu răng:

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt Vitamin D

Đây là một trong những biểu hiện sớm nhất của trẻ thiếu vitamin D. Xương răng yếu và vấn đề miễn dịch khiến cho trẻ dễ bị sâu răng hơn so với bình thường.

Đau – yếu cơ:

Một số trẻ thiếu vitamin D có thể bị đau nhức xương và yếu cơ bắp. Trẻ thường hay khó chịu, quấy khóc mỗi khi được bồng bế và khó khăn trong việc thực hiện các động tác do yếu cơ (ví dụ: không lật người được, ngẩng đầu khó khăn…)

Thiếu canxi:

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt Vitamin D

Thiếu vitamin D có thể gây ra thiếu canxi, dẫn đến chuột rút cơ bắp ở trẻ em. Canxi thấp cũng có thể gây co giật, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Biến dạng xương:

Thiếu vitamin D nặng có thể dẫn đến xương mềm, xương có thể bị uốn cong và gây ra các biến dạng như gù vẹo cột sống, chân vòng kiềng hoặc chân chữ X…

Còi xương – chậm phát triển:

Đây là dấu hiệu dễ thấy nhất ở trẻ em thiếu vitamin D, tuy nhiên nếu bạn phát hiện ra dấu hiệu này có nghĩa là tình trạng thiếu vitamin D của con bạn đã tương đối nặng và kéo dài. Trong trường hợp này cần đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn dinh dưỡng đúng cách và phục hồi càng sớm càng tốt.

Đổ mồ hôi đầu:

Đầu luôn đổ mồ hôi là dấu hiệu cho thấy xương sọ của con đang bị viêm do thiếu vitamin D. Thông thường, trẻ chỉ ra một chút mồ hôi nếu quá nóng. Tuy nhiên, khi bé đổ mồ hôi quá nhiều thì bạn nên đưa bé đi khám. Dấu hiệu thiếu vitamin D ở trẻ sơ sinh có thể điều trị dễ dàng. Nếu phát hiện sớm dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D, bạn có thể bảo vệ con tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm.

Sọ mềm:

Dấu hiệu thiếu vitamin D ở trẻ sơ sinh là gì? Ngay khi chào đời, xương sọ của trẻ sơ sinh vẫn chưa nối liền với nhau mà giữa chúng có những khoảng không, gọi là khớp nối. Điểm trũng giữa những khớp nối gọi là thóp. Thóp giúp xương sọ mềm dẻo để bé đi qua ngả sinh dễ dàng. Thông thường, xương sọ của bé sẽ nối liền và cứng lại sau 19 tuần.

Tuy nhiên, nếu trẻ thiếu vitamin D thì quá trình này có thể bị cản trở. Bạn sẽ thấy hộp sọ của bé không cứng lại dù bé đã được 19 tuần. Đây là một tình trạng nguy hiểm vì có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương sọ não.

Nhiễm trùng đường hô hấp:

Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D là gì? Thiếu vitamin D ở trẻ sơ sinh còn dẫn khiến hệ miễn dịch suy yếu. Do đó, con dễ bị cảm lạnh hoặc mắc phải các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hơn những đứa trẻ khác.

2.Vì sao mẹ nên chọn Vitamin D3 Nhỏ Giọt Everyday Health Bone-er?

  • Sản phẩm giúp bổ sung vitamin D3 cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hấp thu canxi. Giúp xương, răng chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của trẻ nhỏ.
  • Khi sử dụng Vitamin D3+K2 MK7 các con có những thay đổi rõ rệt từng ngày. Răng mọc nhanh hơn, chất lượng giấc ngủ được cải thiện. Ngủ sâu giấc hơn, khung xương chắc khỏe, bé cao lên trông thấy.
  • Vitamin D3 (cholecalciferol-D3) có trong sản phẩm là một loại vitamin. Tan trong chất béo giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho. Đảm bảo đủ liều lượng vitamin D, canxi và phốt pho có vai trò rất quan trọng. Để xây dựng và giữ cho xương, răng của bé chắc khỏe.
  • Vitamin D có trong sản phẩm là dưỡng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. Hạn chế nguy cơ trẻ bị còi xương.
  • Vitamin K2 còn kích hoạt một loạt các loại protein. Đặc biệt trong cơ thể đóng vai trò trong các quá trình trao đổi chất quan trọng. Chúng bao gồm các Osteocalzin và protein GLA ma trận. Giúp vận chuyển và hấp thụ canxi hiệu quả hơn.

Thiếu vitamin D ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là tình trạng khá phổ biến. Để giảm nguy cơ có dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D, mẹ hãy trang bị cho mình ngay những “Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hụt Vitamin D” để chăm sóc và bảo vệ con trẻ nhé.

Sản phẩm đang có tại nhà thuốc, link mua hàng: https://nhathuocducnghia.vn/san-pham/vitamin-d3-nho-giot-everyday-health-bone-er/

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status