Giải pháp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ

Câu hỏi :

Giải pháp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ. Vừa biết tin mang thai chồng tôi rất vui và tìm hiểu trên mạng rất nhiều sản phẩm để giúp mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ. Tuy nhiên có quá nhiều sản phẩm nên vợ chồng tôi chưa biết nên chọn sản phẩm nào. Nhà thuốc có thể giới thiệu cho tôi một vài sản phẩm dành cho mẹ bầu được không?

Trả lời :

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chuyên mục “Bạn hỏi – Đức Nghĩa trả lời”.

Mang thai, sắp được làm mẹ, nhất là lần đầu, thường đem đến sự vỡ òa hạnh phúc cho phần lớn chị em. Nhưng những thay đổi của cơ thể trong quãng thời gian này khiến các thai phụ bối rối.

Vậy phải làm gì để mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh để chờ đón con chào đời? Nhà thuốc sẽ cùng độc giả đi tìm câu trả lời nhé!

1.Những vấn đề sức khỏe thường gặp ở mẹ bầu

1.1.Nghén

Giải pháp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ

Là một dấu hiệu rất thường gặp ở phụ nữ mang thai. Đây là một biểu hiện sinh lý vì vậy mẹ bầu không nên lo lắng nhiều. Nghén chứng tỏ thai nhi đang phát triển khỏe mạnh. Tùy từng người mà mức độ nghén nặng hay nhẹ, thời gian ngắn hay dài.

Biểu hiện của nghén có thể là mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt, nhức đầu, thay đổi vị giác, cảm giác chướng bụng, khó tiêu, buồn nôn, nôn ói… Trường hợp nghén nặng có thể nôn ói rất nhiều, không ăn uống được bất cứ thứ gì. Hiện tượng này có thể dẫn đến suy nhược cơ thể, gây mất nước, rối loạn điện giải; một số trường hợp làm tăng áp lực ổ bụng, là nguy cơ gây sẩy thai…

1.2.Táo bón

Táo bón cũng là một biểu hiện rất hay gặp ở thai phụ do sự thay đổi nội tiết tố, sự chèn ép của thai nhi kết hợp chế độ ăn thiếu chất xơ, uống viên sắt, ít hoạt động thể lực… Hiện tượng này làm cho các mẹ bầu rất dễ bị táo bón, có khi gây ra trĩ.

1.3.Chuột rút

Giải pháp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ

Hiện tượng chuột rút, vọp bẻ cũng thường xuyên gây đau nhức, bất tiện cho thai phụ trong sinh hoạt. Nguyên nhân thường do thiếu một số vi khoáng như canxi, magie…, vì nhu cầu tăng cao khi mang thai.

1.4.Đau lưng

Giải pháp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ

Đau lưng cũng là một biểu hiện thường thấy ở thai phụ. Nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến các khớp và dây chằng, do có sự thay đổi trọng tâm cơ thể, hoặc do tư thế sai, không phù hợp. Hiện tượng đau vùng lưng hông thường tăng cao khi thai nhi lớn dần khiến mẹ bầu rất khó chịu.

1.5.Tâm trạng lo âu

Ngoài ra, tâm trạng lo âu cũng là một biểu hiện thường gặp ở nhiều thai phụ. Đây là thời kì mẹ bầu phải đương đầu với nhiều khó khăn do những thay đổi trong cơ thể nên dễ mệt mỏi, cộng thêm hàng loạt nỗi lo như làm sao để con phát triển tốt nhất. Đặt biệt là luôn băn khoăn về việc những dấu hiệu trên có ảnh hưởng đến sức khỏe của con hay không…

2.Giải pháp giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ

2.1.Viên Uống Mason Natural Calcium 600mg+D3

Phụ nữ mang thai, phụ nữ thời kỳ đang cho con bú, người vận động mạnh, người cao tuổi…là những nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc các vấn đề về xương khớp do thiếu hụt canxi (Calcium). Trong trường hợp này, sử dụng 1 viên Calcium 600mg + D3 của Mason mỗi ngày, sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp.

Công dụng Viên Uống Mason Natural Calcium 600mg+D3 (100v):

  • Bổ sung canxi, vitamin D3 cho cơ thể, giúp phòng chống loãng xương, hạ canxi máu, thiếu canxi mạn tính.
  • Tăng mật độ xương, giúp xương, răng, nướu chắc khỏe, ngăn ngừa gãy xương.
  • Điều hòa nhịp tim đều đặn. Tăng cường miễn dịch.

2.2.Viên uống bổ bầu Masonatal Prenatal Formulation

Masonatal Prenatal Formulation là viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Sản phẩm chứa 13 vitamin thiết yếu, giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển.

Công dụng Viên uống bổ bầu Masonatal Prenatal Formulation (100v):

  • Cung cấp 13 vitamin, khoáng chất cần thiết cho mẹ và thai nhi, đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.
  • Giảm nguy cơ gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho mẹ và giúp thai nhi phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

2.3.Viên Uống Bổ Sung Sắt Mason Natural Ferrouse Gluconate

Ferrouse Gluconate Mason Natural là sản phẩm sắt hữu cơ với hàm lượng cao. sản phẩm giúp tạo máu, giảm chóng mặt, tụt huyết áp, hoa mắt, tăng cường miễn dịch và kích thích ăn ngon.

Công dụng Viên Uống Bổ Sung Sắt Mason Natural Ferrouse Gluconate (100v)

  • Bổ sung nguyên tố sắt tạo hồng cầu, kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể.
  • Giảm triệu chứng tụt huyết áp, hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu.
  • Tăng cường hoạt động của cơ bắp, hỗ trợ hình thành hệ cơ.
  • Tăng cường miễn dịch, kích thích ăn ngon.
  • Tạo ra năng lượng, cải thiện vận động, tăng trí nhớ, cải thiện nhận thức.
  • Hỗ trợ tim mạch, tăng nhịp đập của tim, giảm hụt hơi, khó thở do đau tim.

Một thai kỳ luôn có những khó khăn nhất định, có thể ít hoặc nhiều, do đó cần có sự hợp tác, hỗ trợ tốt giữa bác sĩ và mẹ bầu để có kết quả cuối cùng là mẹ tròn con vuông. Mẹ luôn khỏe suốt thai kỳ, bé ra đời thật khỏe mạnh. Muốn vậy, mẹ bầu cần đi khám thai theo đúng lịch, phải luôn được bác sĩ sản khoa khám, tư vấn, theo dõi thai định kỳ ngay từ lúc mang thai.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết, chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Có thể bạn quan tâm: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Tại đây.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status