Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

Câu hỏi :

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ là gì? Theo tôi được biết kẽm là một trong những nguyên tố giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và phòng ngừa trẻ bị bệnh hiệu quả. Nhà thuốc có thể chia sẻ cho tôi cùng các độc giả để biết về vai trò quan trọng của kẽm hay không?

Trả lời :

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho nhà thuốc chúng tôi.

Kẽm có nhiều tác dụng đối với cơ thể, đặc biệt là tăng cường miễn dịch và chữa lành vết thương. Chúng tham gia vào việc xây dựng các enzym, đóng vai trò quan trọng trong tất cả các giai đoạn trưởng thành của trẻ nhỏ từ thai nhi, những bước đầu đời đến thời ấu thơ

Kẽm là nguyên tố khoáng vi lượng nhưng tình trạng thiếu hụt lại tăng cao. Trẻ em là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị thiếu kẽm và cần được bổ sung đầy đủ hằng ngày. Vậy vai trò của kẽm đối với trẻ là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

1.Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

1.1.Kẽm giúp thai nhi khỏe mạnh

Kẽm giúp làm giảm biến chứng trong thai kỳ, hỗ trợ tăng trưởng, phát triển trí lực – thể lực, hạn chế sinh non ở trẻ. Một đánh giá năm 2016 trên 64 nghiên cứu quan sát cho thấy có mối quan hệ tương quan giữa tình trạng thiếu kẽm của thai phụ và mức độ nghiêm trọng của chứng tiền sản giật, nguy cơ sinh con nhẹ cân. Tuy nhiên, bổ sung kẽm trong thai kỳ không làm giảm nguy cơ thai chết lưu, sẩy thai hoặc tử vong ở trẻ sơ sinh.

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

1.2.Kẽm thúc đẩy sự phát triển của trẻ sơ sinh

Bổ sung kẽm đầy đủ cho thai phụ giúp tăng sự phát triển cho trẻ trong năm đầu đời. Kẽm được chứng minh là nguyên tố quan trọng trong việc hình thành nhiều enzym. Và tham gia vào quá trình phiên mã tạo peptid, tổng hợp protein tại nhân tế bào. Cơ thể lớn lên, phát triển và phân chia thành nhiều cơ quan chức năng chuyên biệt nhờ các protein này. Vì vậy, khi thiếu kẽm nghiêm trọng, cơ thể trẻ nhỏ thường còi cọc, chậm lớn.

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

1.3.Kẽm giúp cải thiện tình trạng hăm tã ở trẻ sơ sinh

Hăm tã là tình trạng phổ biến xảy ra ở trẻ sơ sinh. Tạo những vết loét, đỏ da gây khó chịu cho trẻ. Ngoài việc chú ý lựa chọn vật liệu mặc cho trẻ. Bạn cũng có thể cho trẻ sơ sinh uống kẽm gluconate sẽ giúp tăng tốc độ chữa lành vết hăm tã. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng miếng dán chứa oxit kẽm để cải thiện tình trạng này.

1.4.Kẽm giúp tăng cường phát triển xương giúp trẻ cao lớn

Vai trò của kẽm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

Như chúng ta đều biết: canxi, magie và phospho là những nguyên tố khoáng quan trọng. Trong việc hình thành và phát triển xương. Tuy nhiên, mọi người thường quên rằng, để xương có thể phát triển tốt. Cần có sự đóng góp to lớn của các hoocmon tăng trưởng IGF. Sự hoạt động của IGF liên quan tỉ lệ thuận với nồng độ kẽm huyết thanh. Ngoài ra, kẽm cũng kích thích tạo xương và kìm hãm hủy xương. Điều này cho thấy, bổ sung kẽm đầy đủ sẽ có lợi cho chất lượng xương, giúp con cao lớn.

1.5.Kẽm giúp phát triển trí não của trẻ

Kẽm là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Kẽm và vitamin B6 là những chất giúp dẫn truyền thần kinh hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, vùng trung tâm bộ nhớ của não. Có tên gọi là vùng hồi hải mã có chứa lượng kẽm rất cao. Vì vậy, bổ sung 3mg kẽm mỗi ngày cho trẻ. Là điều cần thiết giúp trẻ khỏe mạnh, học tập tốt trong tương lai.

1.6.Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài. Và dễ mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa. Bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh hơn. Nguyên nhân là do kẽm giúp kích thích sự phát triển và biệt hóa các tế bào miễn dịch lympho B. Và lympho T giúp chống lại các tác nhân gây hại. Từ đó, cơ thể giảm bệnh tật, nhanh lành bệnh hơn.

2.Vì sao nên cho trẻ sử dụng Siro uống bổ sung kẽm Nature’s Way Kids Smart Liquid Zinc

Nature’s Way Kids Smart Liquid Zinc với hàm lượng kẽm tiêu chuẩn. Dạng nước dễ sử dụng giúp bé ăn ngon miệng, hấp thu tốt. Cải thiện hệ tiêu hóa từ đó giúp bé khỏe mạnh hơn là sự lựa hoàn hảo dành cho bé.

Công dụng Nature’s Way Kids Smart Liquid Zinc:

  • Hỗ trợ bổ sung kẽm, giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Bảo vệ và duy trì tế bào khứu giác và vị giác, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Hạn chế biếng ăn, lười ăn.
  • Bổ sung kẽm Nature’s Way dạng nước còn hỗ trợ tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch ở trẻ.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Zinc Nature’s Way cũng giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng. Do kẽm giúp tăng khả năng tổng hợp chất đạm. Cũng như tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và phân chia tế bào.

Nature’s Way Kids Smart Liquid ZinC là sản phẩm được rất nhiều mẹ Việt thông thái lựa chọn cho bé yêu nhà mình, sản phẩm đang có sẵn tại nhà thuốc. Nếu các mẹ đang cần tìm sản phẩm hỗ trợ cho bé hiệu quả thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé!

Đừng quên theo dõi chuyên mục Bạn hỏi-Đức Nghĩa trả lời để cập nhập kiến thức sức khỏe bạn nhé!

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status