Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

Câu hỏi :

Tôi năm nay 38 tuổi, sức khỏe có phần giảm sút vì không ngủ đủ giấc và ăn uống khoa học. Bạn bè có giới thiệu một vài loại vitamin để bổ sung sức khỏe. Nhưng mình chưa biết nên sử dụng loại nào? Xin nhà thuốc tư vấn phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

Trả lời :

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Nhà thuốc Đức Nghĩa là nơi tư vấn sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Với một số trường hợp, trong những giai đoạn cụ thể, phụ nữ cần bổ sung thêm vitamin đường uống. Vậy phụ nữ nên uống vitamin gì, bài viết sau xin gợi ý một số loại vitamin tốt cho cơ thể người phụ nữ.

1.Vai trò của vitamin đối với cơ thể người phụ nữ

Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

Vitamin không chỉ bù đắp nguồn dinh dưỡng thiếu hụt mà còn rất tốt với cơ thể người phụ nữ. Đã có nhiều thống kê cho thấy rằng tình trạng thiếu hụt vitamin rất dễ xảy ra với phụ nữ, xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất là chế độ ăn không hợp lý, không đáp ứng đủ nhu cầu vitamin mà cơ thể cần.

Tuy không phải là thuốc nhưng vitamin bổ sung dưỡng chất cần cho cơ thể để hỗ trợ tăng cường đề kháng và miễn dịch. Đây chính là tiền đề để nâng cao sức khỏe phòng bệnh và giúp việc điều trị bệnh dễ đạt hiệu quả hơn.

Mặt khác, với người phụ nữ, ngoài sức khỏe thì không thể bỏ qua sắc đẹp. Bước qua tuổi 30 là lúc cơ thể bắt đầu vào giai đoạn lão hóa, tuổi càng tăng thì các dấu hiệu lão hóa da càng rõ rệt. Tìm hiểu phụ nữ nên uống vitamin gì cũng sẽ giúp phụ nữ tìm được sản phẩm phù hợp để cung cấp dưỡng chất phòng ngừa và cải thiện lão hóa.

2.Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại vitamin khác nhau, dưới đây là một số sản phẩm gợi ý để bổ sung vào danh sách phụ nữ nên uống vitamin gì:

2.1.Vitamin tổng hợp cho nữ Total Balance Women’s Xtend-life

Vitamin tổng hợp cho nữ Total Balance Women’s Xtend-life cung cấp hệ thống dinh dưỡng hoàn chỉnh và vượt trội, với 77 loại vitamin, khoáng chất, enzym, axit amin và các chất dinh dưỡng chống lão hóa để hỗ trợ sức khỏe tế bào và chức năng cho nữ giới. Giúp cho tinh thần minh mẫn và sức khỏe chung cho dù bạn ở độ tuổi nào.

Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

Vitamin tổng hợp cho nữ Total Balance Women’s Xtend-life vượt lên trên các loại vitamin với sự bổ sung vượt trội nhờ:

  • Hỗ trợ nội tiết tố tự nhiên và tối ưu trong thời kỳ mãn kinh: Chứa chiết xuất Wild Yam giúp hỗ trợ mức estrogen khỏe mạnh. Đồng thời chứa Dong Quai để giúp hỗ trợ sự mất cân bằng nội tiết tố. Trong thời kỳ mãn kinh. Giúp hỗ trợ cơ thể kiểm soát các triệu chứng mãn kinh phổ biến. Như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng, đau đầu và cáu gắt.
  • Hỗ trợ PMS: Hỗn hợp chiết xuất thảo dược chuyên biệt. Có trong công thức này giúp hỗ trợ quản lý PMS.
  • Các chất dinh dưỡng dành riêng cho phụ nữ: Total Balance Women’s Standard – giống như một chai bổ sung các chất dinh dưỡng. Dành riêng cho phụ nữ để giúp bạn trải nghiệm.
  • Chất dinh dưỡng chống lão hóa: Chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác động của lão hóa tế bào. Và các vấn đề sức khỏe “tuổi già”.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tối ưu: 77 loại vitamin, khoáng chất, enzym, axit amin và vi chất dinh dưỡng mạnh để nuôi tế bào của bạn. Vào đúng thời điểm cho sức khỏe và chức năng của tế bào.

2.2.Arkopharma Bổ Sung Vitamin Và Khoáng Chất Azinc Vitalite

Arkopharma Azinc Vitalite  giúp bổ sung 12 vitamin và 8 khoáng chất, nguyên tố Oligo. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, cải thiện các dấu hiệu tuổi tác. Thích hợp cho người từ 15 tuổi trở lên, người hay bị mệt mỏi. Mất cân bằng dinh dưỡng tạm thời.

Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?
VItamin B2, B3, B6, B9, B12, sắt giúp giảm cảm giác mệt mỏi và suy nhược.
Vitamin A, B6, C, D, selen và sắt tham gia vào các hoạt động tăng cường hệ miễn dịch.
Vitamin E, Mangan, kẽm, và selen đóng góp vào quá trình chống lão hóa. Giúp phục hồi chức năng tốt về nhận thức và não bộ (trí nhớ và sự tập trung).
Vitamin B5 giúp duy trì hoạt động tốt và tinh thần thoải mái, lạc quan, dễ chịu.

3.Cách chọn vitamin uống bổ sung cho phụ nữ

Các loại vitamin tổng hợp đường uống dành cho phụ nữ. Nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả vượt trội. Hiện thị trường có rất nhiều loại vitamin khác nhau. Nên việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn chưa biết phụ nữ nên uống vitamin gì. Thì có thể dựa trên một số tiêu chí sau để cân nhắc:

Liều lượng và thành phần vitamin:

Tốt nhất nên tránh chọn các sản phẩm có hàm lượng lớn vitamin A và beta-carotene. Vì với phụ nữ đang mang thai thì điều này. Có thể tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh hoặc tổn thương gan. Với người hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Nên chọn các loại vitamin có hàm lượng vitamin A không quá 2.300 IU. Vì nếu bổ sung liều cao dễ bị đau đầu, chóng mặt, lo lắng,… Nên tham khảo kỹ thành phần. Có trong sản phẩm để chọn những loại vitamin không chứa chất gây dị ứng. Với cơ địa của bạn.

Độ tuổi:

Nhu cầu bổ sung vitamin ở các độ tuổi không giống nhau. Nên hãy chọn sản phẩm hợp với độ tuổi mà mình cần sử dụng. Chọn đúng sản phẩm với độ tuổi. Là cách giúp cơ thể hấp thu tốt nhất vitamin được bổ sung.

Chọn sản phẩm đến từ nhà sản xuất nổi tiếng:

Đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến độ an toàn của sản phẩm mà bạn sử dụng. Không nên dùng các loại vitamin không rõ nguồn gốc. Không có chứng nhận an toàn.

Không phải mọi cơ thể đều cần dùng một loại vitamin. Trong quá trình bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày, mỗi cá nhân sẽ nhận được hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Muốn bổ sung vitamin đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để biết phụ nữ nên uống vitamin gì phù hợp.

Đừng quên theo dõi Đức Nghĩa Pharmacy để được cập nhập kiến thức sức khỏe mỗi ngày.

Nguồn: Tổng hợp

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status