“Kem trộn” trắng da – Sát thủ hủy hoại sắc đẹp

Câu hỏi :

Gần đây trên các trang mạng xã hội đang xôn xao về việc sử dụng kem trộn làm trắng da tức thì. Tôi cũng rất tò mò không biết vì sao giá thành rẻ, mà lại đem đến hiệu quả cao như vậy? Đồng nghiệp tôi thì bảo nên cẩn thận vì hiện nay rất nhiều loại “Kem trộn” trắng da – Sát thủ hủy hoại sắc đẹp cả nhiều chị em phụ nữ do chứ nhiều hóa chất độc hại? Xin nhà thuốc tư vấn giúp tôi.

Trả lời :

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hệ thống nhà thuốc Đức Nghĩa.

Dưỡng da trắng mịn nhanh chóng, giá thành rẻ, dễ mua… là những ưu điểm của kem trộn khiến nhiều chị em ưng ý. Nhưng đằng sau những ưu điểm đó là vô vàn các tác dụng không mong muốn. Sau đây là những tác hại mà kem trộn mang lại, bạn nên cân nhắc kĩ việc mình có nên dùng kem trộn hay không nhé!

1.Kem trộn là loại kem như thế nào?

“Kem trộn” trắng da - Sát thủ hủy hoại sắc đẹp

Đúng như tên gọi, kem trộn là loại kem được trội nên từ nhiều thành phần khác nhau như vitamin E, aspirin, cortibion, becozym và corticoid… Không có một công thức nhất định mà người làm kem trộn chỉ ước chừng các thành phần rồi trộn chung với nhau. Sự mất tỉ lệ trong các thành phần cũng là nguyên nhân khiến kem trộn mang nhiều hiểm họa cho da.

Hơn nữa, các công thức tạo nên kem trộn thường không được kiểm chứng nên không đánh giá được mức độ hiệu quả và tác dụng không mong muốn có thể xảy ra. Đa số các loại kem trộn đều được trộn ở những dụng cụ chưa được vô trùng, không có quy trình sản xuất cụ thể.

Sử dụng kem trộn thời gian đầu sẽ giúp da trắng mịn lên nhanh chóng nhưng càng dùng da càng bị bào mòn, xuống cấp, làm tổn hại nặng nề đến da.

2.Các tác hại mà kem làm ảnh hưởng đến da

Corticoid là thành phần thường có trong mọi loại kem trộn, nếu dùng kem trộn lâu dài làn da sẽ hấp thụ lượng lớn corticoid và nguy cơ tàn phá da cao. Theo các kết quả nghiên cứu thì corticoid làm các mạch máu dưới da giãn nở gây kích ứng tấy đỏ, lông trên mặt rậm hơn, da teo và phát ban.

“Kem trộn” trắng da - Sát thủ hủy hoại sắc đẹp

Sử dụng kem trộn không rõ nguồn gốc sẽ gây kích ứng da với các biểu hiện. Như sưng tấy, nổi mẩn ngứa, khô rát, mụn mủ, mụn nước…

Hơn nữa, các thành phần độc hại của kem trộn sẽ phá hủy dần lớp biểu bì bên ngoài da. Khiến cho da bị bào mòn, mỏng hơn và dễ bị tấn công. Bởi các tác nhân xấu từ bên ngoài. Gia tăng thêm nhiều melanin khiến da thâm, sạm, nám… Bên cạnh đó, kem trộn phá vỡ hàng rào bảo vệ da bên ngoài tạo điều kiện cho các loài nấm. Ký sinh trùng phát triển gây nên các bệnh lý nguy hiểm về da.

Các chất tẩy trắng da từ kem trộn khiến cho da suy yếu dần. Các chức năng gia suy giảm và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

3.Cách khắc phục hậu quả khi dùng kem trộn

Nếu bạn đang dùng kem trộn và thấy da ngày càng xấu đi thì hãy ngưng sử dụng kem. Lưu ý là không nên ngừng đột ngột mà hãy ngừng từ từ, để tránh tình trạng sốc corticoid.

Bên cạnh việc giảm tần suất sử dụng bạn nên xông hơi da mặt. Và uống các thức uống detox da để thải các độc tố. Và các hóa chất độc hại tồn động trong da.

“Kem trộn” trắng da - Sát thủ hủy hoại sắc đẹp

Mỗi ngày nên thoa kem chống nắng và che chắn cho da kĩ càng mỗi khi ra ngoài. Bởi làn da dùng kem trộn vốn đã mỏng yếu. Nếu tiếp xúc với tia UV sẽ khiến da bị hủy hoại và xuống cấp trầm trọng hơn.

Trường hợp da bạn bị tổn thương nghiêm trọng do sử dụng kem trộn. Hãy nhanh chóng đến ngay các phòng khám da liễu để được điều trị đúng cách.

Thay vì sử dụng kem trộn với nhiều hiểm họa cho da thì bạn nên dưỡng da an toàn. Từ các loại mỹ phẩm đã được kiểm nghiệm và chứng nhận. Sản phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng.

TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG VIÊN UỐNG ĐẸP DA BEAUTY PLUS NO1USA?

Viên uống đẹp da Beauty Plus No1USA dưỡng sâu từ bên cơ thể. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên 100% đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Sản phẩm không chỉ làm đẹp từ bên ngoài mà còn giúp khỏe mạnh từ bên trong.

Có thể nói, viên uống Beauty Plus được nhiều người biết đến vì chính hiệu quả của nó đem lại. Là sản phẩm an toàn. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và được nhập khẩu từ Châu Âu nên rất đảm bảo.

Công dụng Viên uống đẹp da Beauty Plus:

  • Cải thiện tình trạng nám, sạm, thâm, tàn nhang.
  • Ức chế hình thành của hắc tố Melanin, phân tán sắc tố Melanin dư thừa, ức chế sự sản sinh của các đốm nâu
  • Hỗ trợ phòng ngừa nám tái phát
  • Hỗ trợ chống nắng toàn thân
  • Chống oxy hoá mạnh, hỗ trợ sản sinh Collagen, tái tạo cấu trúc da
  • Bổ sung độ ẩm cho da, phòng tránh và ngăn ngừa sự phát triển của nám
  • Ngăn ngừa lão hoá và các gốc tự do tấn công tế bào. Tái tạo tế bào da bị tổn thương
  • Giảm tổn thương da từ cháy nắng do tác động của tia UV
  • Tăng trao đổi chất của cơ thể, giúp da, móng, tóc khoẻ mạnh

Đừng để “Kem trộn” trắng da – Sát thủ hủy hoại sắc đẹp và làn da của bạn. Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng để cải thiện làn da của bạn. Sản phẩm đang có tại nhà thuốc. Mọi thắc mắc và hỗ trợ liên hệ Đức Nghĩa Pharmacy ngay nhé.

Đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ bí quyết chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ nhà thuốc.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status