Nhịn ăn tối có giảm cân như lời đồn không?

Câu hỏi:

Dạo gần đây, giới trẻ rất hay có xu hướng nhịn ăn đặc biệt là vào buổi tối bởi nguyên do sẽ tăng cân nếu ăn quá nhiều trong 1 ngày. Liệu nhịn ăn tối có giảm cân được như trong lời truyền miệng ngày nay? Việc nhịn ăn tối có thực sự giảm cân như lời đồn không hay đang trực tiếp gây ra những tác hại to lớn cho sức khỏe? Xin nhà thuốc chia sẻ cho tôi cùng các độc giả khác quan tâm về vấn đề này.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hệ thống nhà thuốc Đức Nghĩa.

Việc nhịn ăn tối sẽ giúp cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi khi hấp thụ quá nhiều đồ ăn nhưng chưa kịp tiêu thụ, tránh được tình trạng quá no, no căng bụng gây khó chịu cho bao tử dạ dày. Giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Nhịn ăn tối phần nào giảm bớt đi lượng calo mỗi ngày, giúp giảm cân nhanh chóng, lượng calo không quá nhiều trong cơ thể sẽ không quá nhiều mỡ thừa gây béo phì, tăng cân quá mức.

Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của chúng ta vốn đã quen với chế độ ăn uống vốn có, nếu đột ngột bỏ bữa có thể không tránh khỏi những nguy hiểm khó lường.

1.Nhịn ăn tối có giảm cân như lời đồn không?

Nhịn ăn tối có giảm cân như lời đồn không?

Việc nhịn ăn hay ăn ít vào bữa tối chắc chắn sẽ khiến bạn giảm cân vì nguyên tắc cơ bản của việc nhịn ăn tối là giảm lượng calo tổng cộng mà bạn tiêu thụ trong ngày. Khi bạn nhịn ăn tối, lượng cung cấp tinh bột giảm, lượng calo được tiêu thụ cũng theo đó giảm theo.

Nếu bạn tiêu thụ ít calo hơn so với nhu cầu tiêu thụ hàng ngày của cơ thể, thì cơ thể sẽ phải tìm nguồn năng lượng từ các nguồn dự trữ, bao gồm chất béo. Khi cơ thể đốt cháy chất béo để cung cấp năng lượng, bạn có thể giảm cân. Trong vòng một tháng nếu áp dụng phương pháp này, có thể sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên việc nhịn ăn để giảm cân trong thời gian dài sẽ dẫn đến cơ thể thiếu hụt quá nhiều lượng calo. Về sau này, phương pháp giảm cân này hoàn toàn không có tác dụng có thể gây ra những hệ luỵ cho sức khỏe. Cơ thể sẽ phản ứng ngược, có thể làm bạn đói hơn, thèm ăn hơn, tăng cân lại hoặc các bệnh lý về dạ dày khác.

2.Nhịn ăn tối thường xuyên gây ra tác hại nào?

Bữa tối cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu không ăn tối, axit dạ dày sẽ tiết ra như bình thường. Nhưng bởi không có thức ăn để tiêu hóa, axit này sẽ làm tổn thương tới màng nhầy dạ dày. Về lâu dài dễ gây xói mòn và viêm loét niêm mạc dạ dày. Làm sức đề kháng yếu đi.

2.1. Ảnh hưởng nặng nề đến dạ dày

Nếu thường xuyên không ăn tối. Đường tiêu hóa sẽ trong tình trạng nhịn đói lâu ngày. Kích thích tuyến tiêu hóa bài tiết, ảnh hưởng đến chức năng của đường tiêu hóa. Và phá hủy niêm mạc đường tiêu hóa, việc duy trì hệ tiêu hóa sẽ bị cản trở. Và gây ra bất lợi cho sức khỏe.

2.2.Cân nặng ngày càng tăng

Nhịn ăn tối có giảm cân như lời đồn không?

Ban đầu, việc nhịn ăn tối sẽ làm cân nặng giảm nhanh. Nhưng càng về sau cơ thể bắt đầu giảm chậm lại thậm chí tăng cân càng nhanh hơn. Cơ thể chưa quen với việc giảm cân đột ngột và việc ăn sáng vào sáng hôm sau. Sẽ kích thích cơ thể muốn nhiều hơn và nếu không kiểm soát. Bạn sẽ ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau. Không những không giảm được cân mà còn làm tình trạng tăng cân nặng hơn.

2.3.Gây ra mất ngủ kéo dài

Nếu cả tối chưa ăn gì sẽ dễ đói bụng vào thời gian đi ngủ. Ảnh hưởng đến giấc ngủ và giờ giấc sinh hoạt. Quá trình nghỉ ngơi thường ngày của cơ thể.

2.4.Phát sinh ra nhiều bệnh về dạ dày

Nếu bỏ bữa tối quá lâu, dần dần theo năm tháng dạ dày sẽ bắt đầu trở nên nghiêm trọng. Phát sinh ra nhiều vấn đề đáng quan ngại. Bộ phận của cơ quan  tiêu hóa trong cơ thể sẽ tiết ra axit dạ dày gây ra tình trạng kích thích niêm mạc dạ dày. Và bệnh đau dạ dày hay đau bao tử phát sinh.

3.Mẹo để tránh bỏ bữa mà vẫn giảm cân hiệu quả

3.Mẹo để tránh bỏ bữa mà vẫn giảm cân hiệu quả

Nhịn ăn tối giảm cân nhanh sẽ mau khiến bạn nản và ăn bù vào sau đó. Vì thế, hãy thực hiện các điều sau để giảm cân lành mạnh nhé.

• Ăn các bữa nhỏ và thường xuyên trong ngày thay vì bỏ bữa.

• Luôn có một món ăn nhẹ giữa các bữa chính như sữa chua hoặc một thanh granola. Như vậy bạn sẽ không quá đói vào bữa kế tiếp và ăn quá nhiều.

• Ăn đồ ăn nhẹ giàu protein và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn.

• Tập thể dục song song với việc ăn uống lành mạnh. Để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

Viên Uống Giảm Cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề ” Nhịn ăn tối có giảm cân như lời đồn không?”. Phương pháp sẽ có chuyển biến tốt lúc đầu tuy nhiên về lâu dài thì không phải là biện pháp giảm cân tốt. Bạn nên cân nhắc và đưa lựa chọn tốt nhất với các phương pháp nhịn ăn mà chúng tôi đã gợi ý. Ngoài ra bạn có thể kết hợp giữa ăn uống và sử dụng Viên Uống Giảm Cân DHC Forskohlii Soft Capsule đang có sẵn tại nhà thuốc.

Chúc bạn nhiều sức khỏe và có thể giảm cân thành công!

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status