Phụ nữ nên kiêng ăn gì uống gì để dễ thụ thai?

Câu hỏi:

Phụ nữ nên kiêng ăn gì uống gì để dễ thụ thai? Vợ chồng tôi cưới nhau được 2 năm, chúng tôi sẽ lên kế hoạch sinh con trong năm nay. Tôi đang tìm hiểu về những thực phẩm nên kiêng ăn để tránh ảnh hướng đến việc thụ thai. Xin nhà thuốc chia sẻ cho tôi.

Trả lời:

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn dễ dàng thụ thai. Tuy nhiên, với những thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai dưới đây thì bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn hàng ngày nếu đang có kế hoạch mang thai.

Phụ nữ nên kiêng ăn gì để dễ thụ thai?

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn nên tránh ăn để dễ thụ thai bạn nên biết:

1.Rượu

Phụ nữ đang có kế hoạch mang thai nên tránh uống rượu vì rượu, giống như thủy ngân, có thể góp phần gây vô sinh và làm cạn kiệt vitamin B trong cơ thể giúp cải thiện cơ hội mang thai và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Đối với đàn ông, uống rượu, nhất là uống nhiều sẽ làm giảm lượng testosterone và chất lượng tinh trùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Phụ nữ nên kiêng ăn gì để dễ thụ thai?

2.Phụ nữ nên kiêng ăn gì để dễ thụ thai? Phô mai

Phô mai mềm chưa tiệt trùng thường làm từ nguồn sữa thô dễ có nguy cơ chứa vi khuẩn listeria cao hơn. Trong các loại vi khuẩn ở sữa và phô mai thì Listeria gây nguy hiểm cho thai nhất. Vi khuẩn Listeria có thể gây nhiễm trùng nhau thai, màng ối, thai nhi và có thể dẫn đến sảy thai hoặc thai chết non.

3.Thịt nguội

Thịt đã qua chế biến như thịt nguội và xúc xích, cũng như cá hun khói, cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn listeria. Con đường lây bệnh của vi khuẩn listeria qua đường ăn uống gây ngộ độc thực phẩm, truyền từ mẹ sang con qua nhau thai hay trong quá trình sinh đẻ.

Phụ nữ nên kiêng ăn gì để dễ thụ thai?-.Thịt nguội

4.Caffeine

Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai, khi dung nạp một lượng lớn caffeine vào cơ thể, chúng có thể tích tụ tại ống dẫn trứng hay môi trường dịch tử cung. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự hình thành và phát triển của phôi thai, làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới.

Caffeine

5.Thực phẩm chứa nhiều đường

Lượng đường trong máu tăng đột biến có thể gây viêm, thay đổi nội tiết tố và cản trở quá trình rụng trứng. Nếu muốn tăng khả năng thụ thai, hãy tránh xa những loại thực phẩm chứa nhiều đường.

6.Phụ nữ nên kiêng ăn gì để dễ thụ thai? Tỏi

Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con thì nên hạn chế ăn tỏi tươi. Mặc dù tỏi là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh hiệu quả nhưng tác dụng tiêu cực của nó là giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

7.Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm được nhiều chị em yêu thích vì hàm lượng dinh dưỡng và công dụng làm đẹp của nó. Tuy nhiên, nếu bạn nào muốn có thai trong khoảng thời gian sắp tới thì không nên ăn cà rốt nhiều vì trong cà rốt có chất carotene làm giảm chức năng buồng trứng, ức chế sự rụng trứng dẫn dẫn đến nguy cơ khó thụ thai.

8.Chất xơ

Chất xơ được xem là một trong những “thần dược” giảm cân của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu đang có kế hoạch mang thai. Thì bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Vì nếu cơ thể hấp thu quá nhiều chất xơ. Sẽ khiến nồng độ estrogen thấp, làm giảm 10% khả năng thụ thai. Lượng chất xơ phù hợp cho người chuẩn bị mang thai là 22g /ngày.

9.Đu đủ

Cũng như cà rốt, đu đủ là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Và vitamin rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp của chị em. Tuy nhiên trong đu đủ có chứa enzym papain. Sẽ tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai.

10.Phụ nữ nên kiêng ăn gì uống gì để dễ thụ thai? Nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như tim, lòng, gan của lợn, bò, cừu, dê… đều chứa một lượng kim loại “nặng” cadmium. Nếu ăn nhiều loại thực phẩm này lượng cadmium trong cơ thể cũng sẽ tăng lên. Trong khi đây là kim loại gây tổn thương các nhiễm sắc thể. Khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Hy vọng qua bài viết “Phụ nữ nên kiêng ăn gì uống gì để dễ thụ thai?” nhà thuốc đã chia sẻ đến bạn 10 loại thực phẩm cần tránh để dễ dàng thụ thai. Nếu đang có kế hoạch sinh con đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích từ bài viết.

Vấn đề bạn quan tâm: Những loại thực phẩm tốt nhất dành cho bà bầu

Đức Nghĩa Pharmacy đồng hành cùng sức khỏe của bạn.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status