Vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé mùa hè

Câu hỏi:

Thật sự thời tiết mùa hè khiến sinh hoạt hằng ngày của gia đình tôi gặp nhiều vấn đề. Đặc biệt là bé nhà tôi thường xuyên ho, sốt, chảy nước mũi…và các bệnh lặt vặt khác. Xin nhà thuốc tư vấn cho tôi các vitamin và khoáng chất cần thiết để tôi bổ sung cho bé mùa hè. Cảm ơn nhà thuốc.

Trả lời:

Chào bạn, Dược sĩ hệ thống nhà thuốc Đức Nghĩa sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết sau đây.

Thời tiết nắng nóng vào mùa hè không chỉ làm người lớn khó chịu mà còn khiến bé cảm thấy mệt mỏi, dễ bệnh. Vì thế, mẹ có thể dùng các loại vitamin và khoáng chất cho bé để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Cùng nhà thuốc tìm hiểu các loại vitamin và khoáng chất cần bổ sung cho bé ngay nhé!

1.Vì sao nên bổ sung vitamin và khoáng chất cho bé vào mùa hè?

Vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé mùa hè

Mùa hè là mùa có nhiệt độ thời tiết nóng nhất trong năm. Do đó, trong giai đoạn này khẩu vị của bé thay đổi, trở nên chán ăn hơn. Từ đó, không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bé.

Để đảm bảo bé phát triển bình thường, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa các loại bệnh có thể xảy ra vào mùa hè, bố mẹ nên xây dựng, thiết kế khẩu phần ăn phù hợp với bé. Đặc biệt, cần bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết dành riêng cho bé.

2.Những loại vitamin và khoáng chất, thực phẩm cần thiết cho bé vào mùa hè để tăng sức đề kháng

2.1.Nhóm thực phẩm cần thiết nên bổ sung vào mùa hè

Vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé mùa hè-.Nhóm thực phẩm cần thiết nên bổ sung vào mùa hè

  • Tinh bột (gluxid/carbohydrat)

Nhóm chất tinh bột khi vào dạ dày sẽ được phân giải thành đường glucose, cung cấp năng lượng cho não bộ hoạt động. Đồng thời, giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn bằng cách thúc đẩy nhu động ruột và co bóp dạ dày, cải thiện khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác của cơ thể.

  • Chất đạm (protein)

Chất đạm (protein) là dưỡng chất giúp bé phát triển trí thông minh và sức khỏe. Đồng thời, còn giúp sản sinh các kháng thể, dịch bài tiết và chuyển hóa các chất trong hệ tiêu hóa, hỗ trợ bé ăn ngon và tiêu hóa tốt.

  • Chất béo (lipid)

Chất béo (lipid) cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho bé thoả sức hoạt động, vui chơi. Bên cạnh đó, chất này giúp bé hấp thu vitamin tốt hơn và góp phần quan trọng trong quá trình tạo nên mô não và mô võng mạc cho trẻ.

2.2.Nhóm Vitamin và khoáng chất

Nhóm Vitamin và khoáng chất

  • Vitamin D: 

Giúp cơ thể hấp thụ canxi và sắt để tạo sự chắc khỏe xương. Do đó, khi thiếu vitamin D có thể dẫn đến tình trạng còi xương, thấp bé ở trẻ. Mẹ có thể bổ sung vitamin D cho bé bằng cách ăn nhiều thực phẩm như cá chứa nhiều dầu và trứng.

  • Vitamin C: 

Đối với sức khỏe tổng thể và hệ thống miễn dịch của bé, vitamin C đóng vai trò rất quan trọng. Cơ thể có thể hấp thụ chất sắt hiệu quả hơn nhờ vitamin C. Cam, quả kiwi, dâu tây, bông cải xanh, cà chua và ớt là những nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào.

  • Vitamin A: 

Có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực. Các sản phẩm từ sữa, chất béo tăng cường, cà rốt, khoai lang và các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, bắp cải và bông cải xanh đều là những nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời.

  • Vitamin K: 

Để giảm nguy cơ mắc bệnh xuất huyết, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên rằng tất cả trẻ sơ sinh nên được tiêm vitamin K ngay sau khi sinh. Bởi vì cơ thể cần vitamin K để kích hoạt các phần tử cụ thể hỗ trợ quá trình đông máu.

  • Vitamin B12: 

Giúp dây thần kinh và tế bào máu được khỏe mạnh. Góp phần tạo ra DNA cho cơ thể. Vitamin B12 không có trong thực vật. Do đó, các mẹ cho con bú nên bổ sung hoạt chất này vào chế độ ăn hằng ngày của mình. Nhằm đảm bảo cả mẹ và con đều hấp thu đủ dưỡng chất.

  • Canxi: 

Đây là hoạt chất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Hỗ trợ xương chắc khỏe cho bé. Mẹ có thể bổ sung canxi cho bé bằng các loại thực phẩm. Như các loại hải sản, rau cải xoăn, cần tây, bắp cải,…

Viên uống bổ canxi cho bé Healthy Care Kids Milk Calcium

  • Sắt: 

Là chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc hình thành. Và phát triển của các tế bào trong hệ miễn dịch. Tế bào trong máu và hệ thần kinh. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt như gà, bò, trứng. Khoai lang, bông cải xanh, dưa hấu, dâu tây,…

  • Kẽm: 

Kẽm tham gia vào quá trình tổng hợp enzyme. Hỗ trợ các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể. Giúp các cơ quan hoạt động bình thường. Một số loại thực phẩm chứa nhiều kẽm bao gồm cá, thịt, cua, tôm,…

Mẹ cần bổ sung vitamin và khoáng chất cho bé vào mùa hè một cách đầy đủ và hợp lý nhất để bé phát triển toàn diện. Hy vọng nhà thuốc đã cung cấp cho mẹ nhiều thông tin hữu ích về các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé. Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy truy cập qua website Nhathuocducnghia.vn để được giải đáp nhé.

 

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status