3. Cách chăm sóc da mụn, trị mụn nhanh chóng ngày “đèn đỏ”

Những ngày “đèn đỏ” đến và đi qua, khiến da bị nổi mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen… do thay đổi những hormone trong cơ thể. Tình trạng vết mụn sẽ trầm trọng hơn nếu bạn không có cách xử lý kịp thời và đúng cách. Trị dứt điểm các nốt mụn trên da để tránh để lại đốm thâm, sẹo cần được xử lý từng bước một:

  • Bước 1: Làm sạch da 

Việc làm sạch da là vô cùng quan trọng trong quá trình trị mụn. Hơn nữa, trong giai đoạn làn da dễ tăng tiết dầu nhờn như trước và trong kỳ đèn đỏ. Việc làm sạch da lại càng phải được chú trọng hơn.

  • Bước 2: Kháng viêm nốt mụn 

Việc điều trị mụn sẽ khó khăn hơn nếu tình trạng mụn trở nặng. Hơn nữa, hậu quả mà mụn để lại sẽ là những vết sẹo to. Gây mất thẩm mỹ. Một số bước xử lý đầu tiên mà bạn cần làm để hạn chế nốt mụn viêm:

Dùng đá lạnh chườm nốt mụn

Dùng mật ong, nha đam, nghệ hoặc dầu dừa,… bôi lên nốt mụn

Sử dụng thêm các loại thuốc bôi ngoài da như: Clindamycin, Benzoyl peroxide, Acid Azelaic…

  • Bước 3: Cấp ẩm cho da 

Da mụn cũng cần được cấp ẩm; làn da khô ráp. Thiếu độ ẩm và các biểu hiện viêm da chính là nguyên nhân. Gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành nên mụn. Đối với da mụn, cần lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm vừa đủ. Khi thoa lên da thì sẽ thẩm thấu nhanh, thông thoáng và mịn ráo.

Làn da nhạy cảm, khô ráp hơn trong ngày “đèn đỏ” cùng với mụn viêm. Do bị mất một lượng nước từ cơ thể. Tăng cường uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất là việc bạn nên làm. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm một số loại trái cây giàu vitamin C. Để vừa cung cấp nước, vừa cung cấp vitamin có lợi cho da.

Hy vọng với “Bật mí cách chăm sóc da mụn ngày đèn đỏ” vừa nêu trên, chị em phụ nữ sẽ hiểu rõ về chu kỳ kinh nguyệt của mình và có những biện pháp phù hợp nhất để chăm sóc da; nuôi dưỡng cũng như bảo vệ làn da luôn xinh tươi, rạng rỡ và khỏe đẹp tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm – Màu sắc kinh nguyệt nói lên điều gì về sức khỏe?

Nếu cần hỗ trợ về sức khỏe liên hệ Nhà Thuốc Đức Nghĩa bạn nhé.