Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả

Câu hỏi: Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả

Con trai tôi 7 tuổi cháu rất ghét việc ăn rau nên không đủ cung cấp chất xơ dẫn đến việc bị táo bón. Tôi nghe mọi người bảo nhau trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả và rất dễ thực hiện. Nhà thuốc có thể chia sẻ “Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả”.

Trả lời: Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả

Đức Nghĩa Pharmacy chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Bột sắn dây từ lâu đã được biết đến là thực phẩm có thể chế biến ra nhiều món ăn thanh mát tốt cho cơ thể. Tuy vậy, tác dụng trị táo bón của sắn dây thì không phải ai cũng biết. Vậy liệu bột sắn dây trị táo bón có tốt không? Sử dụng thế nào và cần lưu ý gì để đạt hiệu quả tốt nhất. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1.Vì sao bột sắn dây trị được bệnh táo bón?

Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả

Bột sắn dây là dạng tinh bột được chiết xuất từ củ sắn dây sau khi đã loại bỏ các chất xơ và tạp chất. Ngoài những công dụng như chữa các bệnh đau đầu, mỏi vai gáy, giải cảm, thanh nhiệt…. thì mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra khả năng điều trị và ngăn ngừa táo bón của bột sắn dây.

Theo Y học cổ truyền, bột sắn dây có tính mát, vị ngọt thường dùng để thanh nhiệt, giải độc, giúp thông đại, tiểu tiện rất tốt.

Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả

Còn theo khía cạnh Y học hiện đại, thì bột sắn dây chứa nhiều các hoạt chất tốt như: Daidzein, b-Sitosterol, 7-Diglucoside, Daidzin, Arachidic acid, Puerarin….giúp tăng co bóp cơ hoành hậu môn, sản sinh tân dịch nhiều hơn, làm mềm và làm lỏng phân, giúp dễ đẩy phân ra ngoài khi đi đại tiện.

Dùng bột sắn dây trị táo bón là phương pháp chữa táo bón dân gian tại nhà an toàn và hiệu quả, sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Không chỉ đẩy lùi táo bón, mà còn có tác dụng nhất định với sức khỏe nói chung.

2.Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả

Dưới đây là một số cách dùng bột sắn dây trị táo bón đơn giản, nhanh gọn, mà ai cũng có thể thực hiện được:

  • Uống nước bột sắn dây trị táo bón

Cách đầu tiên cũng là cách dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian nhất đó là uống nước bột sắn dây, chỉ với các bước sau: Pha 2 thìa bột sắn dây với khoảng 200ml nước ấm, sau đó khuấy đều cho bột tan hoàn toàn vào nước, uống nước này mỗi ngày, có thể uống 2 lần để thấy hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ nặng nhẹ của táo bón mà cách này có hiệu quả nhanh hay chậm. Thông thường, phương pháp uống nước bột sắn dây này sẽ cho tác dụng cao đối với trẻ em, còn với người lớn sẽ thấy tiến triển chậm hơn

  • Pha bột sắn dây với nước chanh trị táo bón

 

 

Pha bột sắn dây với nước chanh trị táo bón

Sử dụng bột sắn dây chữa táo bón có thể kết hợp cùng với chanh. Sẽ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do táo bón gây ra.

Cách thực hiện như sau: Cần chuẩn bị 2 thìa bột sắn dây và 1 nửa quả chanh vắt lấy nước cốt, nửa thìa đường. 150ml nước lọc. Cho bột sắn dây vào 150ml nước lọc khuấy đều. Tiếp tục cho nước cốt canh và nửa thìa đường vào khuấy cho đến khi tan hết đường và uống

Với cách này, nên uống mỗi ngày 1 ly. Không chỉ có tác dụng điều trị táo bón hữu hiệu. Mà còn có lợi khi gặp các vấn đề khác về sức khỏe như đau sốt, viêm amidan, viêm họng….

  • Trị táo bón bằng cháo sắn dây

Trị táo bón bằng cháo sắn dây

Nếu trẻ khó uống nước bột sắn dây thì có thể chuyển sang nấu cháo. Đây cũng vừa là món ăn dặm mới lạ, lại vừa tốt cho tiêu hóa của trẻ. Vị ngọt của gạo và vị ngọt của bột sắn dây sẽ khiến trẻ dễ ăn hơn.

Khi nấu cháo, chú ý khuấy chậm, kỹ, đều tay, tránh để bột vón cục hay sống bột. Nên ăn cháo bột sắn dây trị táo bón 2 lần mỗi ngày để phát huy hiệu quả tốt nhất.

3. Một số lưu ý khi trị táo bón bằng bột sắn dây bạn cần ghi nhớ

  • Nên tìm mua bột sắn dây nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Việc chọn bột sắn dây kém chất lượng. Không những không có tác dụng mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Không nên dùng bột sắn dây cho người bị đầy bụng. Đại tiện lỏng, tiêu chảy, do bột có tính mát
  • Song song với việc dùng bột sắn dây trị táo bón. Thì cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống khoa học. Kết hợp với tập thể dục thể thao, kích thích nhu động ruột hoạt động
  • Không nên lạm dụng bột sắn dây để điều trị táo bón. Chỉ nên sử dụng với một liều lượng nhỏ, hợp lý và dùng 1 – 2 lần/ngày, tùy cách pha chế
  • Với phụ nữ mang thai dùng bột sắn dây. Thì liều lượng cần giảm so với người bình thường. Chỉ dùng khi cơ thể thấy nóng. Và tuyệt đối không dùng bột sắn dây cho phụ nữ bị động thai.

Trên đây là một số cách sử dụng bột sắn dây trị táo bón đơn giản. Hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, cần sự kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định. Còn đối với những trường hợp táo bón nặng, kéo dài thì tốt nhất nên nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ để có cách điều trị phù hợp. Hoặc sử dụng Thuốc Trị Táo Bón Livoluk Pancea Biotec Giúp Nhuận Tràng đang có sẵn tại nhà thuốc.

Đừng quên chia sẻ bài viết “Mách bạn trị táo bón bằng bột sắn dây hiệu quả” đến mọi người xung quanh nhé.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status