Món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè

Câu hỏi:

Gia đình mình rất thích ăn các món salad trộn. Đặc biệt vào mùa hè nắng nóng thì hầu như trong mọi bữa ăn đều phải có rau. Nhà thuốc cho mình vài ý tưởng về các món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè nhé.

Cảm ơn nhà thuốc.

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Nhà thuốc Đức Nghĩa là nơi tư vấn sức khỏe.

Salad giải nhiệt là món ăn quen thuộc trong những ngày hè. Không chỉ chinh phục bởi vị thanh mát mà những món ăn này cũng rất ngon miệng. Bài viết sau đây, nhà thuốc chia sẻ một số món Salad giải nhiệt cơ thể cực ngon cho mùa hè mà bạn không nên bỏ qua nhé.

1.Salad giải nhiệt là gì?

Món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè

Salad là món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là những người đang ăn kiêng, muốn giảm cân. Các loại rau củ đa dạng được trộn với các loại nước sốt khác nhau nhằm tăng thêm sự phong phú cho món ăn.

Salad là hỗn hợp nhiều loại rau củ hoặc trái cây được trộn cùng với một loại nước sốt. Loại thức ăn này có thể ăn lạnh và dùng làm món khai vị hoặc ăn kèm với các món ăn khác để gia tăng hương vị và chống ngán cho bữa ăn. Salad từ rau, củ hoặc trái cây mang đến tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả.

2.Vì sao nên ăn salad trong mùa hè? Lợi ích đem lại là gì?

Món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè

Salad là một trong những loại thực phẩm phổ biến và được yêu thích bởi ngoài giá trị dinh dưỡng cao khi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa,…thì salad còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khác, đó là:

2.1.Thanh nhiệt/Giải nhiệt cơ thể:

Các loại rau xanh, hoa quả trong salad có tác dụng thanh nhiệt từ đó giúp làm mát gan, giải phóng độc tố từ đó giúp cơ thể thanh nhiệt, giải trừ mụn nhọt, nóng trong.

2.2.Giảm cân: 

Salad cung cấp một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp giảm đói, tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, vì chúng có hàm lượng calo thấp nên bạn không cảm thấy đói sau khi ăn.

2.3.Tăng mức năng lượng: 

Salad cung cấp đủ chất dinh dưỡng để duy trì năng lượng suốt cả ngày. Bạn sẽ không cần dùng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung hay viên uống nào vì tất cả những thành phần này đã có sẵn trong món salad.

2.4.Cải thiện tiêu hóa:

Salad đã được chứng minh là có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa bằng cách tăng tiết axit dạ dày, từ đó cải thiện nhu động ruột và giảm táo bón. Ngoài ra, nó cung cấp các enzyme thiết yếu cho quá trình tiêu hóa thích hợp.

2.5.Ngăn ngừa ung thư: 

Ăn salad có thể hỗ trợ ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư da…

3.Các món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè

3.1.Salad rau má thịt bò

Gỏi rau má thịt bò là món ăn bổ dưỡng, cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Không chỉ cung cấp chất đạm, protein, món ăn còn cung cấp chất xơ và các vitamin, khoáng chất. Sự hòa quyện của thịt bò với rau má giúp hương vị món ăn hấp dẫn và kích thích vị giác.

Món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè-Salad rau má thịt bò

3.2.Salad bơ cà chua

Salad bơ cà chua luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn ăn kiêng. Không mất nhiều thời gian để chế biến món salad thơm ngon, bổ dưỡng để cùng gia đình thưởng thức. Với bị ngọt ngậy của bơ, cùng vị ngọt mát của cà chua sẽ là món ăn thú vị, lành mạnh được phục vụ trong bữa tiệc họp mặt gia đình.

Salad bơ cà chua

3.3.Salad bơ, dưa hấu

Đây là salad thanh nhiệt, giải độc cực tốt cho mùa hè. Ngoài ra nó còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Salad bơ, dưa hấu

3.4.Salad cà chua kiểu Ý

Đĩa salad Ý cổ điển này là món ăn hoàn hảo cho các mùa. Bạn nên dùng chung với rượu trắng ướp lạnh, món salad sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

3.5.Salad cá hồi

Cá hồi là nguyên liệu vô cùng thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Salad cá hồi được nhiều người yêu thích bởi thịt cá mềm thơm và thấm đậm gia vị. Xà lách thanh mát và các loại rau củ khác vừa tạo màu sắc vừa tạo độ giòn ngọt cho món ăn.

3.6.Salad ức gà

Ức gà vàng ươm với lớp ngoài thấm vị béo béo từ sốt mè rang, bên trong vẫn giữ được vị ngọt của thịt gà, xà lách và cà chua khiến cho màu sắc món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, cùng với vị mát lành từ rau củ và một chút cay cay của hành tây. Đây sẽ là món salad không những thơm ngon mà còn đẹp da, giữ dáng.

Hy vọng với bài viết “Món salad giải nhiệt thanh mát, ngon cho mùa hè” sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho ngày hè oi bức. Là món salad giải nhiệt ngày hè hiệu quả mà ai cũng yêu thích. Ngoài ra còn rất tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn có thêm nhiều công thức mới để vào bếp làm món salad ngon phục vụ gia đình!

Bạn xem chưa? Áp dụng 5 phương pháp tránh mất nước mùa hè

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status