3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

Câu hỏi: 3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

Hiện tại tôi không có bệnh lý nào về gan. Tuy nhiên tôi thấy hiện nay có khá nhiều người bị bệnh gan. Chính vì vậy tôi đang tìm những loại trái cây, loại nước, rau củ nào tốt cho gan để bổ sung hằng ngày. Giữ cho mình có một lá gan khỏe mạnh. Xin nhà thuốc tư vấn cho tôi “3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất”.

Trả lời: 3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

Nhà thuốc chào bạn.

Cảm ơn bạn đã lựa chọn nhà thuốc là nơi tư vấn. Nhà thuốc sẽ giải đáp cho bạn “3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất” qua bài viết sau đây.

Cách bảo vệ gan tốt nhất đó là thay đổi chế độ ăn lành mạnh và khoa học, bên cạnh đó cần tăng cường vận động thể thao và đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

Trong các cơ quan nội tạng, có thể thấy gan là cơ quan nắm giữ nhiều chức năng quan trọng bậc nhất. Nó vừa lọc và phân giải chất độc, vừa tiết ra mật giúp tiêu hóa và phân hủy thức ăn trong dạ dày và ruột, đồng thời còn tham gia vào quá trình sản xuất máu để đảm bảo cung cấp đủ máu cho cơ thể.

Cũng vì thường xuyên phải tiếp xúc với độc tố mà gan là cơ quan có nguy cơ tổn thương cao, đặc biệt là gan nhiễm mỡ và ung thư gan. Điều đáng nói là gan lại là cơ quan không có dây thần kinh cảm giác, nên chúng ta khó phát hiện ra các vấn đề của gan, tạo điều kiện để bệnh gan phát triển.

1.3 loại trái cây mà gan thích nhất

  • Nho

Nho vị chua ngọt, có tác dụng dưỡng khí, dưỡng huyết, cường tráng cơ xương, ích gan, thông đại tiểu tiện, thư giãn gân cốt.

Các polyphenol có trong nho là chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể điều chỉnh hiệu quả chức năng của tế bào gan và chống lại hoặc giảm tác hại của các gốc tự do đối với chúng.

3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

  • Chuối

Chuối cũng là một trong những loại trái cây tốt nhất cho gan. Nó rất giàu vitamin C, cellulose và nhiều loại enzym, có thể thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo các tế bào mô gan.

3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

  •  Kiwi

Chúng ta đều biết rằng ăn trái kiwi trong khi uống rượu có thể giúp cơ thể tỉnh táo. Kiwi không chỉ có tác dụng giải rượu mà còn giúp giải độc gan. Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Colorado Anschutz Medical Campus, Aurora, Mỹ cho biết, trong kiwi có chứa một hợp chất có tên pyrroloquinolin quinone (PQQ) có thể ngăn cản sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) ở những con chuột thường xuyên ăn chất béo.

Hơn nữa, nó rất giàu canxi, vitamin C, vitamin E, các axit amin thiết yếu, khoáng chất, ăn thường xuyên có tác dụng điều hòa miễn dịch, bảo vệ gan, ngăn ngừa ung thư và làm đẹp da mặt.

3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất

2.2 loại nước mà Gan thích nhất

  • Nước ép cần tây

Rau cần tây có tác dụng thanh lọc và loại bỏ những chất cặn bã trong cơ thể. Nếu bạn chăm chỉ uống nước ép cần tây, gan sẽ được giải độc, tránh được viêm gan, gan nhiễm mỡ…

  • Trà hoa cúc

Gan thích môi trường ẩm ướt, uống trà thường xuyên có thể bổ sung nước kịp thời. Làm loãng các chất độc, rác tồn đọng trong máu và giảm áp lực cho gan. Các loại trà hoa cúc có chứa nhiều choline, flavonoid, selen, có tác dụng đáng kể đối với gan. Cụ thể:

Choline: Nó có thể tiêu diệt chất béo, đẩy nhanh tốc độ gan chuyển hóa chất béo và tránh tích tụ chất béo trong gan.

Flavonoid: Làm cho tế bào gan có sức sống cao hơn, cải thiện tốc độ chuyển hóa và giải độc của gan…

Selen: Cải thiện khả năng tái tạo và tự phục hồi của tế bào gan. Đồng thời ngăn chặn vi rút, vi trùng có hại xâm nhập.

3.Những thực phẩm không tốt cho gan cần tránh xa

  • Rượu bia

Nói đến tác nhân gây hại nhất cho gan có thể nhắc ngay đến rượu bia. Nếu sử dụng với lượng vừa phải, rượu bia có thể hỗ trợ kích thích hệ thống tiêu hóa. Tăng cường lưu thông tuần hoàn, giúp tinh thần cảm thấy hưng phấn. Làm dịu sự căng thẳng và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên nếu bị lạm dụng, rượu bia có thể khiến gan hoạt động quá tải. Khiến gan bị tổn thương. Nếu bạn đang trong tình trạng bị suy giảm chức năng gan. Rượu bia càng có hại hơn khi sử dụng.

  • Thực phẩm giàu cholesterol

Một trong những nhiệm vụ của gan là tổng hợp chất béo và chuyển hóa chúng trở thành năng lượng. Thế nhưng, khi gan bị tổn thương thì chức năng này cũng suy giảm. Nếu người bệnh ăn nhiều các món dầu mỡ, chiên rán như thịt mỡ, bơ, gà rán, cá chiên,… Vô tình sẽ gây thêm áp lực cho gan, khiến các tổn thương lan rộng.

  • Món ăn chứa nhiều gia vị 

Thức ăn cần được chế biến nhạt, thanh đạm, không nên cho nhiều muối, chua, cay,… Bởi những gia vị này có thể tích lũy nhiều tại gan, gây nên hiện tượng phù, tích nước. Ảnh hưởng đến chức năng đảo thải vốn đang bị tổn thương của gan.

  • Món ăn tái sống, lên men, nhiều độc tố

Cần loại bỏ những món ăn lên men (trừ sữa chua). Chưa được chế biến kỹ hay có nguy cơ ẩn chứa độc tố ra khỏi thực đơn mỗi ngày. Ví dụ như mướp đắng, măng, nem chua, dưa muối, tiết canh,…. Để đảm bảo gan không chịu tác động thêm bởi các loại vi khuẩn gây hại có trong món ăn.

  • Các thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm đóng hộp hay được chế biến sẵn thường chứa nhiều các chất hóa học. Nhằm ổn định chất lượng món ăn hay có vai trò tạo vị chua, ngọt, hương trái cây,… Với thể trạng bình thường, gan có thể dễ dàng đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Nhưng khi bị tổn thương. Việc ăn nhiều những món ăn có thành phần như trên có thể khiến gan bị nhiễm độc.

Tóm lại, cần ăn uống khoa học và bảo vệ lá gan một cách tốt nhất. qua bài viết “3 loại trái cây, 2 loại nước mà Gan thích nhất” sẽ là thông tin bổ ích mà tất cả độc giả nên tham khảo.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm – Viên uống bổ gan Careline Liver Tonic 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status