Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

Câu hỏi: Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

Giảm cân bằng phương pháp eat clean là một trong những chế độ ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích và áp dụng hiện nay.

Tôi đang bị thừa cân nên muốn áp dụng chế độ ăn eat clean để có vóc dáng như mong muốn. Xin tư vấn cho tôi.

Trả lời: Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

Dược sĩ nhà thuốc Đức Nghĩa cảm ơn bạn đã tin tương và là nơi tư vấn.

Hiện nay, rất nhiều người trên thế giới biết đến giảm cân bằng phương pháp Eat Clean và thường xuyên duy trì chế độ ăn này. Eat Clean chính là một trong những phương pháp ăn giúp giảm cân an toàn, duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh và tác động tích cực đến sức khỏe, thể trạng.

Hãy cùng tìm hiểu về chế độ ăn tuyệt vời này và áp dụng ngay khi có thể bạn nhé.

1.Ăn eat clean giảm cân là gì?

Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

Chế độ ăn eat clean là một chế độ ăn sạch sử dụng các thực phẩm sạch dưới dạng nguyên thuỷ nhất, hạn chế tối đa việc chế biến hoặc tìm cách chế biến khác sao cho các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm vẫn được giữ nguyên.

Ăn eat clean giảm cân sẽ tập trung vào các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh, chất béo và protein. Bên cạnh đó phương pháp này cũng khuyến khích bạn kiểm soát kích thước khẩu phần ăn nhưng không cấm bất kỳ một nhóm thực phẩm nào.

Một số lợi ích khi bạn giảm cân bằng eat clean có thể kể đến như:

  • An toàn khi sử dụng:

Là một chế độ giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, tinh bột, chất béo, khoáng chất và các vitamin,.. đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

  • Không phải chế biến thực phẩm cầu kỳ:

Là một chế độ ưu tiên sự nguyên thuỷ của thực phẩm. Do đó khi sử dụng bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn và chế biến cầu kỳ.

  • Giảm cân hiệu quả:

Thực đơn eat clean bạn nên tăng cường các loại rau xanh, trái cây và các loại protein sạch từ đó tạo cảm giác no lâu, tăng cường trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa.

2.Nguyên tắc giảm cân bằng eat clean

Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

  • Ăn thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng

Chọn cho mình những loại thực phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Cần đảm bảo thực phẩm không chứa nhiều phân thuốc và những hóa chất độc hại là nguyên tắc đầu tiên bạn cần nắm khi muốn ăn theo chế độ eat clean.

  • Ăn các loại thực phẩm tươi sống, không đóng gói, không có chất bảo quản

Loại bỏ những loại thực phẩm đã được đóng gói và chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, cá hộp,… Đây là những loại thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, chất béo độc hại và không hề tốt cho sức khỏe của bạn cũng như quá trình giảm cân với eat clean.

  • Chia bữa ăn thành các bữa nhỏ

Thay vì chỉ ăn những bữa ăn lớn và ăn thật nhiều, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn chính và phụ trong ngày. Việc này giúp ngăn được cơn đói và cảm giác thèm ăn.

  • Ăn sáng mỗi ngày, trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy

Việc ăn sáng là vô cùng quan trọng, bữa ăn sáng cung cấp đủ năng lượng để cơ thể có thể làm việc và hoạt động một cách tốt nhất trong ngày. Bạn sẽ cảm thấy ủ rũ và đói nếu bỏ ăn sáng, điều này khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giảm cân.

  • Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày

Nước là thức uống tự nhiên và lành mạnh nhất mà bạn nên uống trong chế độ eat clean. Cơ thể cần nạp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để tốt cho sức khỏe, tránh các tình trạng mất nước và kiệt sức.

  • Ăn đúng bữa vào một thời gian cố định trong ngày

Ăn đúng bữa và đúng thời gian cố định sẽ giúp dạ dày bạn thích ứng. Không bị đói và tránh được tình trạng ăn vặt trong quá trình giảm cân bằng eat clean.

3.Những sai lầm cần tránh khi giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

  • Loại bỏ hoàn toàn lượng Carbs và chất béo trong chế độ eat clean

Nhiều người lầm tưởng rằng để cân nặng được giảm nhanh nhất. Phải cắt bỏ hoàn toàn lượng carbs, đây là suy nghĩ sai lầm. Cung cấp đủ carbs và chất béo cần thiết trong chế độ eat clean. Sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động trong quá trình giảm cân. Chọn những loại carbs lành mạnh như gạo lứt, bánh mì nguyên cám, yến mạch,… thay vì chọn cơm trắng, bún, bánh mì,… Cung cấp chất béo bằng phô mai, dầu oliu, axit béo omega 3,… thay vì những loại dầu ăn thông thường để đảm bảo được sức khỏe và cả cân nặng của mình.

  • Tránh xa thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên xào, thức ăn nhanh. Cần phải loại bỏ ngay khỏi thực đơn hằng ngày của bạn. Chúng không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh. Mà còn gây nên những bệnh nghiêm trọng về tim mạch, huyết áp,…

Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

  • Không đọc hàm lượng dinh dưỡng trên nhãn dán

Chú ý đến hàm lượng dinh dưỡng. Để bạn có thể kiểm soát được những gì mình sẽ nạp vào cơ thể. Cân đo đong đếm với số lượng chính xác. Để việc giảm cân bằng phương pháp eat clean và chăm sóc sức khỏe trở nên tốt hơn.

  • Ăn ít rau xanh

Nhiều bạn trẻ có thói quen không thích ăn rau xanh. Và điều đó sẽ không phù hợp trong chế độ eat clean. Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu. Trong thực đơn ăn kiêng hằng ngày nếu muốn giảm cân. Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Vừa giúp hạn chế được cơn thèm ăn, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Uống ít nước

Uống ít nước sẽ khiến cơ thể bị mất nước, không đủ năng lượng để cơ thể hoạt động. Đồng thời, da bạn cũng sẽ trở nên kém săn chắc. Và giảm độ đàn hồi hơn nếu cung cấp không đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hãy uống nhiều nước hơn để giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

  • Lười vận động, ít tập luyện

Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean

Bên cạnh chế độ ăn uống giảm mỡ bằng eat clean. Cần kết hợp các bài tập vận động để tăng hiệu quả giảm cân và đốt mỡ nhanh hơn. Có thể nói eat clean và thể thao. Gym sẽ là sự kết hợp mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Giảm cân bằng phương pháp Eat Clean không chỉ giúp bạn có thể giảm cân và duy trì cân nặng, nó còn rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, chế độ ăn này phù hợp hầu hết với tất cả mọi người. Kết hợp cùng các hoạt động thể chất như chơi thể thao, tập gym, yoga, aerobic,… bạn sẽ nhanh có được vóc dáng và sức khỏe mà nhiều người mơ ước. Hy vọng bài viết từ Đức Nghĩa Pharmacy sẽ là thông tin bổ ích cho bạn.

Sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn nếu bạn quan tâm: Viên Uống Giảm Cân Fit MORE

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status