Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Câu hỏi: Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Là tín đồ của các hãng mỹ phẩm nhưng tôi thường xuyên chọn sai mỹ phẩm cho làn da của mình. Đặc biệt thời tiết đã vào hè nhiệt độ nóng càng cao tôi lo sợ làn da của mình sẽ bị cháy nắng, đen sạm, da tôi thuộc da dầu. Xin nhà thuốc chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè ạ.

Trả lời: Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Cảm ơn bạn tin tưởng và lựa chọn Dược sĩ nhà thuốc Đức Nghĩa là nơi chia sẻ.

Kem chống nắng là món đồ dưỡng và bảo vệ da không thể thiếu của mọi cô gái, thậm chí là cả các chàng trai. Đây là bước quan trọng nhất trước khi bắt đầu mọi quy trình trang điểm. Bạn nhất định phải dùng kem chống nắng quanh năm kể cả mùa hè hay mùa đông.

Bạn có chắc chắn rằng loại kem chống nắng hiện tại đang dùng phù hợp với làn da của mình. Bạn đã biết kinh nghiệm để lựa chọn kem chống nắng chưa. Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết sau đây để bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng cho làn da khỏe mạnh ngày hè này nhé.

1.Tại sao phải sử dụng kem chống nắng ngày hè

Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Ánh nắng mặt trời mang lại sự sống cho nhân loại, tuy nhiên nó cũng mang lại những tác hại cho làn da của chúng ta.Những tia nắng này nguyên nhân chính tạo nên các vết đốm nám, tàn nhang, thậm chí là ung thư da.

Sử dụng kem chống nắng ngày hè sẽ giúp cho làn da của chúng ta chống lại được các tác nhân gây hại từ tia nắng UVA/UVB. Ngoài da trong kem chống nắng còn có nhiều thành phần giúp giảm nếp nhăn và giảm độ chảy xệ trên da.

2.Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng hiệu quả cho ngày hè

Để chọn ra được dòng kem chống nắng an toàn và tốt cho da, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng sau đây:

  • Lựa chọn kem chống nắng có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín

Không những đối với chỉ mình kem chống nắng mà bất cứ sản phẩm mỹ phẩm nào bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ càng về nguồn gốc, thương hiệu. Nên sử dụng các sản phẩm đã có thương hiệu từ trước, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng và nhận về nhiều feedback của khách hàng. Bạn nên mua sản phẩm ở những nơi như trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu. Hạn chế mua tại những nơi bán hàng trôi nổi như chợ, hàng online.

  • Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho làn da dầu nhờn

Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Để lựa chọn những dòng kem chống nắng phù hợp cho da. Bạn cần xác định tình trạng của làn da mình.

Nếu da bạn thiên dầu, nhờn có thể sử dụng các sản phẩm có cơ chế tác động vật lý. Với thành phần chứa kẽm oxit và titanium dioxide. Độ pH của sản phẩm nằm trong khoảng 4-5. Da dầu không có nghĩa là không cần sử dụng dòng kem chống nắng có tính năng cấp ẩm. Mà cần phải lựa chọn các sản phẩm có độ ẩm phù hợp bạn nhé.

Nếu bạn có làn da thiên khô, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng. Với các thành phần dược bổ sung tính chất cấp ẩm cho da như hyaluronic acid, glycerin. Kèm theo đó là những thành phần có khả năng phục hồi. Những hư tổn trên bề mặt do khô da như ceramides và peptide. Những sản phẩm như vậy sẽ giúp da dễ chịu giảm bong tróc và mềm mại cho da hơn.

  • Lựa chọn kem chống nắng theo chỉ số chống nắng

Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Chỉ số chống nắng thể hiện khả năng cũng như thời gian kem chống nắng có thể hoạt động trên da.

Chỉ số chống nắng SPF có khả năng lọc tia tử ngoại UVB một cách tối đa trong môi trường ngoài trời. SPF càng cao thì thời gian bảo vệ da dưới ánh nắng càng lâu thì thời gian bảo vệ da càng lâu. Với các bạn có làn da sáng nên sử dụng các sản phẩm có chỉ số chống nắng từ SPF 30. Trung bình hoặc sậm màu hơn có thể sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 20.

Chỉ số PA là chỉ số nói lên khả năng bảo vệ da khỏi các tia UVA gây hại. Với các mức độ tương đương như sau:

PA+ Mang lại hiệu quả chống tia UVA ở mức độ 40 – 50%

PA++: Mang lại hiệu quả chống tia UVA ở mức độ 60 – 70%

PA+++: Mang lại hiệu quả chống tia UVA ở mức độ mức độ 90% trở lên, tối đa là 98%

3.Tham khảo một vài loại kem chống nắng dành cho mùa hè

3.1.Kem Chống Nắng Cho Da Nhờn Mụn Eucerin Sun Gel-Cream Oil Control Dry Touch SPF50+ 50ml

Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng ngày hè

Eucerin Sun Dry Touch Oil Control với màng lọc tia UVA, UVB tối đa cùng SPF 50+ giúp bảo vệ da tối ưu ngăn ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm đặc biệt phù hợp để kiểm soát nhờn dành cho da nhờn mụn.

Công dụng:

  • Ngăn ngừa sự xâm hại của tia UVA/UVB  giúp da luôn được khỏe mạnh, trắng sáng
  • Sản phẩm được nghiên cứu đặc biệt dành cho làn da nhờn. Dễ mụn có tác dụng giảm nhờn, giảm mụn hiệu quả
  • Giúp các vết sạm, nám trên da được làm mờ nhanh chóng
  • Kết cấu nhẹ, khô thoáng sau khi thoa, không gây rít da

3.2.Sữa Chống Nắng Anessa Dưỡng Da Kiềm Dầu

Sữa Chống Nắng Anessa Dưỡng Da Kiềm Dầu Bảo Vệ Hoàn Hảo giúp chống lại tác hại của tia UV & bụi mịn tối ưu. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với làn da thiên dầu.

Công dụng:

  • Công nghệ auto booster độc quyền. giúp lớp màng chống UV trở nên bền vững hơn khi gặp nhiệt độ cao -độ ẩm-mồ hôi-nước & chống trôi do ma sát.
  • Công nghệ Very Water Resistant giúp chống trôi trong nước đến 80′.
  • Ngăn ngừa tác hại của bụi mịn PM2.5 và chống dính cát.
  • Công thức bổ sung 50% thành phần dưỡng da bao gồm: Super HA, Collagen, Glycerin (giúp giữ ẩm nâng cơ). Rễ Hoa Hồng Vàng (chống giãn mao mạch), Chiết Xuất Trà Xanh Uji Kyoto (chống oxy hóa). Rễ Cam Thảo (kháng viêm, ngừa mụn) giúp ngăn ngừa lão hóa sớm do tác động của tia UV & dưỡng da mịn mượt.
  • Kết cấu sữa mỏng nhẹ. Kiềm dầu vượt trội nhưng vẫn duy trì độ ẩm và dưỡng da ráo mịn cả ngày.
  • Có thể dùng làm kem lót trang điểm và dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt.
  • Hương hoa và trái cây nhẹ nhàng. Dễ chịu có thể làm dịu mùi mồ hôi với công nghệ cảm biến mùi hương
  • Đã được kiểm định bởi chuyên gia da liễu.

3.3.Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil Anti-Dark Spot 3-In-1 SPF50+

Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil Anti-Dark Spot 3-In-1 SPF50+ 50ml là sản phẩm chống nắng da mặt 3 trong 1 mới từ thương hiệu dược mỹ phẩm Vichy dành cho tình trạng da sạm, xỉn màu, đốm sắc tố. Công thức sử dụng màng lọc chống nắng tối ưu giúp bảo vệ da trước tia UVA và UVB. Cùng thành phần chính từ Phe-Resorcinol và nước khoáng núi lửa Vichy nuôi dưỡng da hiệu quả. Ngăn ngừa sạm da, giảm thâm nám. Sản phẩm có màu nhẹ giúp che phủ khuyết điểm tự nhiên.

Công dụng:

  • Bảo vệ da trước tác hại của tia UVB (gây bỏng rát) và tia UVA (gây kích ứng, lão hóa sớm dẫn đến ung thư da).
  • Giúp giảm thâm nám hiệu quả & làm đều màu da.
  • Giúp da khô thoáng, không gây nhờn rít, không để lại vệt trắng trên da.
  • Giảm bóng dầu, không gây khô da, cho da cảm giác như được dưỡng ẩm.
  • Tái tạo & nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ da, cho da căng khỏe.

Lựa chọn được kem chống nắng phù hợp cho da là bước đầu tiên giúp làn da của bạn được khỏe đẹp, tự tin và rạng rỡ. Hãy nắm bắt ngay kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng từ Đức Nghĩa Pharmacy chia sẻ nhé.

Nếu quan tâm đến các sản phẩm KEM CHỐNG NẮNG liên hệ tại đây.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status