Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy?

Câu hỏi: Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy?

Chồng tôi năm nay 46 tuổi tuy nhiên mọi người thường hiểu nhầm về số tuổi thật của chồng tôi. Vì mái tóc của anh ấy đã và đang chuyển sang màu bạc. Tóc chuyển sang màu bạc có phải đang thiếu chất gì, hay do thói quen ăn uống chưa khoa học?

Xin nhà thuốc tư vấn giúp tôi những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Trả lời: Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy?

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho nhà thuốc Đức Nghĩa.

Tất cả các sợi tóc đều trải qua một chu kỳ tái tạo và chết khi chúng lớn lên, và chu kỳ này tiếp tục miễn là các nang tóc vẫn hoạt động, kéo dài đến hết cuộc đời.

Khi các nang tóc gặp phải các tác nhân gây căng thẳng và tuổi tác, chúng bắt đầu tạo ra ít màu hơn trong mỗi giai đoạn. Thời điểm tóc bạc một phần được xác định bởi gen của mỗi người.

Tóc bạc sớm - Thực phẩm nào cứu nguy?

Giống như chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe, nó cũng ảnh hưởng đến làn da và mái tóc của chúng ta. Có một số loại thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm. Ngoài việc nuôi dưỡng tóc, chúng còn loại bỏ nhiều vấn đề liên quan đến tóc.

Thay vì phải nhuộm tóc đen lại cho toàn bộ cho mái tóc, bạn hãy thử bổ sung những loại thực phẩm sau giúp tóc đen bóng và đảo ngược lại quá trình tóc bạc.

Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy?.Cùng theo dõi những thực phẩm sau đây:

1. Thực phẩm lên men

Tóc bạc sớm - Thực phẩm nào cứu nguy?

Một số loại thực phẩm lên men như kombucha, kim chi, dưa chua và các loại thực phẩm sinh học khác có khả năng cải thiện sức khỏe đường ruột. Kết quả là, vi khuẩn đường ruột sản xuất biotin B-vitamin, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của tóc, da và móng. Thiếu biotin có thể gây ra sự thay đổi cả về màu sắc và độ chắc khỏe của tóc.

2.Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy? Cá hồi

Tóc bạc sớm - Thực phẩm nào cứu nguy?

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin D lành mạnh. Nếu một người bị thiếu vitamin D cùng với chứng tóc bạc sớm, họ có thể bổ sung vitamin D-3.

Nếu bạn bổ sung các loại cá béo trong chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn như cá hồi, cơ thể sẽ nhận được vitamin D cũng như omega 3 và protein, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt bên cạnh việc làm đen tóc.

3.Rong biển

Tóc bạc sớm - Thực phẩm nào cứu nguy?

Một bí quyết làm đẹp khác của người Nhật là sử dụng rong biển để giúp mái tóc đen bóng trở lại. Rong biển chứa hàm lượng collagen thuần chay giúp tăng cường sức khỏe của tóc một cách tự nhiên. Tương tự như các loại thực vật biển khác, một số loại rong biển chứa nhiều kẽm, vitamin A, C và beta-carotene đều rất quan trọng trong việc hỗ trợ mái tóc khỏe mạnh.

4.Trứng

Tóc bạc sớm - Thực phẩm nào cứu nguy?

Trứng được coi là một trong những loại thực phẩm hữu hiệu nhất đối với tóc. Ngoài protein, chúng còn chứa vitamin B12, loại vitamin không có sẵn trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị tóc bạc sớm có nhiều khả năng bị thiếu vitamin B12.

5.Các loại rau xanh

Các loại rau xanh có chứa axit folic giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và da đầu khỏe. Thông thường thì những loại rau này rất giàu protein và có khả năng giúp tăng trưởng tế bào. Vì thế bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm như rau diếp, rau bina, súp lơ,… vào chế độ ăn uống để giúp tóc bóng mượt và ngăn ngừa tình trạng mất màu của tóc.

6.Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy? Đậu nành

Đậu nành cung cấp nguồn protein lành mạnh. Protein trong đậu nành giúp tóc chắc khỏe. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong đậu nành ngăn tóc bạc sớm. Nhờ đó, tóc của bạn sẽ không bị bạc trong một thời gian dài.

7. Socola đen

Socola đen có chứa đồng, một chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp ngăn ngừa tóc bạc và lão hóa. Sắt và đồng là hai chất dinh dưỡng được coi là quan trọng để ngăn ngừa tóc bạc và lão hóa. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về tóc, trong khi thiếu đồng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thiếu hụt hắc tố.

8.Tóc bạc sớm – Thực phẩm nào cứu nguy? Mè đen

Mè đen là thực phẩm chứa nhiều biotin và axit béo không bão hòa không chỉ cung cấp dưỡng chất cho tóc, mà còn tạo thành lớp màng bảo vệ trên da đầu giúp chống lại các tác nhân gây hại. Từ đó giúp duy trì và gìn giữ thanh xuân cho mái tóc bạn.

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm giúp làm đen tóc thì việc duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học, giải tỏa căng thẳng, hạn chế dùng chất kích thích, ngủ nghỉ hợp lý… sẽ giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra 1 cách thuận lợi hơn. Mong rằng qua bài viết trên giúp bạn nắm được bí kíp dưỡng tóc đen mượt với những loại thực phẩm này nhé!

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm viên uống giúp tóc khỏe: Viên Uống Hỗ Trợ Kích Thích Mọc Tóc, Ngăn Rụng Tóc NZ Hair

Nếu ngại tư vấn bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Nhà Thuốc Đức Nghĩa qua kênh Shopee

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status