12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Câu hỏi: 12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Mình đang trong tình trạng thừa cân. Nhưng thích ăn trái cây đặc biệt trái cây đậm vị ngọt. Liệu như vậy có bị tăng cân không ạ?

Nhà thuốc tư vấn giúp mình những loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Mong được phản hồi sớm.

Trả lời: 12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục “Bạn hỏi-Đức Nghĩa trả lời”.

Ăn trái cây để giảm cân là phương pháp ăn kiêng và giảm cân được nhiều người ưa chuộng áp dụng. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng thích hợp để giảm cân, chỉ những loại trái cây có hàm lượng calo thấp mới có thể giảm cân thành công.

12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Dưới đây là 12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân:

1. Đu đủ

Lượng calo: 100g/27 calo

Đu đủ chỉ chứa 27 calo trên 100 gam. Nhưng nó có tác dụng giảm cân mạnh mẽ. Enzyme papain trong nó không chỉ có thể phân hủy protein và đường mà còn phân hủy chất béo hiệu quả hơn.

Bằng cách phá vỡ chất béo, bạn có thể giảm lượng mỡ trên cơ thể, thu nhỏ tế bào mast, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể kịp thời.

2. Bưởi

12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Lượng calo: 100g/33 calo

Bưởi không chỉ chứa ít calo mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Nguyên tố kali và pectin tự nhiên trong đó có tác dụng thông ruột, giải độc, ăn nhiều có thể ngăn ngừa và điều trị táo bón, giảm gánh nặng cho dạ dày, đạt được mục đích giảm cân.

3. Dâu tây

Lượng calo: 100g/39 calo

Quả dâu có tính mát, vị chua ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, mát huyết. Nó cũng giàu pectin và chất xơ, có thể hỗ trợ tiêu hóa và nhu động ruột. Vì dâu tây chứa nhiều chất xơ mạnh nên không thích hợp để ăn khi bụng đói.

4. Nho

12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Lượng calo: 100g/43 calo

Nho rất giàu vitamin và khoáng chất như glucose, protein, canxi, phốt pho, sắt, caroten, niacin và vitamin B1, B2, C. Ăn nhiều không những có thể bổ sung khí huyết mà còn có thể giảm cân.

5. Lê

12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Lượng calo: 100g/44 calo

Lê là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, ít calo. Lý do tại sao nó là một sản phẩm tốt cho việc giảm cân chủ yếu là vì nó rất giàu chất xơ, trung bình một quả lê có chứa 5 gam chất xơ, tương đương với 1/4 nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người.

Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm sự hấp thụ chất béo, nên có vai trò trong việc giảm cân. Do đó, nên ăn nhiều lê sau bữa ăn, tốt nhất là nên ăn cả vỏ.

6. Chuối

Chuối là loại trái cây giúp giảm cân tuyệt vời vì chúng có thể khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn không cần thiết sau bữa ăn. Thật dễ dàng để kết hợp chuối trong chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cách thêm chúng vào bột yến mạch, salad trái cây, sinh tố…

7. Táo

12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân

Loại trái cây ngon ngọt này là thực phẩm giảm cân lý tưởng nhờ giàu chất xơ, ít calo. Táo giúp giảm cân vì chúng tạo cảm giác no và cũng được biết là có tác dụng mang lại sự tỉnh táo. Ăn táo trong bữa sáng hoặc bữa trưa sẽ giúp bạn cảm thấy năng động suốt cả ngày. Khi ăn cả quả, táo có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và giảm cảm giác đói.

8. Dưa gang

Dưa là loại trái cây chứa một lượng nước cao, đó là lý do tại sao bạn cảm thấy no sau khi ăn dù chỉ một bát nhỏ dưa hấu hoặc mật ong. Chúng cũng chứa ít calo, là loại trái cây tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Dưa lưới chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, kali và chất xơ, nhưng chúng cũng có chỉ số đường huyết cao.

9. Kiwi

Kiwi có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên nó trở thành siêu thực phẩm trong số các loại trái cây giảm cân. Mỗi trái kiwi chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin E, vitamin C và folate. Ăn ít nhất hai lần loại trái cây này mỗi tuần có thể giúp đốt cháy mỡ bụng và giảm kích thước vòng eo. Chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp, phù hợp cho cả những người mắc bệnh đái tháo đường.

10. Đào

Các loại trái cây đá như: Đào, mận, mơ, anh đào,… chứa ít calo, nhiều vitamin nhóm A, vitamin C,… Đây là những loại quả tuyệt vời cho thực đơn giảm cân của bạn.

Đào là nguồn cung cấp khoáng chất và vitamin dồi dào cho cơ thể như:Vitamin A, C, E B1, B2, B3, B6,… folate và axit pantothenic trong quả đào còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

11. Thanh long

Mỗi quả thanh long chỉ có khoảng 60 cal, lượng calo này rất thấp và không khiến bạn tăng cân. Bên cạnh đó, quả thanh long còn có thành phần vitamin C, B1, B2, B3, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Quả thanh long cũng được biết là thực phẩm hỗ trợ hệ thống tiêu hóa của bạn tốt hơn.

12. Hồng

Như các bạn đã biết trong phần ăn hồng có béo không cũng như calo hồng, 1 quả hồng không chứa hàm lượng calo quá cao, chỉ vào khoảng 126 calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là một con số khá lý tưởng cho một chế độ ăn kiêng giảm cân hằng ngày.

Ngoài ra, hàm lượng nước và chất xơ trong quả hồng khá cao, gấp đôi những loại trái cây khác. Nguồn dưỡng chất này không chỉ giúp bạn tăng cảm giác no lâu. Mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa vô cùng khoẻ mạnh. Đồng thời còn hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất. Đào thải mỡ thừa và chất béo cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

Mong rằng qua bài viết trên bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích. Yên tâm với 12 loại trái cây ít calo giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe sớm có vóc dáng như mong muốn.

Đức Nghĩa Pharmacy sẵn sàng trả lời những thắc mắc từ độc giả.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status