5 Tips dùng kem chống nắng hiệu quả

CÂU HỎI:

Nhà thuốc ơi, sao em bôi kem chống nắng dùng loại đắt tiền, đều đặn, thường xuyên mà sao da em vẫn sạm, không đều màu. Nhà thuốc tư vấn giúp em với ạ.

Em xin cảm ơn.

TRẢ LỜI:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Nhà thuốc Đức Nghĩa.

Muốn kem chống nắng phát huy hết tác dụng của nó là bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB thì cần thực hiện đúng.

Dưới đây là 5 Tips dùng kem chống nắng hiệu quả. Bạn đọc cùng xem nhé!

Cần bôi đủ lượng kem chống nắng

Đối với da mặt thì sẽ bôi với lượng là 1 đồng xu. Là mức độ phù hợp để nhất. Nếu bôi ít quá  thì da sẽ không được bảo vệ được tác động của ánh nắng mặt trời. Cũng như những tác động không tốt của tia UVA, UVB. Tác nhân làm cho da khô, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Nhưng nếu bôi quá nhiều, tạo nên một lớp kem dày làm cho da bí bết, gây nên mụn, bóng dầu…

Đừng bỏ qua vùng mắt và tai

5 Tips dùng kem chống nắng hiệu quả

Nhiều người khi sử dụng kem chống nắng thường bỏ qua phần da quanh mắt và tai. Vùng da này rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu như không bôi phần này thì làn da sẽ sớm xuất hiện nếp nhăn, lão hóa. Da mắt chùng nhão, xuất hiện vết chân chim, thâm sạm. Đặc biết nếu bỏ qua vùng da quanh mắt lâu ngày sẽ gây nguy cơ ung thư da lên đến 10%. Vì vậy, việc bảo về da là vô cùng quan trọng.

Bôi lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 giờ

Đối với kem chống nắng có chỉ số SPF 50 thì khả năng chống nắng và bảo vệ da sẽ trong khoảng 2-3h là tốt nhất (trong điều kiện bình thường, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nước,..). Vì vậy, sau 2-3h chúng ta sẽ dặm lại một lần. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa những tia cực tím trên da.

Đừng phụ thuộc vào các sản phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng SPF

Trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm như kem nền, cushion có chỉ số chống nắng SPF. Câu hỏi đặt ra là khi sử dụng những sản phẩm đó có thay thế được kem chống nắng không. Câu trả lời là không. Kem trang điểm không có khả năng cung cấp đủ độ che phủ tia UV cho da. Bạn phải cần một lượng kem nền gấp 7 lần so với thông thường để đảm bảo hiệu quả chống nắng. Vì vậy trước khi sử dụng các sản phẩm trang điểm, bạn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ cho làn da được tốt nhất.

5 Tips dùng kem chống nắng hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Đây là chỉ số chống nắng chuẩn mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Nếu sử dụng chỉ số quá cao với những da dầu dễ gây bít lỗ chân lông và làm da bị tổn thương, từ đó nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Còn nếu như sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng ít (dưới 30) thì hiệu quả sử dụng sẽ không cao.
Hy vọng 5 Tips dùng kem chống nắng hiệu quả trên đã giúp bạn biết cách sử dụng kem chống nắng cho làn da của mình nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kem chống nắng La Roche-Posay có tốt không?

>>> Chi tiền triệu mua mĩ phẩm da vẫn xấu-Đâu là lý do?

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status