Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

Câu hỏi: Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

Chồng mình hút thuốc lá nhiều năm nay. Mặc dù nhiều lần bỏ thuốc nhưng một thời gian lại hút lại. Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe đặc biệt là phổi. Mình đang tìm hiều những thực phẩm tốt cho phổi để bổ sung cho chồng.

Xin nhà thuốc tư vấn giúp những thực phẩm tốt cho phổi.

Trả lời: Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

Cảm ơn bạn đã lựa chọn chúng tôi là nơi tư vấn.

Bệnh về phổi là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Các bệnh về đường hô hấp biểu hiện ở mức độ nhẹ đến mức độ nặng như bệnh như hen suyễn, viêm phổi, ung thư phổi, viêm phế quản, xơ nang và những bệnh khác có thể đe dọa đến tính mạng.

Tập thể dục, không hút thuốc và tránh môi trường ô nhiễm là cách phổ biến nhất để đảm bảo phổi được khỏe mạnh ở mỗi người. Tuy nhiên, một chế độ ăn đúng cách cũng đóng một vai trò lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho lá phổi của bạn.

Đây là lý do tại sao việc kết hợp những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn lại quan trọng để giữ sạch phổi và làm mới cuộc sống của bạn. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi của bạn:

Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

1.Bưởi

Vitamin C rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe phổi. Bưởi không chỉ cung cấp vitamin C tuyệt vời mà còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch tổng thể.

Ví dụ về các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời của bưởi là một nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy, bưởi có thể giúp cải thiện chức năng phổi cho những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Theo đó, những người ăn bưởi thường xuyên có chức năng phổi tốt hơn so với người không ăn bưởi.

Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

2.Táo là thực phẩm tốt cho phổi

Nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên ăn táo có thể cải thiện chức năng phổi. Táo có thể làm chậm quá trình suy giảm chức năng phổi ở những người hút thuốc. Ngoài ra, tiêu thụ 5 quả táo trở lên mỗi tuần có thể tăng cường sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Ăn táo cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và ung thư phổi. Điều này có thể do nồng độ cao của chất chống oxy hóa trong táo, gồm flavonoid và vitamin C.

Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

3. Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh? Chính là Tỏi

Các chuyên gia y tế khuyên nên ăn tỏi thường xuyên, nhất là người hút thuốc và có tiền sử gia đình bệnh, để ngăn chặn ung thư phổi trong tương lai.

Tỏi chứa một chất hoạt tính được gọi là allicin. Chất này chống lại nhiễm khuẩn và giảm viêm cho phổi. Tỏi cũng có thuộc tính chống oxy hóa và giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi toàn bộ cơ thể vì nhiều selen, dự phòng ung thư phổi. Gia vị này cũng tốt cho người bệnh hen và người bị bất cứ bệnh nhiễm trùng phổi nào.

Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?

4.Lựu là thực phẩm tốt cho phổi không thể bỏ qua

Lựu bảo vệ phổi của bạn khỏi nguy cơ ung thư bởi chúng giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc hại và tăng cường cung cấp máu tới phổi.

Loại quả này rất có lợi cho sức khỏe nếu bạn cho thêm vào chế độ ăn uống. Các chất dinh dưỡng của quả lựu có thể làm chậm phát triển các vấn đề về khối u phổi.

5.Bắp cải

Bắp cải tím là loại thực phẩm chứa dồi dào Anthocyanin. Các sắc tố thực vật này có thể giúp ngăn chặn sự suy giảm của chức năng phổi.

Các món ăn với bắp cải tím chứa nhiều chất xơ. Đây cũng là chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe cho lá phổi. Nhất là đối với người có phổi bị tổn thương.

Hy vọng qua bài viết “Ăn thực phẩm gì để có một lá phổi khỏe mạnh?” đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức sức khỏe về chăm sóc và bảo vệ lá phổi. Nếu bạn muốn làm sạch phổi của mình, đừng quên thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại thực phẩm trên để duy trì sức khỏe của phổi.

Cùng nhau chia sẻ những thông tin bổ ích này đến mọi người. Nếu còn thắc mắc nào gửi câu hỏi cho Nhà Thuốc Đức Nghĩa nhé.

Một lá phổi khỏe – Một cuộc sống khỏe!

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status