Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

Câu hỏi: Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

Tôi rất sợ ăn phải những thức ăn kỵ nhau và gây ra những ảnh hưởng đáng sợ đến sức khỏe của cơ thể. Xin nhà thuốc tư vấn giúp tôi để tôi phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe.

Cảm ơn nhà thuốc. Mong được phản hồi sớm.

Trả lời: Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

Cảm ơn bạn đã lựa chọn nhà thuốc là nơi tư vấn.

Trong bữa ăn hằng ngày, có thể bạn vô tình kết hợp các loại thực phẩm với nhau để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại một số bất lợi về việc hấp thụ chất dinh dưỡng, thậm chí gây hại cho sức khỏe. Vậy làm sao để biết loại thực phẩm nào kỵ nhau không nên kết hợp, theo chân nhà thuốc đi tìm câu trả lời, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn lắm đấy!

Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

Danh sách những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh:

1.Quả hồng – Khoai lang

Nhiều nghiên cứu cho thấy trong khoai lang chứa axit vô cơ rất nhiều. Sự kết hợp giữa khoai tây và quả hồng sẽ khiến cơ thể, đặc biệt là dạ dày của bạn chứa đầy đầy cặn và xác trái hồng.

Các chất cặn này gần như không hòa tan được hoặc làm loãng nên có thể tác động nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

2.Trứng gà – Sữa đậu nành

Trứng là một trong những nguồn protein dồi dào cung cấp cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, sữa đậu nành có khả năng ức chế enzyme protease vận hành. Enzyme này có đóng vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Do đó, các món ăn kỵ nhau này sẽ làm mất đi công dụng có lợi và vô tình khiến sữa đậu nành trở thành tác nhân ngăn cơ thể hấp thụ tất cả protein trong trứng.

Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

3.Quả quýt – Sữa bò

Khi sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng với nước trái cây chua. Sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Nếu trẻ uống lâu dài sẽ rất mắc bệnh methemoglobin, bệnh này gây khó thở. Tím tái và có nguy cơ khiến trẻ tử vong.

Các hợp chất axit trong quýt và protein trong sữa. Có thể khiến dạ dày của bạn bị đầy hơi. Bên cạnh đó, việc trộn hai loại thực phẩm này với nhau. Có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa và thậm chí là gây tiêu chảy.

Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

4.Cà rốt – Rượu

Theo Health Sina, cà rốt là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh. Song dùng không đúng cách có thể gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ khuyến cáo: “Ăn cà rốt khi uống rượu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Chất carotene có nhiều trong củ cà rốt khi kết hợp cùng chất cồn của rượu. Sinh ra độc tố ảnh hưởng xấu đến gan, lâu dài gây các bệnh về gan”.

Tóm lại cà rốt không phải món nhắm rượu thích hợp. Không nên dùng các chế phẩm từ cà rốt khi uống rượu. Các chuyên gia khuyên những người từng nhiều lần ăn cà rốt khi uống rượu. Phải lập tức thay đổi thói quen này. Ngay cả sau khi uống sinh tố cà rốt xong. Cũng không nên uống rượu ngay để tránh gây hại cho gan.

Những thực phẩm kỵ nhau bạn cần tránh

Nhà thuốc đã tổng hợp những thực phẩm kỵ nhau nguy hiểm không nên kết hợp các bạn độc giả lưu ý nhé.

Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe cùng với thông tin hữu ích về thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm – Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt khoáng chất.

Đừng quên chia sẻ thông tin bổ ích cho mọi người cùng biết. Nhà Thuốc Đức Nghĩa cùng bạn bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status