4 thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Câu hỏi: 4 thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Bố mẹ hay nói đùa với tôi là ăn nhiều đồ ngọt, thức khuya và uống nhiều rượu bia… là thói quen không tốt và khiến tôi nhanh chóng già đi. Tôi cứ nghĩ chỉ là câu nói đùa nhưng bước qua tuổi 30 cơ thể tôi thay đổi theo hướng tiêu cực, tôi bị béo phì và rất ngại vận động di chuyển.

Có phải những thói quen xấu đã khiến tôi già đi nhanh chóng. Xin nhà thuốc tư vấn cho tôi.

Trả lời: 4 thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Cảm ơn bạn lựa chọn nhà thuốc là nơi tư vấn.

Bạn có đang trông già hơn tuổi thật của mình? Có một thực tế là bên cạnh yếu tố di truyền, còn rất nhiều yếu tố khác trong cuộc sống góp phần đẩy nhanh tiến trình lão hóa của cơ thể.

4 thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Dù bạn có đang dùng kem dưỡng da đắt tiền hay các liệu pháp thẩm mỹ để có thể kéo dài vẻ trẻ trung của bạn, nhưng khoản đầu tư có lời nhất là xây dựng thói quen sống lành mạnh.

Sau đây là những thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng. Cùng nhà thuốc đi tìm hiểu nhé.

4 thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

1.Ăn quá nhiều đồ ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt khiến cơ thể xảy ra phản ứng glycation – phân tử đường gắn chặt vào các protein trong cơ thể, khiến cho các mô bị mất đi tính đàn hồi vốn có. Hiện tượng này làm tốc độ lão hoá diễn ra nhanh chóng.

Theo nhiều nghiên cứu, bánh ngọt nướng và các loại đồ ngọt khác thường chứa nhiều đường và chất béo bổ sung, góp phần làm tăng cân, gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Ngoài việc thúc đẩy hệ vi sinh vật không lành mạnh, đường còn gây viêm nhiễm, khiến bạn trông mệt mỏi, sưng húp và nhăn nheo.

2.Ăn quá nhiều chất béo

Chất béo chuyển hóa hay axit béo chuyển hóa là một dạng chất béo không bão hòa. Chúng có hai dạng: tự nhiên và nhân tạo.

Chất béo chuyển hóa tự nhiên có trong các loại thịt, sữa thuộc động vật nhai lại, gia súc như: cừu, dê, bò… Chất béo này hình thành tự nhiên khi vi khuẩn có trong dạ dày động vật. Thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa cỏ. Chúng ta có thể tìm thấy 2-6% chất béo này có trong sữa, 3-9% chất béo này có trong mỗi lát thịt.

Chất béo chuyển hóa nhân tạo hay còn gọi là chất béo công nghiệp. Được xem là chất béo có hại cho sức khỏe nhất. Chúng được tạo nên bởi mỡ và dầu đã qua tinh chế hoặc dầu hydro hóa. Chất béo này được dùng để giúp thực phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn. Trông bắt mắt và ngon hơn. Chúng ta có thể tìm thấy chất béo xấu này trong các thực phẩm chiên, rán ngập dầu, nướng.

Mặc dù bạn sẽ cảm thấy rất thoả mãn sở thích sau khi ăn những đồ ăn này. Nhưng axit béo chuyển hóa sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh như bệnh tim và đột quỵ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa loại chất này.

3.Không uống đủ nước

Tiếp theo trong danh sách những điều khiến bạn già đi nhanh hơn là uống không đủ nước.

Mặc dù cơ thể con người được tạo thành khoảng 60% là nước. Nhưng bạn thực sự mất thành phần nước khi già đi. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

Mất nước kinh niên – dù chỉ một chút – khiến bạn cảm thấy căng cứng, yếu ớt, chậm chạp và như thể bạn già đi 10 tuổi.

Hãy bắt đầu mỗi ngày với một cốc nước lớn và đảm bảo uống nhiều chất lỏng trong ngày. Đặc biệt nếu bạn đang tập thể dục, ở độ cao hoặc ở những nơi có khí hậu nóng hơn.

4.Uống quá nhiều cà phê và rượu

Việc lạm dụng rượu quá nhiều và thường xuyên có thể khiến bạn già đi sớm hơn.

Rượu làm mất nước trên da và gây viêm. Có thể dẫn đến đỏ bừng, sưng tấy và vỡ mao mạch. Nó cũng có thể làm tổn thương tim và ngăn gan giải độc cơ thể và xử lý chất béo và carbs.

Rượu làm mất nước trên da, gây viêm, đỏ mặt, sưng tấy và vỡ mao mạch. Tất cả các tác động này đều khiến bạn trông già hơn tuổi.

Trong một nghiên cứu đa quốc gia với hơn 3.200 phụ nữ. Các nhà nghiên cứu phát hiện, những người uống nhiều hơn 8 ly rượu mỗi tuần có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt. Bọng mắt hơn những người không uống rượu hoặc uống ít.

Cà phê thường được biết là có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống cà phê sai cách và sai thời điểm. Có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe. Cũng chính là lý do khiến bạn già đi nhanh chóng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ được cung cúp thêm nhiều kiến thức bổ ích tránh xa những thói quen xấu khiến bạn nhanh chóng bị già đi. Thay vào đó bạn phải tăng cường vận động tạo thói quen lành mạnh, ăn uống điều độ và khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh tật.

Nhà thuốc chúc bạn thật nhiều sức khỏe và sớm cải thiện sức khỏe hiện tại.

Tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích tại đây.

Nhiều ưu đãi của nhà thuốc đang có tại kênh Shopee.

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status