Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

Câu hỏi: Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

Nhà thuốc ơi, nhà tôi có bé sơ sinh được 9 tháng vì gia đình ở vùng ngoại ô nhiều ao hồ nên có khá nhiều muỗi. Mặc dù áp dụng một vài biện pháp như xịt muỗi, thoa kem chống muỗi…nhưng vẫn không hiệu quả.

Xin tư vấn cho tôi một vài cách đuổi muỗi hiệu quả từ thiên nhiên an toàn và chất lượng.

Trả lời: Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

Chào bạn, cảm ơn bạn đã lựa chọn nhà thuốc là nơi tư vấn.

Muỗi là côn trùng xuất hiện thường xuyên trong nhà, gây ra các bệnh truyền nhiễm, làm mất vệ sinh không gian. Bên cạnh việc sử dụng loại loại thuốc tiêu diệt, bạn cũng có thể trồng trong nhà một vài loại cây có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

Lý do vì sao cây trồng đuổi muỗi được? Phân tử tỏa mùi ra từ các loại cây cảnh tác động mạnh và khiến cho hệ thống định vị của loài muỗi bị mất phương hướng không thể xác định vật chủ để đốt/hút máu ở nơi nào. Chính vì vậy nên ruồi muỗi kiến hay côn trùng rất ghét mùi cay nồng tỏa ra từ cây trồng trong gia đình. Khi thấy không thể kiếm ăn được, chúng sẽ rời bỏ và không dám bén mảng gần nhà bạn nữa.

Đó cũng là lý do mà bạn cần trồng một vài cây đuổi muỗi trong nhà, trong phòng ngủ, phòng khách hay khu vực ban công vừa hiệu quả lại có tác dụng để thư giãn và cả thêm gia vị cho bữa ăn thêm thơm ngon nữa.

Một số thực phẩm chứa các hoạt chất có khả năng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả như:

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

1.Cây sả

Sả chắc hẳn là một gia vị rất quen thuộc đối với các bà nội trợ. Thế nhưng loài thực vật cũng là một trong những loại cây trồng đuổi muỗi tốt nhất nữa đó. Mùi hương từ tinh dầu của sả giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nhưng lại khiến cho lũ muỗi khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công.

Loài cây này cũng rất dễ trồng, bạn tưới nước cho chúng khoảng 3 lần/tuần là được.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả-xả

2.Cây hoa oải hương (hoa lavender) đuổi muỗi

Cây oải hương thường được xem là kẻ thù và là loại “thuốc xịt muỗi” đáng sợ với loài muỗi. Loài hoa này có nguồn gốc từ Pháp, sở hữu hương thơm nhẹ nhàng, tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng giúp an thần, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Và hoa oải hương cũng đồng thời là kẻ thù của muỗi, nơi nào có hoa oải hương thì muỗi và các loại côn trùng gây hại tuyệt đối sẽ không dám đến gần. Một bình hoa oải hương đặt trong phòng ngủ sẽ là cách đuổi muỗi an toàn và hiệu quả.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

3.Cây hương thảo

Hương thảo là loài hoa có nguồn gốc từ Châu Âu. Không chỉ là cây cảnh mà cây hương thảo còn là một loại gia vị trong nấu ăn.

Hương thảo là loại cây cảnh mini có nhiều công dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe của con người. Ngoài ra hương thảo cũng có tác dụng giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Hãy chọn chậu cây trồng đuổi muỗi trong phòng ngủ, phòng khách, ban công, cửa sổ… muỗi sẽ không dám lại gần căn phòng của bạn.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

4.Cây húng quế

Một nhà thực vật học người Mỹ cho biết: Húng quế là một loại thảo mộc giúp đuổi muỗi hiệu quả. Khi trồng trong nhà, hoặc đặt chúng trên bàn làm việc. Mùi thơm từ húng quế sẽ làm cho muỗi cảm thấy khó chịu và rời khỏi nhà nhanh chóng.

Bên cạnh để đuổi muỗi, húng quế còn có tác dụng chữa lành vết muỗi đốt. Chính vì vậy nên loại cây này được trồng khá phổ biến.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

5.Cúc vạn thọ

Trong cúc vạn thọ có mùi “khắc tinh” của loài muỗi. Nếu loại cây này được trồng trong nhà chắc chắn bạn sẽ hạn chế được tình trạng muỗi vào nhà. Ngoài công dụng đuổi côn trùng, cây cúc bạn thọ còn có màu sắc rất đẹp. Nổi bật nên rất thường được sử dụng để trang trí trong nhà.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

6.Tỏi

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi có khả năng chống muỗi và côn trùng rất mạnh nhờ vào chất tạo mùi có tên allicon. Tuy nhiên hợp chất này lại không có tính ổn định. Dễ bay mùi trong chế biến. Do đó, để phát huy tác dụng chống muỗi. Bạn nên ăn tỏi sống hoặc chín tái.

Đặc biệt, nhiều người thường tận dụng tính kháng khuẩn. Chống viêm, chống oxy, tăng cường miễn dịch của tỏi. Để chà tỏi sống lên da với mong muốn loại bỏ mụn nhọt. Một số vận động viên thể thao thường dùng tỏi để điều trị nấm chân.

Tương tự như tỏi, một số loại củ như hành tây, tỏi tây, hành hay hẹ cũng chứa hàm lượng allicon cao .Có khả năng xua đuổi côn trùng.

Top những cách đuổi muỗi hiệu quả

Qua bài viết trên, nhà thuốc hy vọng có thể mang đến bạn những thông tin bổ ích về “Top những cách đuổi muỗi hiệu quả”. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình cách đuổi muỗi phù hợp nhất và có sẵn tại nhà.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào có thể liên hệ nhà thuốc ngay nhé.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status