4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể

Câu hỏi: 4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể

Mặc dù biết uống nước rất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên tôi không thường xuyên uống nước và uống chỉ 1 lít nước mỗi ngày. Gần đây da tôi khô và cơ thể thường xuyên mệt mỏi, bạn bè có khuyên tôi nên uống nước nhiều hơn.

Nhờ nhà thuốc tư vấn những thời điểm nào nên uống nước thì tốt nhất cho cơ thể. Xin cảm ơn.

Trả lời: 4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể

Nhà thuốc Đức Nghĩa cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tư vấn.

Như chúng ta đã biết nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể người, không chỉ cung cấp nguồn khoáng chất mà nước còn giúp vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, hỗ trợ các hoạt động sống. Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt và rất nhiều lợi ích khác.

4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể

Ai cũng biết nước rất tốt cho cơ thể, cơ thể con người luôn cần được bổ sung nước mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết “4 thời điểm vàng” để uống nước trong ngày.

1.Uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng

4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể-.Uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng

Theo các nhà khoa học. Uống ngay 1 cốc nước ấm ngay khi vừa thức giấc có thể phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm. Hơn thế nữa, sau khi ngủ một đêm dài thì cơ thể đã mất đi một lượng nước nhất định. Nên việc cung cấp nước cho cơ thể ngay lúc vừa dậy sẽ bù đắp được lượng nước đã mất.

Đồng thời thúc đẩy cơ thể bài tiết hiệu quả hơn, thải độc. Tăng cường lưu thông máu tốt hơn và giúp làm giảm nguy cơ đông cứng. Tắc nghẽn mạch máu, nhất là đối với những người đã có tuổi.

Nếu có thể bạn hãy cho thêm 1 vài giọt chanh/ vài lát gừng xay nhuyễn. Cùng 1 ít mật ong vào cốc nước ấm để quá trình đào thải diễn ra hiệu quả hơn. Giúp tăng cường sức đề kháng. Việc này còn đặc biệt giúp đốt mỡ tốt hơn cho những ai đang giảm cân.

2. Uống nước 30 phút trước bữa ăn

4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể-2. Uống nước 30 phút trước bữa ăn

Có nhiều phương pháp giảm cân, trong đó có đơn giản nhất là uống nước trước khi ăn. Việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp “đánh lừa” dạ dày của bạn. Làm cho dạ dày có cảm giác “sắp lấp đầy” .Để khi vào bữa chính sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn.

Nếu cảm thấy khát trong bữa ăn. Thay vì uống nước hãy uống sữa chua sẽ giúp giải khát .Và không cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

3.Uống nước trước khi tắm

4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể-3.Uống nước trước khi tắm

Đây là điều mà các bạn có thể chưa biết. Uống nước ngay trước khi tắm rất có lợi cho sức khỏe. Nước sẽ có khả năng giúp điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể và làm giảm huyết áp.

Nếu như các bạn uống một cốc nước trước khi tắm. Thì cơ thể của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất thoải mái. Khi này sẽ là thời điểm vàng uống nước thứ 3 của bạn.

4.Uống nước trước lúc đi ngủ

4 thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể-4.Uống nước trước lúc đi ngủ

Khi ngủ thì hầu hết các cơ quan trong cơ thể của bạn sẽ được ở cơ chế nghỉ ngơi và thư giãn. Vậy nên, uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc. Hỗ trợ quá trình tái tạo các tế bào chết. Tránh đột ngụy và đau tim.

Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống nước với một lượng vừa phải. Điều này sẽ tránh dẫn đến tình trạng thận của bạn phải làm việc nhiều. Để có thể đào thải được lượng nước dư thừa này.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách nên bổ sung nước vào thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể.

Hãy cố gắng duy trì thói quen uống nước đều đặn. Đầy đủ với khoảng 2 lít vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng lưu ý hơn đến “4 thời điểm vàng” này để tận hưởng những lợi ích vô giá mà nước mang lại nhé.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và năng lượng mỗi ngày.

Nếu vẫn còn thêm thắc mắc nào liên hệ Nhà Thuốc Đức Nghĩa ngay nhé.

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status