Thần dược giúp mắt sáng khỏe

Câu hỏi: Thần dược giúp mắt sáng khỏe

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” Mình đang cần tư vấn những loại thực phẩm giúp đôi mắt sáng khỏe, nhà thuốc có thể chia sẻ cho mình được không?

Mong nhà thuốc phản hồi sớm.

Trả lời: Thần dược giúp mắt sáng khỏe

Chào bạn. Cảm ơn câu hỏi hay từ bạn, đây sẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.

Ở thời kỳ 5.0, việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài những phương pháp bảo vệ mắt có thể tìm thấy trên mạng. Chúng ta còn có thể bổ sung dưỡng chất cho mắt qua các loại thực phẩm.

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, việc chọn một bữa ăn dinh dưỡng cũng ảnh hưởng sâu sắc đến đôi mắt của bạn.

Hãy cùng tham khảo một số loại “thần dược” sau đây để giúp cho đôi mắt của bạn trở nên tốt hơn mỗi ngày nhé!

1.Các loại quả chứa nhiều vitamin C

1.Các loại quả chứa nhiều vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa tốt, giúp mắt chống lão hóa. Các loại quả như dâu tây, táo, ổi… đặc biệt là quả thuộc họ cam quýt như cam, chanh, bưởi đều chứa nhiều vitamin C.

2.Các loại rau có màu xanh đậm

2.Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm cung cấp lutein và zeaxanthin. Rau bina có nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin A, lutein rất tốt cho sự phát triển của đôi mắt. Giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím, tăng cường thị lực.

Bông cải xanh là một trong những nguồn vitamin B2 dồi dào nhằm hỗ trợ ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Trì hoãn đục thủy tinh thể do lão hóa. Bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin, vitamin A.

3.Cá hồi

3.Cá hồi

Người ta còn tìm thấy omega 2, vitamin A, các chất giúp ngăn ngừa suy giảm thị lực trong cá hồi. Ngoài ra, cá hồi và các loại cá béo khác còn chứa acid béo omega-3 .Giúp phòng ngừa bệnh khô mắt, thoái hóa điểm vàng.

4.Cà rốt

4.Cà rốt

Trong cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene – tiền thân của vitamin A. Giúp ngăn ngừa bệnh mù đêm và tăng cường sức khỏe giác mạc. Ngoài ra, lutein trong cà rốt còn có tác dụng tăng mật độ sắc tố trong võng mạc. Giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng hiệu quả hơn.

5.Khoai lang

5.Khoai lang

Đặc điểm nổi bật của khoai lang là hàm lượng vitamin A rất cao, giúp mắt phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, trong khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

6.Thịt bò

6.Thịt bò

Thịt bò với nhiều kẽm giúp đẩy lùi quá trình suy giảm thị lực ở người già và phòng chống bệnh thoái hóa điểm vàng.

7.Trứng

7.Trứng

Trứng chứa nhiều lutein và zeaxanthin hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng rất giàu vitamin A, protein, kẽm, lutein, lecithin, B12, vitamin D, cysteine.

8.Quả việt quất

8.Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu các chất chống oxy hóa, hỗ trợ hoạt động của mắt. Chống viêm, ổn định collagen và bảo vệ mạch. Thường xuyên ăn việt quất sẽ giúp cải thiện tầm nhìn, tăng cường mạch máu ở phía sau mắt. Ngoài ra, anthocyanins có trong việt quất giúp hạ huyết áp và viêm. Ngừa tắc nghẽn động mạch, cung cấp oxy cho võng mạc.

9.Các loại hạt và quả

9.Các loại hạt và quả

Các loại hạt và quả như: quả óc chó, hạt điều, hạt macca, lạc, hạt điều, quả hạch,… chứa nhiều acid béo omega-3 và vitamin E. Vitamin E giúp mắt chống lão hóa và omega-3 có công dụng bồi bổ cho mắt.

10.Sử dụng thực phẩm bổ sung

Thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chưa thể cung cấp đủ dưỡng chất để bảo vệ mắt. Do đó, thực phẩm chức năng cũng góp phần cung cấp dưỡng chất bảo vệ mắt từ bên trong.

Thực phẩm chức năng đang được nhiều người quan tâm và đem lại hiệu quả tốt như: Ageloss Eye Support, Viên uống Healthy Care Ultimate Omega 3-6-9, Dầu Cá Gấp Đôi Omega 3 Blackmores…được đánh giá chất lượng tốt và an toàn đang có sẵn tại Nhà Thuốc Đức Nghĩa.

Qua bài viết “Thần dược giúp mắt sáng khỏe”  thì việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt trong thực đơn hằng ngày chính là cách tốt nhất giúp bạn có một đôi mắt sáng khoẻ lâu dài đấy. Bạn hãy thực hiện ngay từ hôm nay nhé, nhớ chia sẻ những thông tin hữu ích này cho bạn bè cùng biết để ai cũng có một cửa sổ tâm hồn khoẻ mạnh bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm – Dầu Cá Gấp Đôi Omega 3 Blackmores

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status