Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Câu hỏi: Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Bố tôi hút thuốc lá nhiều năm nay, đã rất nhiều lần bỏ thuốc nhưng không được. Hiện tại vì hít quá nhiều khói thuốc nên lá phổi ngày càng yếu đi và ảnh hưởng đến hô hấp.

Tôi đang muốn giúp bố cải thiện bằng cách bổ sung những thực phẩm tốt cho lá phổi.

Nhà thuốc có thể tư vấn giúp tôi.

Trả lời: Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Nhà thuốc cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Và chắc hẳn đây cũng là một chủ đề mà nhiều độc giả quan tâm.

Bệnh về phổi là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Các bệnh về đường hô hấp biểu hiện ở mức độ nhẹ đến mức độ nặng như bệnh như hen suyễn, viêm phổi, ung thư phổi, viêm phế quản, xơ nang và những bệnh khác có thể đe dọa đến tính mạng.

Để giúp lá phổi luôn khỏe mạnh và tránh được các bệnh lý nguy hiểm thì cách tốt nhất là tập thể dục, không hút thuốc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và đồng thời xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý với các loại thực phẩm tốt cho phổi.

1.Vì sao phổi được gọi là bộ phận quan trọng của cơ thể?

Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Vai trò quan trọng nhất của phổi đó làm đảm bảo quá trình hô hấp của cơ thể diễn ra suôn sẻ nhất. Nhờ hoạt động của phổi, cơ thể chúng ta được cung cấp lượng oxy cần thiết, giúp các cơ quan khác hoạt động dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, phổi cũng góp mặt trong quá trình đào thải khí CO2 ra ngoài cơ thể. Như vậy chức năng của phổi có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động chung của toàn bộ cơ thể.

Nên phổi được cho là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể bạn. Mỗi ngày một người trung bình hít thở khoảng 20000 lần. Việc hô hấp thông qua phổi và nó phải làm việc cả ngày để hít và xả những khí cần thiết cho sự sống.

Mặc dù là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể con người, chịu trách nhiệm về hô hấp và giúp các tế bào duy trì hoạt động sống, nhưng phổi cũng phải tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân từ môi trường bên ngoài nên thường rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus,…

2.Những thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Những thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Tập thể dục, không hút thuốc và tránh môi trường ô nhiễm là cách phổ biến nhất để đảm bảo phổi được khỏe mạnh ở mỗi người. Tuy nhiên, một chế độ ăn đúng cách cũng đóng một vai trò lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho lá phổi của bạn. Đây là lý do tại sao việc kết hợp những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn lại quan trọng để giữ sạch phổi và làm mới cuộc sống của bạn. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi của bạn:

2.1.Thực phẩm chứa carotene

Thực phẩm chứa carotene-Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Carotene đã được chỉ định là chất oxi hóa giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi. Carotene có chứa trong các loại rau quả có màu cam hoặc đỏ. Cà rốt là lựa chọn tuyệt vời nhờ có chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A, giúp giảm những sự cố của bệnh hen suyễn.

2.2.Thực phẩm chứa axitbéo Omega-3

Thực phẩm chứa axitbéo Omega-3-Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Loại axit béo này rất quan trọng với sức khỏe của bạn. Những nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu axit béo. Có những tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. Nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá. Thì hãy lựa chọn cho thực đơn của bạn các loại hạt.

2.3.Tỏi

Tỏi-Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Hàm lượng allicin cao trong tỏi làm giảm viêm và chống nhiễm trùng. Nó phá bỏ các tế bào gốctự do và có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn.

2.4.Chuối

Chuối-Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Theo Lisa Richard – chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của nhiều đầu sách sức khỏe nổi tiếng. Kali trong chuối có thể giúp phổi co lại và giãn ra. Ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp. Loại quả này cũng bảo toàn chức năng phổi và làm giảm nguy cơ thở khò khè do hen suyễn ở trẻ nhỏ.

Để đạt hiệu quả tối đa khi ăn chuối. Bạn hãy ăn vào bữa sáng hoặc ăn sau bữa cơm 1-2 tiếng để thúc đẩy hệ tiêu hóa. Có thể ăn chuối cùng sữa chua hay mật ong để làm giảm tính axit và kích thích hormone melatonin giúp ngủ ngon hơn. Mỗi ngày ăn điều độ 1-2 quả, phổi sẽ rất “biết ơn” bạn đấy.

2.5.Trà xanh

Trà xanh-Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Không chỉ giúp trẻ lâu mà trà xanh cũng có công dụng tuyệt vời với phổi. Cụ thể, loại nước này chứa nhiều chất chống oxy hóa và epigallocatechin gallate (EGCG). Có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư phổi . Thêm vào đó, trà xanh còn chứa theophylline. Làm giãn phế quản để cải thiện chức năng đường thở, giảm bớt chứng khó thở.

Chất EGCG còn giúp phổi tự phục hồi, bằng cách ức chế sự xơ hóa hoặc sẹo trong các mô phổi. Nhiều nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng. Uống trà xanh đều đặn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Mỗi ngày nên duy trì uống 1-2 tách trà xanh. Nên uống vào buổi sáng để đầu óc minh mẫn hơn.

2.6.Cà chua

Cà chua-Thực phẩm làm sạch phổi bạn nên biết

Ít ai biết cà chua cũng là một thực phẩm tốt cho phổi. Chúng sở hữu lượng lớn lycopene – một hợp chất tạo màu đỏ tươi cho cà chua, giúp phổi chống viêm cũng như giảm bớt triệu chứng của bệnh hen suyễn. Lycopene cũng giúp loại bỏ chất nhầy trong đường hô hấp, giúp bạn thở thoải mái hơn.

Nếu bạn muốn làm sạch phổi của mình, đừng quên thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại thực phẩm trên để duy trì sức khỏe của phổi.

Một cách khác để làm sạch phổi của bạn là hít thở sâu. Hãy hít thở sâu và thở ra từ từ để tối đa hóa hiệu quả làm sạch.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào liên hệ với nhà thuốc bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm – Viên uống bổ phổi Lung Support MediUSA

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status