7 Loại trái cây càng ăn da càng trắng

CÂU HỎI: 7 Loại trái cây càng ăn da càng trắng

Chào nhà thuốc, mình rất thích ăn các loại trái cây. Tuy nhiên mỗi lần ăn nhiều da mình lại càng nhiều mụn.

Các loại trái mình hay ăn là xoài, cốc, ổi và sầu riêng…Mình cứ nghĩ tất cả các loại trái cây đều tốt.

Xin tư vấn cho mình một số loại trái cây giúp da trắng sáng, căng mịn và tốt cho sức khỏe.

TRẢ LỜI: 7 Loại trái cây càng ăn da càng trắng

Cảm ơn bạn đã gửi những câu hỏi hay và bổ ích cho nhà thuốc. Chắc hẳn đây là chủ đề mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Có một phương pháp làm trắng da vô cùng an toàn mà các chị em ít khi để ý. Đó chính là những loại trái cây làm trắng da. Không chỉ quá rẻ và dễ tìm trong tự nhiên, những loại trái cây làm trắng da này còn giúp chị em ăn vào giúp da trắng mịn tự nhiên. Chính vì vậy, thay vì mua mỹ phẩm đắt tiền, bạn hãy nhớ ăn thật nhiều những loại trái cây làm trắng da này nhé!

Không chỉ có lợi cho cơ thể, sức khỏe mà top 7 loại trái cây này còn được coi là ‘thần dược’ làm đẹp nữa đấy.

7 Loại trái cây càng ăn da càng trắng

1.KIWI

KIWI là loại trái cây làm trắng da đầu tiên.Theo nghiên cứu trái kiwi chứa vô cùng nhiều lượng vitamin C trong nó. Chính vì vậy, kiwi không chỉ giúp bạn tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chị em có làn da trắng mịn nếu ăn thường xuyên.

Bởi trong kiwi chứa lượng lớn axit ức chế các sắc tố keratinocyte và loại bỏ rất hiệu quả các điểm sắc tố trên da. Những bạn nào mà trên da nhiều nốt ruồi nhỏ, nám da hoặc có các vết thâm mụn thì nên ăn kiwi. Kiwi sẽ giúp bạn làm trắng da tự nhiên hơn hẳn bất kì mỹ phẩm nào.

Không chỉ có vậy, việc ăn kiwi vào những ngày thời tiết hanh khô sẽ giúp cải thiện làn da khô của bạn và thúc đẩy quá trình tái tạo da, cho da bạn lúc nào cũng tươi trẻ.

KIWI là loại trái cây làm trắng da đầu tiên

2.ĐU ĐỦ

Loại quả thứ 2 được nhắc đến là ĐU ĐỦ.

Đu đủ là những loại quả lành tính với sức khỏe và làn da của chị em nhất. Không chỉ thơm ngon. Đu đủ còn là một trong những trái cây giúp bạn làm trắng da từ bên trong thật tự nhiên.

Đu đủ chín có chứa BHA giúp nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết. Làn da của bạn sẽ trông rạng rỡ và trẻ trung hơn. Khi đắp mặt nạ đu đủ. Enzyme papain sẽ giúp loại bỏ các tạp chất và bã nhờn thừa trên da. Làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Bởi trong đu đủ chứa lượng enzyme giúp kích thích tế bào mới sản sinh, làm da trắng mịn màng và tươi trẻ. Bên cạnh đó, ăn nhiều đu đủ sẽ giúp bạn sáng mắt nhờ vitamin A, da mềm mịn nhờ vitamin E và giúp tăng sức đề kháng nhờ vitamin C có trong đu đủ.

Loại quả thứ 2 được nhắc đến là ĐU ĐỦ

3.DÂU TÂY

Bên cạnh bưởi, kiwi thì dâu tây là loại trái cây làm trắng da không thể không nhắc đến. Loại quả căng mọng, đỏ hồng này chứa nhiều axit tartaric, các vitamin và khoáng chất hữu ích. Thường xuyên chăm sóc da bằng dâu tây không chỉ giúp làn da khỏe hơn. Tăng tính đàn hồi mà các hắc tố trên da biến mất dần và làn da được tiếp ẩm kịp thời, trắng lên trông thấy.

Không chỉ tốt cho da dâu tây còn tốt cho cả tóc và sức khỏe nữa. Dâu tây rất giàu vitamin A và kali, có lợi cho sức khỏe tóc. Duy trì thói quen uống một cốc nước ép dâu tây trước khi đi ngủ. Sẽ giúp hệ thần kinh được thư giãn, chống lại chứng mất ngủ để giúp bạn giữ gìn nhan sắc.

DÂU TÂY là loại quả giúp làm trắng sáng da, tóc khỏe

4.ỔI

Ổi rất giàu vitamin A, B, C và kali là những chất chống ôxy hóa tốt và có tác dụng giải độc cơ thể. Từ đó tấn công lại các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn hại tế bào da. Giữ làn da trắng sáng, giảm các dấu hiệu sinh non lão hóa ở da như hình thành nếp nhăn, vết chân chim…

Ngoài ra, lycopene trong quả ổi không chỉ bảo vệ tế bào da. Mà còn hỗ trợ cơ thể thải loại các độc tố tích tụ bên trong. Tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn sức sống.

ỔI cũng là loại trái cây giúp da trắng sáng

5.TÁO

Táo là loiaj quả được mệnh danh là siêu thực phẩm tốt cho cả da và sức khỏe. Táo giúp bạn thải độc, giảm béo, giảm mỡ gan…cho bạn vóc dáng cân đối khỏe mạnh.

Đối với da, táo có tác dụng khiến da lúc nào cũng âm mượt, đều màu và trắng mịn. Vitamin C cùng những khoáng chất khác chứa trong táo. Giúp mờ dần những vết nám, hắc tố trên da, giúp da thải độc.

Vì vậy, đừng quên làm đẹp da bằng trái táo hàng ngày nhé.

Chắc chắn khi nhắc đến những loại quả làm trắng da thì không thể quên TÁO

 

6.CHANH

Nếu kể đến những trái cây làm trắng da hàng đầu thì chanh xứng đáng được xếp top trong danh sách này. Làm trắng da bằng chanh không chỉ bằng cách ăn. Uống mà còn sử dụng để cải thiện làn da từ bên ngoài. Bạn nên uống nước chanh đều đặn mỗi ngày. Mỗi tuần đắp mặt nạ chanh 1 lần chắc chắn làn da của bạn sẽ trắng mịn tự nhiên.

Ngoài ra, bạn có thể tự tay làm những ly sinh tố chanh sữa thơm ngon để đổi vị nhé. Để chanh nguyên cả vỏ, cắt thành lát mỏng và bỏ hết hạt. Cho vào xay cùng 200ml sữa tươi và một thìa cà phê mật ong. Duy trì làm đẹp da bằng chanh bằng cách uống bên trong. Đắp bên ngoài sẽ cho bạn làn da sáng mịn không tì vết.

Tiếp đến thì không thể thiếu CHANH trong danh sách làm trắng da

7.CHERRY

Cherry là một loại quả rất được ưa chuộng vì giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Không những vậy, với hàm lượng  vitamin C, protein, beta carotene, sắt… Trong cherry sẽ nuôi dưỡng làn da, chống lại sự hình thành hắc tố melanin và làm trắng da hiệu quả. Đây chính là mặt nạ hoàn hảo mang lại sự tươi trẻ cho làn da.

Bên cạnh đó, trong quả cherry (anh đào). Chứa hàm lượng vitamin A và C cao gấp 10 lần cà rốt và các loại quả giàu dưỡng chất khác. Đặc biệt, loại quả này giàu chất chống ôxy hóa có công dụng làm ức chế melanin. Loại bỏ các vấn đề về da như nám, tàn nhang, mụn trứng cá, lỗ chân lông to… mang đến làn da trắng hồng không tì vết.

Và cuối cùng là CHERRY làm trắng da hiệu quả

Hy vọng qua bài viết trên độc giả có thêm nhiều thông tin bổ ích. Về việc chọn lựa những loại trái cây tốt cho sức khỏe và cũng là “thần dược” cho làn da trắng sáng, mịn màng.

Bên cạnh bổ sung trái cây thì chúng ta còn có thể lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như viên uống vitamin C, Collagen…đang có sẵn tại nhà thuốc. Nếu cần tham khảo bạn nhấn vào đây nhé.

 

Hotline (24/7)


08989 20 246
DMCA.com Protection Status